RSS Feed for Điện thương phẩm của EVNNPC tháng 5/2023 tăng gần 6% so với cùng kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 04/05/2024 23:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện thương phẩm của EVNNPC tháng 5/2023 tăng gần 6% so với cùng kỳ

 - Báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh tháng 5/2023, nhiệm vụ công tác tháng 6/2023 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Tháng 5, tổng sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 7,294 tỷ kWh, tăng 5,72% so với cùng kỳ năm 2022.
Cảnh báo các cuộc gọi điện mạo danh EVNNPC lừa đảo khách hàng Cảnh báo các cuộc gọi điện mạo danh EVNNPC lừa đảo khách hàng

Trong 2 ngày (16 - 17/5/2023), Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo. Trước mắt có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 0768721825.

EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh sự cố về điện EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh sự cố về điện

Do thời tiết nắng nóng rất gay gắt (trong các ngày 5 và 6/5/2023), nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, nền nhiệt độ tại một số tỉnh miền Bắc từ Thanh Hóa trở vào có thời điểm lên đến 40 độ C, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố về điện.

Điện thương phẩm của EVNNPC tháng 5/2023 tăng gần 6% so với cùng kỳ
Công nhân PC Sơn La kiểm tra thông số kỹ thuật trạm biến áp.

Trong đó: Thành phần điện cung cấp cho các phụ tải công nghiệp xây dựng chiếm 63,31% và tăng 0,54%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 28,89% tăng 15,05%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,24%, tăng 23,9%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,66%, tăng 9,76%; hoạt động khác chiếm 2,89%, tăng 21,84%.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã tập trung nhân lực, vật lực cho công tác đảm bảo quản lý vận hành điện mùa nắng nóng, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng.

Song song với đó, Tổng công ty tăng cường thực hiện truyền thông Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2023.

Trong tháng 5/2023 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 235 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,48 ngày. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 881 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,51 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2022.

Trong tháng 5/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty đã tiếp nhận 936.919 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, trong đó: Trung tâm tiếp nhận qua các kênh gồm chatbot, cổng DVCQG, app, trả lời tự động với 557.812 yêu cầu, chiếm 59,54%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại 19006769 chiếm 16,59% (với tổng số 149.297 cuộc gọi đến, tăng 33.198 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 33.517 cuộc gọi so với tháng 4 năm 2023). Số lượng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng về giá điện, sa thải phụ tải trong thời gian nắng nóng đã được các đơn vị giải quyết xử lý triệt để, không để tồn đọng và vượt cấp.

Về đầu tư xây dựng dự án 110 kV, tháng 5/2023, Tổng công ty đã khởi công 3 công trình, tổng số dự án đã khởi công hết tháng 5 là 12/69 dự án; đóng điện 3 dự án. Tổng công ty cũng đã thực hiện đóng điện đường dây 110 kV TBA 220 kV Nông Cống - TBA 220 kV Nghi Sơn và nhánh rẽ, tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 1)./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động