RSS Feed for EVNNPC và ABB thảo luận về chiến lược phát triển và cơ hội hợp tác | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC và ABB thảo luận về chiến lược phát triển và cơ hội hợp tác

 - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện đã tiếp và làm việc với Tập đoàn ABB - Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực, sản xuất robot, các thiết bị điện (tủ điện, biến áp), các công nghệ tự động, UPS, năng lượng mặt trời… với trên 40 nhà máy trên toàn thế giới. ABB cũng là tập đoàn đi hàng đầu trong công nghệ cải thiện các khí thải SF6 (Sulfur Hexafluoride) trong ngành Điện chuyển đổi sang một loại khí mới để giảm khí thải dưới dạng CO2.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đồng hành cùng khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc đồng hành cùng khách hàng

Ngày 8/4/2022, tại Hà Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2022 với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng”. Hội nghị là dịp để Tổng công ty, lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, các đối tác trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện trong năm 2022; tri ân các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ tích cực nhất trong thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) cùng Điện lực miền Bắc. Đây cũng là dịp để Tổng công ty Điện lực miền Bắc và chính quyền địa phương các cấp, quý khách hàng và đối tác có cơ hội thấu hiểu nhau hơn, chia sẻ khó khăn, tăng cường quan hệ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, mở rộng hợp tác lâu dài, trên quan điểm đôi bên cùng có lợi.

EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm quốc tế mức ‘BB’ EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm quốc tế mức ‘BB’

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đánh giá ở mức ‘BB’ với triển vọng tích cực.


Tại buổi làm việc ABB đã giới thiệu với EVNNPC về một số lĩnh vực chủ yếu có liên quan đến ngành Điện mà ABB đang hoạt động tại Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời, ABB cũng muốn lắng nghe những định hướng của Tổng công ty trong thực hiện số hóa lưới điện, vận hành an toàn và phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

EVNNPC và ABB thảo luận về chiến lược phát triển và cơ hội hợp tác
Đại diện ABB tại buổi làm việc.

Chia sẻ một số nội dung liên quan đến những đề cập của ABB, ông Thiện cho biết: Trong giai đoạn hiện nay mỗi năm Tổng công ty xây dựng khoảng 100 công trình máy biến áp 110 kV và nhiều công trình lưới điện trung hạ áp được xây dựng mới và đưa vào vận hành. Chính vì vậy, đây là thời điểm mà Tổng công ty đang phải đẩy nhanh việc thực hiện chuyển đổi số, tự động hóa, số hóa các thiết bị từ hệ thống 110 kV đến hệ thống công tơ bán điện khách hàng đang được điện tử hóa và số hóa thiết bị trên lộ trình chuyển đổi số.

Hiện Tổng công ty có gần 300 trạm biến áp 110 kV đã được điều khiển xa và không người trực, toàn bộ thiết bị đóng cắt trên thiết bị trung áp đã được đưa tín hiệu về Trung tâm điều khiển xa để thao tác khép vòng cũng như việc thao tác đóng cắt từ xa RMS và Recloser. Toàn bộ nội dung liên quan đến thao tác đóng cắt và điều khiển đang được ứng dụng với những phần mềm được cung cấp của các hãng, cũng như các sản phẩm phần mềm tự nghiên cứu đã và đang mang lại hiệu quả khá thuận lợi trong công tác phát triển tự động hóa và chuyển đổi số trong hệ thống lưới điện của miền Bắc.

Liên quan đến thực hiện lộ trình giảm khí phát thải của Chính phủ Việt Nam và tăng cường cho việc phát triển năng lượng tái tạo, ông Thiện vui mừng vì ABB đã có những công nghệ mới về việc chuyển đổi khi SF6 sang khí ga là những lợi thế về công nghệ để khẳng định thêm thương hiệu cho ABB.

Cảm ơn ABB đã giành thời gian để cùng trao đổi nhiều nội dung với Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Thiện hy vọng rằng trong thời gian tới hai bên cùng phối hợp, trao đổi và chia sẻ để đưa ra những sản phẩm tốt của ABB trên hệ thống lưới điện Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động