RSS Feed for Điện sản xuất của EVNGENCO1 tháng 8 vượt 32% kế hoạch được giao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 20:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện sản xuất của EVNGENCO1 tháng 8 vượt 32% kế hoạch được giao

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Tổng sản lượng điện sản xuất được trong tháng 8/2022 là 2.693 triệu kWh, đạt 132,5% kế hoạch được giao; lũy kế 8 tháng đầu năm, EVNGENCO1 sản xuất 20.998 triệu kWh, đạt 69,8% kế hoạch năm 2022.
EVNGENCO1: Tập trung nguồn lực, nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao EVNGENCO1: Tập trung nguồn lực, nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Trong 6 tháng cuối năm, sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy, Tổng công ty đã xây dựng và sẽ triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu sản xuất 17.231 triệu kWh; cả năm 2022 ước là 32.809 triệu kWh, đạt 109,1% sản lượng kế hoạch Bộ Công Thương giao.


Điện sản xuất của EVNGENCO1 tháng 8 vượt 32% kế hoạch được giao
Ban lãnh đạo EVNGENCO1 họp đánh giá kết quả SXKD - ĐTXD tháng 8 và phương hướng triển khai nhiệm vụ tháng 9/2022.

Theo EVNGENCO1, ttháng 8, các đơn vị của EVNGENCO1 thực hiện tốt kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty tiếp tục duy trì tốt.

Mặc dù giá than tiếp tục ở mức cao nhưng công tác cung ứng than vẫn đáp ứng yêu cầu sản xuất, hầu hết các nhà máy nhiệt điện của Tổng công ty luôn đạt mức dự trữ than tối thiểu, đảm bảo an toàn cho vận hành.

Theo đó, tất cả các nhà máy điện đều vượt sản lượng điện được giao trong tháng (trừ Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 không được huy động).

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 8, khối lượng thực hiện ĐTXD của EVNGENCO1 đạt 79,5% và giá trị giải ngân đạt 80,2% kế hoạch năm 2022 (bao gồm giải ngân cho khối lượng thực hiện của năm trước).

Công tác chuyển đổi số được EVNGENCO1 tiếp tục triển khai thực hiện, tập trung trong các lĩnh vực tạo nền tảng số, quản trị, sản xuất, ĐTXD, tài chính kế toán… Trong tháng 8, Tổng công ty đã tổ chức thành công Cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về chuyển đổi số trên mạng Internet, .

Đối với công tác đảm bảo vận hành an toàn nhà máy điện trong mùa mưa bão, EVNGENCO1 đã chỉ đạo và cùng các đơn vị chủ động trong công tác chuẩn bị, bố trí lực lượng trực theo dõi và cung cấp thông tin kịp thời về tình hình mưa bão. Nhờ đó, EVNGENCO1 không có thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra, đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy phát điện, hoàn thành mục tiêu cắt giảm lũ, hạn chế thiệt hại cho người dân khu vực hạ du.

Điện sản xuất của EVNGENCO1 tháng 8 vượt 32% kế hoạch được giao
EVNGENCO1 trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An).

EVNGENCO1 cùng các đơn vị tập trung triển khai các hoạt động an sinh xã hội hướng đến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, trao tặng nhiều bộ máy tính cho các trường học tại địa phương nơi đơn vị hoạt động. Chương trình thả cá giống xuống lòng hồ tiếp tục được các đơn vị thủy điện triển khai, góp phần bổ sung, tái tạo, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong khu vực hồ chứa, đồng thời góp phần ổn định sinh kế, cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động