RSS Feed for EVNNPC chuẩn bị phương án cấp điện dịp tết Đinh Dậu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC chuẩn bị phương án cấp điện dịp tết Đinh Dậu

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) yêu cầu các đơn vị thành viên đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp tết Đinh Dậu 2017, đặc biệt vào các ngày cuối năm khi nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt trong nhân dân tăng cao, trong đầu tháng 1/2017.

5 thành tựu nổi bật của EVNNPC năm 2016

EVNNPC cho biết: Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và công tác dịch vụ khách hàng, phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của khách hàng và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, EVNNPC quản lý đã lập và sẽ thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng.

Theo đó, các đơn vị EVNNPC đã lập và triển khai thực hiện phương án củng cố lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy, phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ và phương án cung cấp dịch vụ khách hàng trong những ngày Tết Nguyên đán; Ưu tiên cấp điện đối với những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trí - xã hội của địa phương, trụ sở các cơ quan lãnh đạo, cơ quan thông tin báo chí trung ương và địa phương, cơ sở cung cấp nước sinh hoạt, bệnh viện, trung tâm y tế.

Đồng thời, chuẩn bị các phương án cấp điện dự phòng cho các tình huống vận hành khi xảy ra sự cố, bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý khi xảy ra sự cố; Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo đơn vị 24/24h trong các ngày Tết.

Tổng công ty sẽ đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho các trạm bơm điện trên địa bàn trong các đợt xả nước tập trung từ các hồ thủy điện, phục vụ đổ ải sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2016 -2017 khu vực các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ.

Không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện gây mất điện khách hàng trên địa bàn quản lý từ 0h ngày 25/01/2017 (ngày 28 Tết) đến 24h ngày 30/01/2017 (ngày mùng 3 Tết), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố, hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và Tổng công ty.

Bên cạnh đó, EVNNPC làm việc với các cấp chính quyền, các cơ quan bảo vệ pháp luật ở địa phương để thống nhất kế hoạch và phối hợp thực hiện công tác bảo vệ an ninh và an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện; Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện. Tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây.

EVNNPC sẽ tăng cường công tác dịch vụ khách hàng, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, đặc biệt là công tác cấp điện mới và xử lý khi mất điện; Tăng cường công tác kỷ luật vận hành, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, nghiêm cấm uống rượu, bia, đánh bài trong thời gian làm việc, ứng trực…

Tại các các công ty điện lực, điện lực, thông báo thời gian thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ để khách hàng biết để giám sát; sắp xếp, bố trí hợp lý lịch nghỉ bù cho CBCNV đã đi làm trong các ngày nghỉ Tết, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Lịch nghi chỉ số công tơ ngày 28/1/2017 được chuyển về ghi ngày 27/1/2017, lịch ghi ngày 29/1/2017 được chuyển về ghi ngày 30/1/2017. Các lịch ghi còn lại không thực hiện dịch chuyển.

Để đảm bảo hệ thông tin nhắn vận hành ổn định trong dịp Tết, các công ty điện lực chủ động thực hiện tin nhắn chúc Tết tri ân khách hàng, bố trí lực lượng sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 và các yêu cầu khách hàng liên hệ trực tiếp với đơn vị, đặc biệt là các yêu cầu liên quan đến sự cố điện.

NangluongVietnam Online 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động