RSS Feed for EVN SPC nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN SPC nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

 - Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đang là hướng đi mà Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) kỳ vọng mang lại sinh khí mới, diện mạo mới cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của EVN SPC.

>> Công đoàn EVNSPC: Nhiều hoạt động thiết thực phục vụ sản xuất
>> Sản lượng điện thương phẩm của EVNSPC có mức tăng trưởng cao
>> Chương trình 'Con đường ánh sáng' của EVNSPC lên sóng VTV

PGDLA

Phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Bến Lức (PC Long An).

Với địa bàn hoạt động trải rộng khắp 21 tỉnh/thành phố phía Nam gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Do đó, tính đến ngày 31/12/2012, tổng số khách hàng sử dụng điện của EVN SPC là 6,85 triệu khách hàng. Có thể nói, EVN SPC đã chiếm lĩnh một thị trường tiêu thụ điện năng đáng kể trong ngành điện nói chung. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, loại bỏ rào cản đối với người sử dụng điện đang được EVN SPC triển khai rộng khắp tại các đơn vị thành viên.

Từ đầu năm 2013 đến nay, thực hiện chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN),  EVN SPC đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Chỉ một thời gian ngắn phát động, chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực” đã nhanh chóng lan tỏa và được các đơn vị thành viên hưởng ứng nhiệt tình. EVN SPC cho biết, chương trình sẽ là cơ sở để hình thành chuỗi hệ thống chăm sóc khách hàng một cách chuẩn hóa nhất tại các Công ty điện lực trực thuộc.

Cũng nhằm chấn chỉnh, hình thành được phong cách ứng xử tận tình chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ công nhân viên trong ngành, nhiều khóa tập huấn, đào tạo đã được EVN SPC tổ chức để nhân viên có điều kiện nâng cao kỹ năng phục vụ khách hàng, trình độ quản lý về cung cấp điện an toàn, ổn định. 

Ghi nhận bước đầu cho thấy, nhiều Công ty điện lực thuộc EVN SPC đã đạt được một số kết quả khả quan trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đầu tiên chính là sự chuẩn hóa, chỉnh trang diện mạo phòng giao dịch khách hàng (GDKH); niêm yết chỉ thị tiết kiệm; đảm bảo thuận tiện cho khách hàng đến liên hệ làm việc…

Đặc biệt, việc thực hiện cơ chế “một cửa - phòng GDKH” theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp điện mới cũng như giải quyết khiếu nại cho khách hàng.

Không những vậy, các Công ty điện lực còn gửi phiếu nhận xét đến khách hàng để nhận ý kiến đóng góp về dịch vụ, thái độ phục vụ để tự hoàn thiện hơn. 

Bên cạnh đó, Công đoàn EVN SPC cũng đã phát động thi đua “Phòng GDKH kiểu mẫu” năm 2013 cho các Công ty điện lực. Đến nay, 21 Công ty điện lực thành viên đã xây dựng chương trình kế hoạch công tác và đang triển khai tại đơn vị. Có 179 điện lực thuộc các Công ty điện lực của  EVN SPC đã chỉnh trang, sửa chữa xong theo mẫu phòng quy định.

Cùng với đó là công khai niêm yết 6 cam kết của công ty điện lực và 5 cam kết của nhân viên GDKH tại các phòng GDKH để khách hàng biết và giám sát trong suốt quá trình cung cấp và quản lý kinh doanh bán điện.

Với đề án “Đơn giản thủ tục cấp điện”, EVN SPC mong muốn mang lại nhiều tiện ích nhất cho khách hàng khi sử dụng điện như: khách hàng không cần đến điện lực vẫn đăng ký mua điện được bằng điện thoại, email; rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng sinh hoạt...

Việc triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng (Call center); đang được tại PC Bình Dương, và PC Cần Thơ thực hiện thí điểm cho một số tỉnh miền Đông Nam bộ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Sau khi đánh giá hiệu quả, mô hình này sẽ được EVN SPC mở rộng ra các tỉnh lân cận.

EVN SPC cho biết, với những chương trình, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đang được EVN SPC triển khai rộng khắp, sẽ thực sự mang lại sinh khí mới, diện mạo mới cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Nam. 

Hiện nay, EVN SPC đang xúc tiến triển khai hóa đơn điện tử để thuận tiện cho khách hàng. “Web chăm sóc khách hàng” và “Hỗ trợ quản lý điều hành” cũng đã được EVN SPC đưa vào hoạt động. Đặc biệt, một chuyên mục với tên gọi “EVN và khách hàng” được bố trí trên trang web của EVN SPC. Đây được xem là cầu nối “tương tác hai chiều” quan trọng giữa EVN SPC với khách hàng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động