RSS Feed for EVNNPC sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho SEA Games 31 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho SEA Games 31

 - Thông tin từ ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đi kiểm tra tình hình đảm bảo điện phục vụ tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và ASEAN Para Games 11, ngày 5/5/2022 cho biết: Đến nay, 11 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố trực thuộc EVNNPC (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hài Phòng, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ và Vĩnh Phúc) đã hoàn tất phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm thi đấu, nơi lưu trú và tập luyện của các vận động viên tham gia SEA Games 31.
Phương án đảm bảo cấp điện các ngày nghỉ lễ và SEA games 31 của EVNNPC Phương án đảm bảo cấp điện các ngày nghỉ lễ và SEA games 31 của EVNNPC

Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh Thành phía Bắc các ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5/2022 và SEA games 31 trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đơn vị đã lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện.


Tính đến hết chiều ngày 5/5/2022, các Điện lực đã hoàn tất diễn tập đảm bảo cung cấp điện SEA Games 31. Theo phương án đảm bảo điện, tất cả những địa điểm đặc biệt quan trọng đều được EVNNPC cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng. EVNNPC không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện lưới điện cao, trung, hạ thế từ ngày 5/5 đến ngày 23/5/2022, trường hợp sự cố bất khả kháng sẽ sẵn sàng phương án khắc phục nhanh nhất và có nguồn cấp điện dự phòng.

Để chuẩn bị cho đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, Công ty TNHH MTV Hải Dương đã xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện cụ thể linh hoạt và an toàn. Công ty đã lắp đặt vận hành một máy phát điện dự phòng nóng với công suất 250 kVA đặt tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.

EVNNPC sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho SEA Games 31
Điện lực TP. Hải Dương diễn tập tình hình sự cố mất điện (ngày 4/5).

Ông Vũ Đức Huy - Giám đốc Điện lực thành phố Hải Dương cho biết: Đơn vị đã lên kế hoạch ưu tiên định kỳ kiểm tra toàn bộ đường dây trung thế, trạm, máy biến áp chuyên dùng, tăng cường đo phát nhiệt bằng camera nhiệt để phát hiện tiếp xúc đầu cáp, đầu cốt, các điểm lèo và các thiết bị đóng cắt. Trường hợp thiết bị hỏng hoặc phát hiện nguy cơ sẽ thay thế sửa chữa ngay để không xảy ra sự cố chủ quan với lưới điện khu vực trực tiếp cấp điện phục vụ SEA Game 31, lập các phương án với các kịch bản tình huống xảy ra sự cố và diễn tập thực tế nhằm đảm bảo vận hành thông suốt cấp điện cho SEA Games 31.

Đơn vị cũng đồng thời bố trí lực lượng thường trực tại chỗ vận hành và xử lý sự cố tại các khu vực trạm biến áp và tại khu vực cấp điện cho nhà thi đấu, sẵn sàng phối hợp với các bộ phận liên quan trong thời gian diễn ra các trận đấu để có phương án đảm bảo khôi phục cấp điện nhanh nhất nếu sự cố mất điện lưới. Trong thời gian diễn ra các môn thể thao tại SEA Games 31, PC Hải Dương đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định cho địa điểm thi đấu, tập luyện cũng như địa điểm lưu trú của Ban tổ chức, các đoàn thể thao, đội ngũ phóng viên báo chí trong và ngoài nước... lập các phương án sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các trận thi đấu.

Tại Phú Thọ, nơi diễn ra các trận thi đấu bóng đá nam của Bảng A, Công ty Điện lực Phú Thọ cũng đã thành lập Ban chỉ đạo công tác cấp điện Sea Games 31 và xây dựng phương án cấp điện tổng thể, phối hợp với Sở VH-TD-TT tỉnh Phú Thọ lắp đặt 3 máy phát điện dự phòng cấp điện cho hệ thống 4 cột đèn chiếu sáng khu vực sân cỏ, các bảng điện tử, chiếu sáng các phòng chức năng khu vực khán đài A, khán đài B, màn hình Led, xe màu truyền hình… bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm liên quan đến việc tổ chức Sea Games 31.

EVNNPC sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho SEA Games 31
Điện lực TP. Nam Định kiểm tra hệ thống điện trong khu vực Sân vận động Thiên Trường.

