RSS Feed for EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 19:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh

 - Ngày 20/7, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về công tác đầu tư các dự án điện gió theo Quy hoạch Điện VIII. Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại tỉnh Trà Vinh.
EVNGENCO1 làm việc với tỉnh Bến Tre về dự án Nhà máy điện gió số 4 EVNGENCO1 làm việc với tỉnh Bến Tre về dự án Nhà máy điện gió số 4

Ngày 19/7/2023, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về hiện trạng và đề xuất kế hoạch triển khai thực hiện công tác đầu tư xây dựng dự án Nhà máy điện gió (NMĐG) số 4.

EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh
Ông Ngô Chí Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh chủ trì buổi làm việc.

Trà Vinh là tỉnh có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo, nhất là điện gió. Để khai thác hiệu quả tiềm năng này, UBND tỉnh Trà Vinh đã báo cáo Bộ Công Thương về việc đề xuất các dự án vào kế hoạch thực hiện Quy hoạch Điện VIII tại tỉnh với nhiều dự án năng lượng tái tạo, trong đó có 26 dự án điện gió gần bờ/ven biển (tổng công suất 17.467 MW) và 4 dự án điện gió ngoài khơi (tổng công suất 10.000 MW).

Tại buổi làm việc, EVNGENCO1 và Vietsovpetro đã giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và nguồn lực để đầu tư và quản lý vận hành các dự án điện gió như: Năng lực khảo sát, chế tạo và lắp đặt các nhà máy điện gió, năng lực vận hành, bảo dưỡng các Farm điện gió, xử lý các vấn đề kỹ thuật tốt; nguồn nhân lực chất lượng, tay nghề cao; có bề dày về năng lực và kinh nghiệm quản lý dự án trọng điểm…

Với vị thế là những doanh nghiệp lớn, quan trọng của Việt Nam, có năng lực tài chính mạnh, ổn định, cùng năng lực chuyên môn tốt, EVNGENCO1 và Vietsovpetro đã đề nghị với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho phép đầu tư một trung tâm điện gió tại khu vực biển của tỉnh với quy mô tổng công suất 2.000 MW, phân chia thành một số dự án/nhà máy để đưa vào vận hành theo từng giai đoạn.

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 cùng lãnh đạo Vietsopetro khẳng định dự án sẽ được đầu tư với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư; góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội và tạo cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

EVNGENCO1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại Trà Vinh
Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - Nguyễn Quỳnh Thiện đánh giá cao sự quan tâm đầu tư của hai nhà đầu tư dành cho Trà Vinh và khẳng định là khả thi. Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp với hai nhà đầu tư, sớm triển khai các bước để triển khai dự án, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, trong đó có EVNGENCO1 và Vietsovpetro.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chấp thuận chủ trương cho hai nhà đầu tư triển khai dự án. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hai nhà đầu tư khi đầu tư vào Trà Vinh có nhiều thuận lợi, khi triển khai dự án, cần tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành.

Dịp này, EVNGENCO1 tặng Quỹ An sinh xã hội tỉnh Trà Vinh 500 triệu đồng./.

THU HÀ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động