RSS Feed for EVN NPC thực hiện “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC thực hiện “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động”

 - Năm 2014, ngoài việc thực hiện các chủ đề lớn là: Tiếp tục triển khai “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng”; “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn”, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) còn quyết tâm thực hiện “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” với mục tiêu “Nghiêm minh và điển hình” nhằm ngăn ngừa và hạn chế tai nạn lao động.

>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"
>> Dịch vụ khách hàng của EVN NPC trên đường đổi mới

EVN NPC hiện có 27 công ty điện lực và 1 Công ty lưới điện Cao thế miền Bắc, gồm 298 điện lực, 27 chi nhánh lưới điện cao thế (với gần 1.450 tổ, đội sản xuất, trực vận hành) có nhiệm vụ quản lý vận hành và sửa chữa lưới điện. Với tổng số 28.534 lao động, trong đó, 14.417 lao động làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm.

Năm 2013, người lao động EVN NPC đã thực hiện 987.502 công việc trên lưới, trong đó có nhiều công việc phát sinh do 9/14 cơn bão gây ra cho khu vực miền Bắc, gây thiệt hại không nhỏ về tài sản. Tuy nhiên, công tác khắc phục, sửa chữa đảm bảo cấp điện trở lại đã được đội ngũ tập thể cán bộ nhân viên trong các đơn vị điện lực thực hiện nhanh chóng, kịp thời. Kết quả cả năm 2013, các đơn vị đều được đánh giá cao về thành tích trong công tác phòng chống lụt bão, tham gia hưởng ứng tích cực Tuần lễ quốc gia về an toàn - vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy; đã được các cấp các ngành động viên khen thưởng, trong đó có 8 đơn vị và 52 cá nhân được nhận khen thưởng của UBND tỉnh và Bộ Công Thương.

Năm 2014, EVN NPC quyết tâm thực hiện “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” với mục tiêu “Nghiêm minh và điển hình” nhằm ngăn ngừa và hạn chế tai nạn lao động.

Công tác giảm thiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp trong năm qua cũng được chú trọng. Đầu tháng 1/2013 toàn Tổng công ty còn 3.790 điểm phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Đến cuối năm 2013 đã xử lý được 547 vụ (giảm 14,43% so với đầu năm 2013). Trong đó, đáng ghi nhận 2 đơn vị đã không còn điểm vi phạm nào, đó là: Công ty Điện lực Sơn La, Công ty Điện lực Điện Biên. 

Để thực hiện thành công mục tiêu và giải pháp phòng chống tai nạn lao động với chủ đề “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” năm 2014, EVN NPC giao nhiệm vụ cho các đơn vị, phấn đấu tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động do lỗi chủ quan, hạn chế các tai nạn rủi ro khác. Theo đó, tổ chức và thực hiện nghiêm túc công tác huấn luyện, kiểm tra sát hạch định kỳ cho các đối tượng theo đúng quy định, chú trọng chất lượng và hiệu quả. Củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác an toàn - vệ sinh lao động, nâng cao trình độ và hiệu quả làm việc, khuyến khích động viên cán bộ có trình độ, năng lực làm an toàn.

Bên cạnh đó, EVN NPC đề nghị các đơn vị triển khai tốt các biện pháp, giải pháp khắc phục những nguy cơ gây mất an toàn trong môi trường làm việc của người lao động. Thực hiện nghiêm túc và thay đổi căn bản công tác kiểm tra hiện trường đột xuất, kiểm tra toàn diện và kiểm tra theo các chuyên đề “Phòng chống lụt bão - Phòng chống cháy nổ - Hành lang an toàn lưới điện cao áp”. Trang bị đầy đủ dụng cụ an toàn chất lượng tốt, gọn nhẹ và phù hợp, mua sắm trang bị bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân bền đẹp, nâng cấp các phương tiện làm việc, giám sát, đáp ứng yêu cầu công việc. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý công tác an toàn lao động từ Tổng công ty đến các đơn vị cơ sở, đảm bảo có hiệu quả trong quản lý.

Theo EVN NPC, để chủ đề “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” thành công, toàn Tổng công ty và các đơn vị thành viên cần nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, tay nghề và ý thức chấp hành các quy trình, quy định thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, huấn luyện và kiểm tra phúc tra đánh giá chất lượng lao động tại các đơn vị. Đồng thời, tập trung triển khai các biện pháp để khắc phục những nguy cơ mất an toàn trong môi trường làm việc của người lao động. Theo đó, tất cả các công việc trên lưới điện, trước khi thực hiện phải tuân thủ đúng  “Quy định  tổ chức kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động” của NPC đã ban hành. Nâng cao văn hóa an toàn và tính kỷ luật lao động cũng là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đảm bảo an toàn - vệ sinh lao động.

Năm 2013, sản lượng điện thương phẩm toàn EVN NPC đạt hơn 33,57 tỷ kWh, tăng 11,52% so với cùng kỳ năm 2012, đạt 100,61% kế hoạch năm 2013 EVN giao.

Trong năm 2014, EVN NPC sẽ thực hiện 3 chủ đề lớn đó là: Tiếp tục triển khai “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” theo đề án của EVN, trong đó đặc biệt chú trọng thực hiện nghị quyết 212 và 949 của EVN về hoàn chỉnh mô hình tổ chức kinh doanh cấp quận huyện; Thực hiện mục tiêu của EVN là “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn” trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tối ưu hóa chi phí quản lý vận hành và khai thác hệ thống điện nhằm tăng lợi nhuận, tăng năng suất lao động và chất lượng cuộc sống cho đời sống công nhân; Đặc biệt, trong năm 2014 EVN NPC quyết tâm thực hiện “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” với mục tiêu “Nghiêm minh và điển hình” nhằm ngăn ngừa và hạn chế tai nạn lao động.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động