Tại các địa điểm làm sân tập cho các đội bóng (SVĐ Tam Nông, SVĐ Bãi Bằng), Công ty Điện lực Phú Thọ đã chỉ đạo Điện lực Tam Nông, Điện lực Phù Ninh làm việc với Ban tổ chức về nhu cầu công suất, bố trí các máy phát điện dự phòng để đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện.

Công ty Điện lực Phú Thọ đã thực hiện nâng công suất các trạm biến áp, tổng rà soát kiểm tra, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới đảm bảo cấp điện ổn định cho sự kiện, chuẩn bị các phương án dự phòng tại các địa điểm thi đấu, luyện tập, ăn, nghỉ của các đoàn vận động viên, ban tổ chức…

Tại Quảng Ninh, tỉnh miền Bắc có đến 15 địa điểm sẽ tham gia tổ chức SEA Game 31, bao gồm nhà thi đấu, sân vận động, Cung quy hoạch Hội chợ và triển lãm cùng hơn một chục khách sạn tổ chức lưu trú dành cho vận động viên, ban tổ chức các môn thi đấu,… Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cũng đã sẵn sàng hai nguồn điện lưới và máy phát điện dự phòng, lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng,… để sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định.

EVNNPC sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho SEA Games 31
Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình cấp điện tại sân Cẩm Phả (Hạ Long).

Tại buổi kiểm tra và làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ninh về phương án cung cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi đấu SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An chủ trì, ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Đến nay, PC Quảng Ninh đã thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để các khiếm khuyết trên lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho các địa điểm thi đấu, tập luyện, lưu trú của các đoàn tham dự trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. Đặc biệt, tại những nơi có địa điểm thi đấu (Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả), Điện lực các địa phương đã tiến hành tổng kiểm tra kỹ thuật, an toàn; kiểm tra tình trạng mang tải của đường dây và các thiết bị trên đường dây, trạm biến áp; làm việc với các khách hàng kiểm tra đường dây và thiết bị phần khách hàng quản lý để đảm bảo vận hành an toàn. Trong ngày 3 - 4/5, Điện lực các địa phương cũng đã tổ chức thực hiện diễn tập nơi có các đường dây cấp điện cho các địa điểm tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31. Ngoài ra, các Điện lực cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đăng cai các địa điểm thi đấu, lưu trú để phối hợp kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, máy phát điện dự phòng.

Để đảm bảo điện cho SEA Game 31, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An yêu cầu ngành Điện phải cấp điện an toàn, ổn định nhất. Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe ý kiến của các đơn vị, Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong 11 tỉnh, thành phố ở miền Bắc, Quảng Ninh là địa phương đăng cai nhiều môn thi đấu nhất, chỉ sau thủ đô Hà Nội, do đó, Bộ Công Thương đánh giá cao công tác triển khai nghiêm túc, hiệu quả của tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho SEA Games 31. Tuy nhiên, SEA Games 31 có vai trò rất quan trọng, không chỉ đối với Việt Nam mà với cả khu vực, khi lần đầu tiên sau 2 năm dịch bệnh mới có cơ hội để vận động viên các nước thi tài trực tiếp và Việt Nam lại có vinh dự là nước đăng cai tổ chức, do vậy Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các Công ty Điện lực cần coi đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín quốc gia, của địa phương nên phải nỗ lực cao nhất, phải đảm bảo cấp điện an toàn ổn định nhất, tuyệt đối không được phép lơ là, chủ quan ngay cả trong trường hợp đã chuẩn bị rất kỹ.

Đại diện EVNNPC, ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cũng khẳng định, đến thời điểm này, EVNNPC đảm bảo cấp điện từ ít nhất hai nguồn điện lưới và có dự phòng cho 60 địa điểm diễn tập, tổ chức thi đấu và lưu trú (khách sạn) trên địa bàn 11 tỉnh miền Bắc tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31. Tổng công ty đã lập danh sách trực gồm đại diện lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo một số các Ban chuyên môn trực trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Cùng với đó các Công ty Điện lực như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hài Phòng, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ và Vĩnh Phúc đảm bảo bố trí lực lượng ứng 24/24, sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Để chuẩn bị các phương án cấp điện cho SEA Game 31, ngay từ quý 1/2022, các đơn vị của EVNNPC cũng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang hành lang đảm bảo an toàn tuyến dây; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện để đảm bảo quản lý vận hành thông suốt và tổ chức cung cấp điện ổn định trong các ngày diễn ra SEA games 31./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động