RSS Feed for Cảnh báo các cuộc gọi điện mạo danh EVNNPC lừa đảo khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 00:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cảnh báo các cuộc gọi điện mạo danh EVNNPC lừa đảo khách hàng

 - Trong 2 ngày (16 - 17/5/2023), Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo. Trước mắt có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 0768721825.
Nắng nóng gay gắt, EVN khuyến cáo khách hàng tăng cường tiết kiệm điện Nắng nóng gay gắt, EVN khuyến cáo khách hàng tăng cường tiết kiệm điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Hệ thống điện quốc gia đối mặt nhiều khó khăn khi thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng. Để ứng phó với tình hình này, EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa và tối.

EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh sự cố về điện EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh sự cố về điện

Do thời tiết nắng nóng rất gay gắt (trong các ngày 5 và 6/5/2023), nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, nền nhiệt độ tại một số tỉnh miền Bắc từ Thanh Hóa trở vào có thời điểm lên đến 40 độ C, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố về điện.

Cảnh báo các cuộc gọi điện mạo danh EVNNPC lừa đảo khách hàng

Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do chính gồm:

- Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa, hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi.

- Hoặc báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Các phản ánh được Trung tâm CSKH chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào Website CSKH (http://cskh.npc.com.vn), APP CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động