RSS Feed for EVN NPC nỗ lực nâng cao hơn nữa dịch vụ khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC nỗ lực nâng cao hơn nữa dịch vụ khách hàng

 - Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) năm 2014 là đẩy mạnh cải cách thủ tục cấp điện để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng; đầu tư chiều sâu, tập trung triển khai các dự án điện 220kV và 110kV cấp điện cho các khu kinh tế, KCN trọng điểm; cung cấp điện ổn định, liên tục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng, dịch vụ ngày càng cao.

Điện Biên: Gần 2.000 hộ dân có điện trước Tết Ất Mùi

  

Tối ưu hóa để tăng doanh thu, giảm chi phí

Nhiệm vụ tối ưu hóa của EVN NPC tập trung vào các nhóm chỉ tiêu gồm: tăng doanh thu, giảm chi phí  sản xuất - kinh doanh, tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn, vận hành hệ thống an toàn ổn định tin cậy, nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. Phấn đấu tăng giá điện bình quân năm 2014 lên ít nhất 3 đồng/kWh so với chỉ tiêu kế hoạch; giảm điện tự dùng 3% so với mức sử dụng năm 2013; thanh xử lý vật tư thiết bị tồn đọng, kém chất lượng đạt 39 tỷ đồng; thanh xử lý 100% công nợ khó đòi, tài sản cố định không cần dùng, giảm ít nhất 10% giá trị hàng tồn kho; hoàn thành 100% kế hoạch khối lượng sửa chữa lớn. Đạt tỷ lệ 100% có tín hiệu SCADA về các trung tâm điều độ. Đạt chỉ tiêu về suất sự cố và độ tin cậy cung cấp điện. Tiết kiệm ít nhất 5% giá trị dự toán được duyệt (đối với chỉ định thầu) so với dự toán tính đúng theo định mức định giá, chế độ nhà nước quy định.

Theo ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVN NPC, Tổng công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cải cách các thủ tục cấp điện như: ban hành quy định trình tự, thủ tục cấp điện, giảm bớt được giấy tờ và rút ngắn thời gian giao dịch khoảng 35-40% so với quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc mua - bán điện ở hầu hết các công ty điện lực và các điện lực huyện. Tính đến hết tháng 5/2014, EVN NPC đã kiểm tra, xử lý 22.910 trường hợp hư hỏng đo đếm và vi phạm sử dụng điện, góp phần tăng doanh thu và giảm tổn thất điện năng.

Nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục với chất lượng, dịch vụ ngày càng cao, những tháng cuối năm, EVN NPC tích cực đẩy mạnh công tác tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; thực hiện tốt khâu kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Theo đó, chỉ tiêu về điện thương phẩm đạt 38,6 tỷ kWh, tỷ lệ tổn thất dưới 7,45%, tiết kiệm điện đạt 1,85% thương phẩm. Tập trung cho cải tạo lưới điện trung, hạ thế nông thôn mới, tiếp nhận bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm 2014. Để đạt và vượt chỉ tiêu kinh doanh, các công ty điện lực đang tăng cường kiểm tra, bảo đảm hệ thống đo đếm, giao nhận điện đầu nguồn hoạt động tin cậy, hiệu quả.

Một trong những thành công đáng kể của EVN NPC là đưa điện thành công ra huyện đảo Cô Tô. Với tổng mức đầu tư 1.107 tỷ đồng, trong đó, nguồn kinh phí ngân sách và huy động xã hội hóa là 883 tỷ đồng, vốn đối ứng của EVN NPC là 284 tỷ đồng, cấp điện cho 1 thị trấn và 2 xã với 1.483 hộ dân (883 hộ nông thôn). Đây không chỉ là dự án đầu tiên trong cả nước được thi công với công nghệ chôn ngầm cáp 22kV dưới đáy biển và rải dây điện 110kV trên không bằng khinh khí cầu, mà còn là dự án đầu tiên của ngành điện được thi công bảo đảm cả về tiến độ, thời gian và chất lượng.

Hiện nay,  EVN NPC tiếp tục thực hiện dự án cấp điện cho 2.568 hộ dân thuộc 5 xã đảo gồm Quan Lạn, Bản Sen, Minh Châu, Thắng Lợi và Ngọc Vừng nhằm tạo cơ sở hạ tầng ban đầu cho việc xây dựng Vân Đồn trở thành vùng đảo kinh tế năng động. Hiện đường điện hạ thế đã về đến ngõ, từ nay đến Tết Ất Mùi sẽ có điện. Đây sẽ là động lực lớn cho bà con phát triển kinh tế gia đình bên cạnh nghề mũi nhọn là đánh bắt thủy, hải sản.

Như vậy tính đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cấp điện đến 99,8% hộ dân, còn 0,2% hộ với các thôn, khe bản chưa có điện, với khoảng 1.800 hộ. Hiện tỉnh đã có dự án đầu tư 150 tỷ đồng đưa điện đến số hộ này.

Nguồn: Báo Công Thương

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động