RSS Feed for EVN NPC: Đồng bộ dự án cấp điện cho KCN Thái Nguyên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 17:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC: Đồng bộ dự án cấp điện cho KCN Thái Nguyên

 - Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đang thực hiện đồng bộ các dự án cấp điện tăng cường cho tỉnh Thái Nguyên, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định mùa khô năm 2015 và những năm tiếp theo.

Hoàn thành lắp tụ bù các TBA 220kV khu vực phía Bắc

Thông tin trên được ông Thiều Kim Quỳnh, Phó Tổng giám đốc EVN NPC cho biết tại buổi làm việc với với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và một số đơn vị liên quan. 

Theo ông Thiều Kim Quỳnh, việc cấp điện được EVN NPC tính đến cả công tác dự phòng sự cố, đảm bảo vận hành cao theo tiêu chí mỗi trạm biến áp được cấp điện từ 2 nguồn (tiêu chí n-1), nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, với chất lượng ngày càng cao.   

Tuy nhiên, đối với một số dự án đầu tư, phát triển lưới điện, EVN NPC cũng đang gặp khó khăn công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục phê duyệt điều chỉnh quy hoạch... ông Quỳnh cho biết.

Vì vậy, để đạt được kết quả như mong muốn, EVN NPC đề nghị các sở, ngành, chính quyền tỉnh phối hợp tháo gỡ khó khăn, nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình cũng như nhiệm vụ giữ lưới, chống quá tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân. 

Đối với quy hoạch lưới điện nội bộ bên trong các KCN (không thuộc nhiệm vụ của ngành điện), tỉnh cần đảm bảo đầu tư đồng bộ với quy hoạch lưới điện bên ngoài, có quy hoạch chi tiết nhằm đảm bảo có sự liên thông giữa các phụ tải và các nguồn điện từ các trạm biến áp do ngành điện đầu tư cấp điện đến các KCN theo tiêu chí n-1.

Ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, kể từ khi Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT)  đầu tư tại Thái Nguyên, cơ sở hạ tầng như nước, điện có sự phát triển nhanh chóng và luôn đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư. 

Từ cuối năm 2013 đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã đầu tư xây dựng các dự án phục vụ cấp điện cho SEVT như: Dự án Trạm biến áp 220/110kV Phú Bình (Yên Bình) có công suất 250MVA, trạm biến áp 110/35/22kV Yên Bình 1, Yên Bình 2 với công suất 3 MBA 63MVA. 

Ông Long đánh giá, EVN NPC đã luôn nỗ lực để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện, nhu cầu phát triển và mở rộng quy mô sản xuất của tổ hợp SEVT và các phụ tải khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, đến năm 2016 chỉ tính riêng hai khu công nghiệp Yên Bình và Điềm Thụy, nhu cầu sử dụng điện năng tăng gần 400MVA.

Hiện nay một số công trình lưới điện nhằm tăng cường điện áp về các khu công nghiệp, các dự án lớn trên địa bàn đã được triển khai, một số công trình đã hoàn thành đang đáp ứng điện năng phục vụ xây dựng và sản xuất tại các dự án đầu tư công nghiệp. 

Do đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án cấp điện cho Thái Nguyên theo nhu cầu thực tế và phương án dự phòng, bảo đảm an toàn lưới điện và đáp ứng nhu cầu điện cho các phụ tải phục vụ KCN và nhân dân trên địa bàn.    

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động