RSS Feed for EVNHANOI lên phương án cấp điện cho Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI lên phương án cấp điện cho Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X

 - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lên các phương án với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X (năm 2021 - 2022).
Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm EVNHANOI mức BB - Triển vọng tích cực Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm EVNHANOI mức BB - Triển vọng tích cực

Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9/2022, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã thực hiện đánh giá Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Với những nỗ lực của mình, EVNHANOI tiếp tục được đánh giá ở mức BB - Triển vọng tích cực.

EVNHANOI thử nghiệm hệ thống giám sát online nhiệt độ tại trạm biến áp EVNHANOI thử nghiệm hệ thống giám sát online nhiệt độ tại trạm biến áp

Nhằm nâng cao độ tin cậy vận hành các thiết bị, phục vụ công tác quản lý trạm biến áp không người trực và góp phần từng bước hiện đại hóa lưới điện, chuyển đổi số trong lĩnh vực vận hành, tối ưu nguồn nhân lực trong sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nghiên cứu, thử nghiệm hệ thống giám sát online nhiệt độ tiếp xúc bằng camera nhiệt tại các trạm biến áp.

Trải nghiệm những tiện ích từ chuyển đổi số của EVNHANOI Trải nghiệm những tiện ích từ chuyển đổi số của EVNHANOI

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.


Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X (năm 2021 - 2022) được tổ chức vào 20h00 ngày 7-10-2022, tại Cung Điền kinh trong nhà (đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự kiến, khoảng 1.400 người sẽ tham gia gồm khối nghi lễ và khối diễu hành. Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X có 6.500 VĐV đại diện 41 đoàn của 30 quận huyện, thị xã và các ngành đoàn thể thành phố tranh tài ở 25 môn thi đấu dành cho các đối tượng: Thanh thiếu niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người cao tuổi.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho Cung Điền kinh trong nhà, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế tại các điểm đảm bảo điện phục vụ Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X (năm 2021 - 2022) cũng như các địa điểm diễn ra thi đấu trên địa bàn Hà Nội. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

EVNHANOI lên phương án cấp điện cho Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X
Công ty Điện lực Nam Từ Liêm kiểm tra tình trạng làm việc của hệ thống máy phát.

Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã chủ động làm việc với đơn vị quản lý Cung Điền kinh trong nhà và đơn vị tổ chức, sản xuất sự kiện Lễ khai mạc. Lên phương án chuẩn bị và thuê lắp đặt bổ sung máy phát điện và hệ thống UPS dự phòng cấp điện cho hệ thống điều hòa, hệ thống cấp điện cho các phụ tải sân khấu. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra Lễ khai mạc tại các trọng điểm liên quan.

EVNHANOI tập trung công tác vận hành đảm bảo điện an toàn tuyệt đối phục vụ các điểm thi đấu trên toàn Thủ đô. Kiểm tra toàn diện các trạm, các đường dây 110 kV có liên quan đến trọng điểm đảm bảo điện. Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, kiểm tra, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp điện cho các trọng điểm trong thời gian diễn ra lễ khai mạc. Đồng thời chuẩn bị máy cắt dự phòng, vật tư dự phòng thiết yếu: Sứ đỡ thanh cái, sứ lồng, TI...

Các CBCNV làm công tác đảm bảo điện trực tiếp tại các vị trí đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất, thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, tuân thủ kỷ luật tại nơi tổ chức sự kiện.

EVNHANOI lên phương án cấp điện cho Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X
EVNHANOI quyết tâm cùng Thủ đô Hà Nội tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X thành công tốt đẹp.

EVNHANOI đã lập biên bản phân rõ trách nhiệm, ranh giới quản lý, và đề xuất phương án khắc phục các tồn tại mất an toàn cấp điện nếu có với các đơn vị liên quan. Tổ chức diễn tập đảm bảo điện khi có sự cố lưới điện. Phối hợp với các đơn vị quản lý kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây trung áp cấp điện cho các trọng điểm để kịp thời phát hiện các hiện tượng bất thường. Quyết tâm cùng Thủ đô Hà Nội tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X (năm 2021 - 2022) diễn ra thành công tốt đẹp.

Để hỗ trợ công tác đảm bảo điện phục vụ Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X (năm 2021 - 2022), EVNHANOI khuyến nghị nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện. Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện. Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố. Đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi../.

VIỆT ANH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động