RSS Feed for EVNGENCO1 vượt khó, đảm bảo kế hoạch sản lượng điện được giao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 20:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1 vượt khó, đảm bảo kế hoạch sản lượng điện được giao

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Tháng 8/2023, trước tình hình nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng lên, Tổng công ty đã đảm bảo vận hành an toàn hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện với sản lượng điện sản xuất được là 2.198 triệu kWh; lũy kế 8 tháng đầu năm là 21.789 triệu kWh, đạt 98,8%% kế hoạch được giao và cao hơn so với cùng kỳ năm 2022 (103,5%).
EVNGENCO1 và EVNICT ký thoả thuận phối hợp quản lý vận hành hệ thống CNTT EVNGENCO1 và EVNICT ký thoả thuận phối hợp quản lý vận hành hệ thống CNTT

Ngày 28/8, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của EVNGENCO1.

EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh

Ngày 20/7, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về công tác đầu tư các dự án điện gió theo Quy hoạch Điện VIII. Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại tỉnh Trà Vinh.

EVNGENCO1 tập trung cao độ cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô EVNGENCO1 tập trung cao độ cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô

Tháng 6/2023, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đang tập trung và đặt ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo các tổ máy, sẵn sàng đáp ứng phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hoàn thành sản lượng điện được giao 3.425,8 triệu kWh.

Các nhà máy cơ bản vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia. Công tác cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện đã đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và khối lượng dự trữ cao hơn định mức tối thiểu. Các nhà máy thủy điện vận hành theo quy trình vận hành liên hồ chứa, đồng thời phát huy vai trò cắt giảm lũ, đảm bảo an toàn cho hạ du trong mùa mưa bão.

Tổng công ty cũng đã điều phối linh hoạt và hiệu quả công tác bảo dưỡng sửa chữa, tăng cường chỉ đạo và động viên lực lượng vận hành làm việc với cường độ cao để đảm bảo sản xuất.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 8, khối lượng thực hiện ĐTXD và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 82,3% kế hoạch năm 2023. Bên cạnh đó, EVNGENCO1 đã tiến hành khảo sát, tìm kiếm dự án đầu tư nguồn điện mới, trong đó ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió ngoài khơi.

EVNGENCO1 vượt khó, đảm bảo kế hoạch sản lượng điện được giao
Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Trong tháng 8/2023, để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của thiên tai, EVNGENCO1 đã ban hành các công điện, đồng thời tổ chức các đoàn công tác để kịp thời chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị và thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn. Cùng với việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ theo kế hoạch, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số.

Ngày 28/8, EVNGENCO1 và Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã ký kết thoả thuận quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin của EVNGENCO1. Đây là tiền đề quan trọng để hai bên triển khai có tính hệ thống các quy trình phối hợp cụ thể cho từng hệ thống công nghệ thông tin được EVNICT cung cấp hạ tầng và hỗ trợ Tổng công ty triển khai từ trước đến nay.

Công tác bảo vệ môi trường tiếp tục được EVNGENCO1 đặc biệt chú trọng với việc triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt và hiệu quả.

Trong bối cảnh việc cung cấp điện đã ổn định, EVNGENCO1 vẫn tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện trong toàn Tổng công ty (đến hết tháng 8/2023 theo chỉ đạo của EVN), góp phần cùng ngành điện đi đầu, gương mẫu trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được duy trì, góp phần lan tỏa những hình ảnh, giá trị tích cực về trách nhiệm xã hội của EVNGENCO1 tới cộng đồng, tăng cường hiểu biết, đồng thuận với hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị. Đặc biệt, trong tháng 8, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phối hợp cùng UBND huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động