RSS Feed for EVNGENCO1: Tập trung nguồn lực, nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 20:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1: Tập trung nguồn lực, nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Trong 6 tháng cuối năm, sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy, Tổng công ty đã xây dựng và sẽ triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu sản xuất 17.231 triệu kWh; cả năm 2022 ước là 32.809 triệu kWh, đạt 109,1% sản lượng kế hoạch Bộ Công Thương giao.
EVNGENCO1 đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm EVNGENCO1 đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, trong mọi tình huống không để xảy ra thiếu điện theo đúng cam kết của EVN với Đảng, Chính phủ.

EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT

Ngày 27/4/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã phối hợp với Công ty cổ phần FPT tổ chức Lễ nghiệm thu, bàn giao sản phẩm tư vấn xây dựng Lộ trình Chuyển đổi số và Chương trình đào tạo Chuyển đổi số cho lãnh đạo các cấp của EVNGENCO1 do PGS, TS. Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT trực tiếp giảng dạy.

EVNGENCO1: Tập trung nguồn lực, nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm của EVNGENCO1: Trong 6 tháng đầu năm 2022, tần suất nước về các hồ thủy điện của EVNGENCO1 tốt, các nhà máy thủy điện tuân thủ quy trình vận hành liên hồ chứa. Công tác sửa chữa bảo dưỡng tại các nhà máy điện đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Tình hình cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện tuy gặp nhiều khó khăn trong quý 1 nhưng dần được cải thiện sau khi có sự vào cuộc tích cực của Chính phủ/Bộ Công thương và EVN.

Tuy nhiên, phụ tải trung bình ngày của hệ thống giảm so với kế hoạch năm 2022 của Bộ Công thương, một số tổ máy của các nhà máy nhiệt điện trực thuộc EVNGENCO1 không được huy động.

Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong 6 tháng đầu năm 2022 là 15.578 triệu kWh, đạt 93% sản lượng kế hoạch Bộ Công Thương giao và đạt 51,78% kế hoạch cả năm 2022. Trong đó, hầu hết các đơn vị thủy điện đều phát vượt kế hoạch sản lượng EVN giao, cao hơn so với cùng kỳ 2021.

EVNGENCO1 đã cùng với EVN tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, trong mọi tình huống không để xảy ra thiếu điện theo đúng cam kết của EVN với Đảng, Chính phủ.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Công tác quyết toán cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Tính đến hết tháng 6, khối lượng thực hiện ĐTXD của EVNGENCO1 đạt 47,5% và giá trị giải ngân đạt 48,3% kế hoạch năm 2022 (bao gồm giải ngân cho khối lượng thực hiện của năm trước).

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và công tác bảo vệ môi trường được EVNGENCO1 thực hiện tốt. Kết quả, tất cả các đơn vị trong EVNGENCO1 không để mất an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và không để xảy ra sự cố về môi trường; khối lượng tro xỉ phát sinh được quản lý và tiêu thụ gần 100% theo đúng quy định về môi trường và quy định về hàng hóa.

Các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022 trong Đề án chuyển đổi số của EVNGENCO1 về cơ bản được triển khai đúng kế hoạch. Một trong những trọng tâm là Lộ trình chuyển đổi số, lộ trình hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật IT, OT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 được xây dựng dựa trên cơ sở phân tích các yêu cầu thực tế của EVNGENCO1, xu hướng chuyển đổi số ngành điện và hướng tới các trọng tâm chiến lược số của EVNGENCO1. Lộ trình đã được thông qua tại Nghị quyết số 119/NQ-HĐTV ngày 20/6/2022 của Hội đồng thành viên EVNGENCO1.

Trong 6 tháng cuối năm, EVNGENCO1 sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy, Tổng công ty đã xây dựng và sẽ triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu sản xuất 17.231 triệu kWh; cả năm 2022 ước là 32.809 triệu kWh, đạt 109,1% sản lượng kế hoạch Bộ Công thương giao.

Để hoàn thành mục tiêu đó, EVNGENCO1 xác định nhiệm vụ chính là vận hành các tổ máy phát điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia. Các nhà máy thủy điện tuân thủ các quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và tích nước hồ đạt yêu cầu vào cuối năm 2022. Các nhà máy nhiệt điện đảm bảo cung ứng đủ than cho vận hành và nâng mức dự trữ than tối ưu vào 31/12/2022.

Đối với công tác ĐTXD, bên cạnh đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án đã được phê duyệt theo kế hoạch, EVNGENCO1 sẽ tiến hành khảo sát, tìm kiếm dự án đầu tư nguồn điện mới, trong đó ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió ngoài khơi.

Công tác chuyển đổi số và các công tác khác được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Hoạt động SXKD - ĐTXD của Tổng công ty sẽ thực hiện phù hợp với quan điểm mới về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và chủ đề năm của Tập đoàn “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” để duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động