Độ tin cậy cung cấp điện của HCMC vượt chỉ tiêu
16:31 | 12/01/2017
EVNHCMC hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện tử
Bắt đầu công khai, minh bạch về giá điện
Đề xuất chính sách ưu đãi 30kWh điện đầu tiên
Hội nghị tổng kết EVNHCMC. Ảnh: Thành Trung
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Trần Khiêm Tuấn cho biết, năm 2016, Tổng công ty đã hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố, đặc biệt là trong các tháng mùa khô.
Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt 21,88 tỷ kWh, tăng 8,45% so với năm 2015 và đạt trên 101% kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng còn 4,16%, thấp hơn 0,42% so với kế hoạch EVN giao. Sản lượng điện tiết kiệm được trên 463 triệu kWh.
Đặc biệt, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của HCMC đều tốt hơn chỉ tiêu EVN giao.
Trong năm 2016, EVNHCMC đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới, tiếp tục đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng. Điểm hài lòng khách hàng trung bình năm 2016 là 8,16/10 điểm, cao hơn 0,16 điểm so với năm 2015 và cao hơn 0,1 điểm so với chỉ tiêu EVN.
Tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng đạt 59,08% tổng số khách hàng, các hình thức thanh toán điện tử khác chiếm 35,97%.
EVNHCMC đã thực hiện tốt 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Chỉ thị 989/CT-EVN về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tổng công ty cũng đã làm tốt trách nhiệm an sinh xã hội của doanh nghiệp và cùng với thành phố triển khai chương trình nông thôn mới.
Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: Thành Trung
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành đã đánh giá cao những thành tích đạt được của HCMC trong năm 2016, và vẫn luôn là lá cờ đầu của các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, những thành tích mà HCMC đạt được đã góp phần vào thành tích chung để EVN hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao phó.
Chủ tịch Dương Quang Thành cho rằng, trong năm 2017, những mục tiêu, chỉ tiêu và các nhiệm vụ giải pháp của EVNHCMC cần phải bám sát định hướng kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 với nhiều yêu cầu cao hơn trong quản lý vận hành, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh và tăng năng suất lao động.
Theo đó, cùng với việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố Hồ Chí Minh, EVNHCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong đó chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý vận hành,...
Chủ tịch EVN cũng đặt ra một số chỉ tiêu đối với HCMC trong năm 2017 như: giảm tổn thất điện năng xuống dưới 4%; giảm suất sự cố xuống mức thấp nhất so với 5 tổng công ty; phấn đấu 100% trạm biến áp 110 kV đạt tiêu chí không người trực vào năm 2018…
Các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2017 của EVNHCMC: Sản lượng điện thương phẩm: 23,65 tỷ kWh. Tỷ lệ thu tiền điện: trên 99,7%. Thời gian tiếp cận điện năng dưới hoặc bằng 8 ngày. Hoàn thành vốn đầu tư xây dựng: 4.174 tỷ đồng...
NangluongVietnam Online