RSS Feed for Dùng điện ngày nào, biết số điện ngày đó với App EVNHANOI | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dùng điện ngày nào, biết số điện ngày đó với App EVNHANOI

 - Với mong muốn đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những tiện ích và tính năng vượt trội, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ra mắt Ứng dụng (app) di động dành cho khách hàng sử dụng điện. Chỉ với “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, đặc biệt, có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện…
EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố về điện và tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2022.

Nhiều tiện ích từ các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI Nhiều tiện ích từ các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng ZaLo, Email EVNHANOI…


Thủ đô Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến hơn 38°C. Tuy nhiên, do hiệu ứng đô thị với những tòa nhà bằng kính, mặt đường bê tông hấp thụ nhiệt lượng lớn từ mặt trời đã khiến cho nhiệt độ tại Hà Nội ở ngoài trời có thể tăng đến hơn 40°C. Cùng với đó, từ cuối tháng 5 năm 2022, học sinh các cấp được nghỉ hè đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt tại Hà Nội tăng cao.

Theo thống kê của EVNHANOI, dù chưa hết tháng 6 năm 2022 nhưng bình quân lượng điện tiêu thụ đã tăng hơn 24% so với bình quân tháng 5. Cụ thể, lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên toàn thành phố tháng 3 là 55, 044 triệu kWh, tháng 4 là 57, 034 triệu kWh, tháng 5 là 60, 794 triệu kWh thì tháng 6 (tính đến hết ngày 19/6) là 75, 434 triệu kWh.

Để khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội không cảm thấy “sốc” mỗi khi nhận được hóa đơn tiền điện, nhất là vào những tháng cao điểm nắng nóng, EVNHANOI đã mang đến tiện ích giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên ứng dụng (App) EVNHANOI.

Trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android), người dùng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” là có thể tải và sử dụng App EVNHANOI.

Dùng điện ngày nào, biết số điện ngày đó với App EVNHANOI
Giao diện App EVNHANOI trên kho ứng dụng.

Tại tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình. Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần Chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Dùng điện ngày nào, biết số điện ngày đó với App EVNHANOI
Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI.

Bên cạnh tính năng giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ, qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành điện tính đúng hay không.

Dùng điện ngày nào, biết số điện ngày đó với App EVNHANOI
Một số tính năng trong App EVNHANOI.

Trong bối cảnh cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn do nền kinh tế nước ta đang trên đà phục hồi sau đại dịch COVID - 19 thì việc Ngành điện Thủ đô phát triển ứng dụng giúp khách hàng chủ động trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả có ý nghĩa rất lớn. Khách hàng tại Hà Nội nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp./.

HẢI PHƯỢNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động