RSS Feed for Dự báo tình hình và phương án cấp điện cho Thủ đô Hà Nội năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự báo tình hình và phương án cấp điện cho Thủ đô Hà Nội năm 2022

 - Trước tình hình nhiều nước trên thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng nhiên liệu, nguy cơ thiếu điện không chỉ ở Thụy Sĩ, Trung Quốc, Anh, Ấn Độ… mà kéo sang nhiều quốc gia. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lên kế hoạch dự báo tình hình cung ứng điện, đồng thời đưa ra các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI Chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang tích cực thực hiện số hóa mọi lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện.


Trước diễn biến cực đoan của thời tiết năm 2021, nhiều đợt nắng nóng gay gắt kéo dài gây khó khăn trong vận hành hệ thống điện tại Hà Nội đã ghi nhận những số liệu kỷ lục với sản lượng điện tiêu thụ ngày 21/6 đã đạt 97,94 triệu kWh; công suất đỉnh cùng ngày đã đạt mức cao nhất trong lịch sử là 4.725 MW. Ngay từ thời điểm này, EVNHANOI đã chủ động xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm cấp điện cho Thủ đô trong mùa nắng nóng năm 2022.

Dự báo tình hình và phương án cấp điện cho Thủ đô Hà Nội năm 2022
EVNHANOI đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng và đưa vào vận hành để bổ sung khả năng cung cấp điện cho Thủ đô.

Để có thể ứng phó một cách chủ động với các trường hợp có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục với khả năng cao nhất trong mọi tình huống cho lưới điện thành phố Hà Nội trong mùa hè 2022, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội đã xây dựng hai phương án tăng trưởng gồm tăng trưởng cơ sở và tăng trưởng phụ tải cực đoan nhất (ứng với những ngày nắng nóng đột biến - tăng trưởng 10% khu vực Trung tâm và 15% khu vực Bắc Sông Hồng và Tây Hà Nội).

Cũng theo Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện TP Hà Nội, năm 2022, dự kiến hệ thống điện vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu phụ tải. Tuy nhiên, trong cao điểm mùa hè 2022, hệ thống phân phối điện sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực (thời tiết, dịch bệnh…) nên công tác vận hành gặp nhiều khó khăn. Do đó đơn vị đã tính toán phương án vận hành từng tháng cụ thể trong năm 2022, đặc biệt là trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, EVNHANOI sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng để đưa vào vận hành nhằm bổ sung khả năng cấp điện, nâng cao độ an toàn và chống quá tải. Đồng thời yêu cầu các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với những khách hàng lớn, thực hiện hiệu quả chương trình điều chỉnh phụ tải, tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý góp phần bảo đảm vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện, cung cấp đủ điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, sản xuất của doanh nghiệp và phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

EVNHANOI sẽ tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, sẵn sàng thích ứng an toàn, linh hoạt để kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô trong mọi tình huống. Bám sát tăng trưởng nhu cầu điện, tình hình khôi phục và phát triển kinh tế để cập nhật dự báo phụ tải theo các kịch bản phụ tải cơ sở, kịch bản phụ tải phát triển cao trong điều kiện bình thường và điều kiện bất lợi nhất của năm 2022 và các năm tiếp theo để chỉ đạo, điều hành./.

VIỆT ANH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động