RSS Feed for EVNSPC tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số

 - Phó tổng giám đốc phụ trách viễn thông công nghệ thông tin Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) Nguyễn Công Hầu vừa có buổi làm việc về các ứng dụng công nghệ mới với Tổng Công ty Giải pháp Viettel, để tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số và công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng trong hoạt động của SPC

Tính đến thời điệm hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang có hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin (VTCNTT) tương đối đồng bộ, tiên tiến từ hạ tầng đến các phần mềm dùng chung.

EVNSPC cũng đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh như: Triển khai thống nhất hệ thống phần mềm Eoffice áp dụng chữ ký điện tử trong toàn Tổng công ty; ứng dụng công nghệ điều khiển xa, TBA không người trực, sửa chữa điện nóng, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4... qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện của riêng EVNSPC và của chung toàn EVN.

Tuy nhiên, để đáp ứng mục tiêu tiếp cận và triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng các thành tựu công nghệ của CMCN 4.0, đưa EVNSPC trở thành doanh nghiệp hiện đại phát triển bền vững, hiệu quả, ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin vào mọi hoạt động từ sản xuất, truyền tải, phân phối, kinh doanh - dịch vụ khách hàng, vận hành hệ thống điện và thị trường điện. EVNSPC phải không ngừng mở rộng các kênh hợp tác với các doanh nghiệp phát triển hàng đầu về công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Từ ngày 3-4/4/2019, ông Nguyễn Công Hầu - Phó Tổng Giám đốc phụ trách VTCNTT EVNSPC đã dẫn đầu đoàn công tác gồm các Ban chức năng của Tổng công ty đến trao đổi, làm việc về các ứng dụng công nghệ mới với Tổng Công ty Giải pháp Viettel tại Viettel IDC.

Trao đổi về công nghệ số giữa EVNSPC và Viettel IDC.

Đây là một trong những hoạt động hợp tác quan trọng giữa EVNSPC và Viettel nhằm phổ biến, trao đổi, chia sẻ, cập nhật công nghệ và tình hình ứng dụng công nghệ của CMCN 4.0 tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Qua đợt trao đổi hợp tác giúp cho các bên đưa ra giải pháp thực hiện tốt cho các định hướng mục tiêu chung đã đề ra trong giai đoạn mới, bao gồm: 

1/ Ứng dụng hệ thống văn phòng số, doanh nghiệp số trên nền công nghệ số hóa;

2/ Thiết lập công cụ xử lý dữ liệu lớn (Big data) và kiến trúc thông tin, dữ liệu thống nhất;

3/ Thiết lập Private cloud của EVNSPC trên cơ sở liên kết lại DC của EVNSPC và các đơn vị;

4/ Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nghiên cứu, phân tích hành vi, xu hướng, dự báo và nhu cầu của khách hàng thông qua tập các cuộc gọi tới Trung tâm CSKH;

5/ Xây dựng hệ thống an ninh bảo mật theo mô hình SOC;

6/ Nghiên cứu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tích hợp liên kết với các hệ thống quản lý thông tin địa lý GIS của khách hàng, đồng bộ với hệ thống GIS quản lý kỹ thuật của ngành Điện, hệ thống thu thập công tơ từ xa, hệ thống quản lý thông tin khách hàng và hệ thống thông tin hành chính công của các Tỉnh/Thành phố.

Với định hướng và cách tiếp cận theo lộ trình được Chính phủ, EVN đề ra, EVNSPC mong muốn dần dần đưa các thành tựu công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện hàng ngày nhằm tăng năng xuất lao động, tiết kiệm chi phí, hiện đại hóa trong các dịch vụ cung cấp điện đến với khách hàng một cách đồng bộ ở các cấp và phát huy hiệu quả cao nhất trong toàn Tổng công  ty.

LÊ THÀNH NHÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động