RSS Feed for EVNHCMC đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHCMC đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

 - Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), trong 4 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty đã phối hợp với các cơ quan đoàn thể tuyên truyền tiết kiệm điện cho 58 khu phố trên địa bàn thành phố, cũng như vận động khách hàng tham gia chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020”.


Thủ tướng yêu cầu cả nước tiết kiệm 2% tổng điện năng tiêu thụ/năm


 

Đoàn thanh niên Tổng công ty tuyên truyền tiết kiệm điện cho các hộ dân. (Ảnh: Chi Lan).

Theo EVNHCMC, sau khi phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020” (ngày 10/1/2020), Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực thông báo cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn được biết để tham gia, cũng như thông báo đến các đơn vị liên quan để phục vụ công tác tuyên truyền.

Ngoài công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, EVNHCMC đã tích cực tuyên truyền trực tiếp tại địa phương, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa, đối tượng tham gia, tiêu chí đánh giá và cơ cấu giải thưởng của chương trình.

Các công ty điện lực cũng phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan tuyên truyền tiết kiệm điện và tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện đến người dân như: Ký hợp đồng tuyên truyền tiết kiệm điện với Hội Phụ nữ các quận, huyện; Trung tâm văn hóa các quận, huyện...

Trong 4 tháng đầu năm 2020, đã có 58 khu phố được tuyên truyền tiết kiệm điện bằng hình thức thông qua các cuộc họp của khu phố và tổ dân phố, với số người tham dự là hơn 1.790 người.

Đoàn thanh niên Tổng công ty thông qua các hoạt động của Đoàn cũng đã tích cực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như hoạt động: “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”, “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm”, “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”…

Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các công ty điện lực tăng cường phối hợp với các tổ chức địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và các hộ dân lắp đặt sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà./.

MAI NHIỆM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động