RSS Feed for EVN NPC: Đảm bảo cấp điện ổn định cho 27 tỉnh phía Bắc | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC: Đảm bảo cấp điện ổn định cho 27 tỉnh phía Bắc

 - Trong giai đoạn 5 năm 2010-2015, EVN NPC đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và đời sống của nhân dân, với sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân từ 13% - 16%, ông Thiều Kim Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách EVN NPC cho hay.

Lượng điện tiêu thụ ở miền Bắc đã vượt miền Nam

EVN NPC vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 5 năm 2010-2015 và phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Theo ông Thiều Kim Quỳnh, trong nhiệm kỳ 5 năm qua, Đảng bộ EVN NPC đã vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao: Đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và đầy đủ cho phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và đời sống của nhân dân, với sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân từ 13% - 16%, là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khối các Tổng công ty phân phối, góp phần vào kết quả tăng trưởng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong hoàn cảnh khó khăn về huy động vốn, EVN NPC đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đầu tư xây dựng so với kế hoạch EVN giao, nhiều dự án lớn và quan trọng đã được hoàn thành với chất lượng tốt và vượt kế hoạch đề ra như: các dự án cung cấp điện phục vụ sản xuất cho Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên và Bắc Ninh, các dự án cấp điện cho các khu công nghiệp trọng điểm của cả nước như KCN Tằng Loỏng - Lào Cai, KCN Vũng Áng - Hà Tĩnh, Tổ hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn - Thanh Hóa...

Doanh thu bán điện hàng năm tăng 8.516,25 tỷ đồng, lợi nhuận bình quân hàng năm trên 300 tỷ đồng; Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2010 là 8,69% đến năm 2014 còn 7,4%, giá bán điện bình quân hàng năm tăng 123,4 đ/kWh.

EVN NPC đã thực hiện tốt công tác tiết kiệm, thông qua các hoạt động như: tiết kiệm điện, phấn đấu giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, các chi phí bằng tiền khác góp phần nâng cao lợi nhuận toàn Tổng công ty cũng như thu nhập của CBCNV. 

Trong công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, 5 năm qua, EVN NPC đã tiếp nhận 1.454 xã, góp phần quan trọng cùng EVN làm tốt công tác an sinh xã hội, làm thay đổi đời sống sinh hoạt của nông thôn thông qua việc bán điện trực tiếp cho trên 4,5 triệu hộ dân theo đúng giá điện mà Chính phủ quy định; Tổng công ty cũng đã thực hiện tốt các dự án cấp điện cho các huyện đảo, xã đảo góp phần ổn định an ninh - chính trị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng có nhiều tiến bộ, đã tiến hành thực hiện sâu, rộng trong Đảng viên và quần chúng các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Công tác tổ chức luôn được củng cố kiện toàn, chất lượng sinh hoạt của Đảng uỷ, chi bộ được nâng lên, chú trọng sinh hoạt theo chuyên đề, tập trung vào công tác xây dựng Đảng, công tác thi đua, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí…

Trong suốt nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Tổng Công ty đã chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, có những đóng góp tích cực và hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu kế hoạch đề ra, được công nhận là “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh” và “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Hưng, Bí thư Đảng ủy Khối công nghiệp Hà Nội đề nghị trong thời gian tới, EVN NPC cần tăng cường công tác quản lý trong sản xuất, kinh doanh điiện năng, đảm bảo đáp ứng đủ phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, tăng nâng suất lao động…

Đồng thời, EVN NPC cần chú trọng xây dựng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, chất lượng tổ chức, cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Ban chấp hành khóa mới của Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phải tiếp tục phát huy truyền thống của Tổng Công ty, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng ủy trong quản lý, lãnh đạo, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy Tổng Công ty và cấp ủy địa phương vì Tổng Công ty có nhiều Đảng bộ bộ phận nằm trên 27 tỉnh phía Bắc.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc, với những khó khăn và thách thức trong giai đoạn hội nhập và phát triển, ngành điện vừa phải đảm bảo cấp điện an toàn liên tục phục vụ nhân dân, đất nước, phải chuẩn bị mọi điều kiện để tham gia thị trường điện cạnh tranh, tiếp tục thực hiện tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng dịch vụ... do đó, EVN NPC cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực không ngừng để thoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, từng bước xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Tại phiên họp thứ nhất Ban chấp hành Đảng bộ EVN NPC, các thành viên đã tín nhiệm bầu ông Thiều Kim Quỳnh - Phó Tổng giám đốc là Bí thư Đảng ủy; Ông Lê Kiên - Trưởng Ban Tổ chức và nhân sự tiếp tục được bầu là Phó Bí thư Đảng ủy. Đại hội đã bầu ra Ủy  ban kiểm tra, Chủ nhiệm UBKT cấp ủy. Đại hội cũng đã bầu 9 đại biểu và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động