RSS Feed for “Gia đình tiết kiệm điện tại Phú Thọ”: Hiệu quả nhân đôi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

“Gia đình tiết kiệm điện tại Phú Thọ”: Hiệu quả nhân đôi

 - Ngày 3/12, tại Phú Thọ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức “Lễ tổng kết Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện Tỉnh Phú Thọ năm 2015”. Đây là sự kiện nổi bật đầu tiên trong chuỗi các hoạt động hướng đến khách hàng của EVNNPC triển khai trong tháng “Tri ân khách hàng - 12/2015” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

Nhân rộng chương trình tiết kiệm năng lượng tự nguyện

 

Đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Với thời gian triển khai “Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện Tỉnh Phú Thọ năm 2015” được nhân lên gấp đôi so với những năm trước, chương trình đã tác động sâu sắc đến nhận thức của mỗi người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, từ đó làm biến chuyển hành động, góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho người dân và cho đất nước.

 

Trong 6 tháng triển khai, chương trình đã đạt được hiệu quả thiết thực: Năm 2015, với sự tham gia của 36.552 hộ gia đình, đưa sản lượng điện tiết kiệm được lên đến 1.644.520 kWh, tăng gấp 4 lần so với năm 2014. Điều này đã phần nào khẳng định được thành công của chương trình. Kết thúc Chương trình đã có 800 hộ gia đình đạt giải.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng điển hình đối với 50 hộ gia đình có thành tích xuất sắc nhất trong “Chương trình Thi đua gia đình tiết kiệm điện tỉnh Phú Thọ năm 2015”, tạo động lực thúc đẩy các hộ gia đình tiếp tục hưởng ứng tham gia vào phong trào tiết kiệm điện nói chung, Chương trình Thi đua gia đình tiết kiệm điện nói riêng trong thời gian sắp tới.

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai chương trình thi đua Gia đình TKĐ rộng khắp trên 27 tỉnh từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2015. Các gia đình tham gia chương trình để đạt được giải thưởng “gia đình TKĐ” phải đảm bảo các tiêu chí sau: Tiết kiệm ít nhất 10% tổng sản lượng tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2014 (T4-T10); Phải sử dụng 1 trong 3 sản phẩm tiết kiệm điện sau: điều hoà invester, bình nước nóng NLMT, bóng đèn tiết kiệm điện (led, compact, T5, T8…).

Ông Tuấn cũng cho biết: Chương trình được triển khai đồng bộ và được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng: đài phát thanh, truyền hình của tỉnh, loa đài phường xã, báo chí địa phương… tại 27 tỉnh miền Bắc - địa bàn do EVNNPC quản lý vận hành kinh doanh bán điện, Chương trình đã thu hút được sự tham gia của hơn 600.000 hộ gia đình. Lễ trao giải các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu sẽ được tổ chức đồng loạt tại 27 tỉnh thành miền Bắc trong tháng 12/2015. Tổng cơ cấu giải thưởng là gần 3 tỷ đồng.

Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2015 đã tạo sự chuyển biến thực sự từ nhận thức sang hành động của cộng đồng xã hội, xây dựng ý thức của mỗi thành viên trong gia đình về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm lâu dài, từ đó góp phần giảm mức tiêu thụ điện nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho đời sống sinh hoạt của nhân dân trong điều kiện nguồn điện đang khó khăn, dành điện nhiều hơn cho sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 tại Phú Thọ được chính thức phát động từ ngày 14/5/2015. Sau 6 tháng thực hiện, Chương trình đã thu hút hơn 36 ngàn hộ gia đình đang sinh sống tại 13 thành phố, huyện thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tham gia. 

Các hộ dân tham gia cam kết, phấn đấu thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả để đạt  được các tiêu chí: Tiết kiệm 10% lượng điện tiêu thụ so với tháng cùng kỳ năm 2014 và duy trì liên tục trong trong 6 tháng sẽ đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”, được thưởng 500.000 đồng.

Những hộ dân vừa thực hiện tiết kiệm điện theo đúng tiêu chí hộ “Gia đình tiết kiệm điện” và còn sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt như bình nước năng lượng mặt trời, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng hiệu suất cao như đèn huỳnh quang T5, T8, đèn compact, đèn led…, điều hòa có biến tần (inverter),…và các sản phẩm đồ điện có dãn nhãn tiết kiệm năng lượng sẽ đạt tiêu chí hộ “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”, được thưởng 1.000.000 đồng/gia đình.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động