RSS Feed for EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm quốc tế mức ‘BB’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm quốc tế mức ‘BB’

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đánh giá ở mức ‘BB’ với triển vọng tích cực.
Đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với EVNNPC Đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với EVNNPC

Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và nhóm tư vấn Mizuho vừa có buổi họp trực tuyến với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Fitch Ratings là một trong cơ quan xếp hạng tín dụng lớn có trụ sở tại New York và London. Buổi họp nhằm xếp hạng tín nhiệm quốc tế dành cho EVNNPC.


Xếp hạng tín nhiệm của EVNNPC ngang bằng với xếp hạng quốc gia và xếp hạng của công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (BB/Tích cực). Kết quả này tạo nền tảng vững chắc cho EVNNPC tăng cường khả năng huy động tài chính thông qua nhiều nguồn đa dạng hơn, bao gồm thị trường vốn quốc tế và phát hành trái phiếu dài hạn.

Theo Fitch Ratings, EVNNPC được xếp hạng tín nhiệm mức BB là do vị thế của Tổng công ty trong lĩnh vực phân phối điện tại miền Bắc, mạng lưới khách hàng đa dạng và ổn định khoảng hơn 10 triệu khách hàng, lớn nhất trong các Tổng công ty phân phối của EVN.

Trước tác động của đại dịch, dự kiến sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC tiếp tục tăng 8% - 9% trong 3 năm tới, nhu cầu điện gia tăng tại miền Bắc từ phân khúc nông nghiệp, khu dân cư và công nghiệp, bù đắp cho sự sụt giảm trong phân khúc thương mại.

Đánh giá xếp hạng cũng phản ánh hoạt động ổn định của EVNNPC với tư cách là một đơn vị phân phối thuần túy với vị thế độc quyền tại miền Bắc (trừ Hà Nội) trong lĩnh vực hoạt động của EVNNPC.

Theo đại diện EVNNPC, đây là dấu mốc quan trọng đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Xếp hạng tín nhiệm của Fitch Ratings là nền tảng quan trọng để Tổng công ty từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai bằng cách tối ưu hóa cơ cấu vốn và đa dạng hóa nguồn huy động./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động