RSS Feed for EVNSPC cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 22/12/2024 09:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện

 - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo: Quý khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến duy nhất 2 số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000. Hoặc truy cập trang Web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi.
EVNSPC tăng cường dịch vụ khách hàng trong cao điểm nắng nóng EVNSPC tăng cường dịch vụ khách hàng trong cao điểm nắng nóng

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đề ra các kế hoạch đảm bảo công tác cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay. Trong đó, công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng thực hiện.

EVNSPC cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện
Thông tin quảng cáo giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội: Số điện thoại Điện lực Long An - Tra cứu hóa đơn, báo hỏng khu vực - 19006592.

Theo EVNSPC: Hiện nay, trên mạng xã hội, một số trang Web xuất hiện một số điện thoại mạo danh Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng liên hệ Tổng đài chính thống của ngành Điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành Điện.

Cụ thể, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang Web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ mạo danh Tổng đài Điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút), mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

EVNSPC cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện
Giao diện trang Web chăm sóc khách hàng giả mạo Tổng đài Điện lực Long An.

Tác giả có liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ, mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút; sau đó liên hệ tiếp số 190006592 được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin, sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành Điện là 19001006 khi tác giả cần thông tin cung cấp điện tại Điện lực Đức Hòa (Long An), kiểm tra cước phí thì bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.

Ngoài ra, trang Web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến Tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,… với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành Điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.

EVNSPC cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện
Thông tin liên hệ đến đơn vị vận hành trang Web giả mạo ngành Điện có địa chỉ tại Hà Nội.

Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của Tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các Công ty Điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành Điện.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số duy nhất là 19001006 hoặc 19009000, trang Web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

EVNSPC cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện
Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal tận nhà khách hàng để giúp nhận biết số điện thoại chăm sóc khách hàng ngành Điện.

Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.

Trước đó, trong năm 2020 - 2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện, đồng thời cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động