RSS Feed for EVNGENCO1 đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 03:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1 đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm

 - 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, trong mọi tình huống không để xảy ra thiếu điện theo đúng cam kết của EVN với Đảng, Chính phủ.
EVNGENCO1 biểu dương người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi 2022 EVNGENCO1 biểu dương người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi 2022

Cùng với chuỗi sự kiện nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, ngày 27/5/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Lễ biểu dương người lao động tiêu biểu, An toàn vệ sinh viên giỏi và trao giải Hội thi cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2022.

EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT

Ngày 27/4/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã phối hợp với Công ty cổ phần FPT tổ chức Lễ nghiệm thu, bàn giao sản phẩm tư vấn xây dựng Lộ trình Chuyển đổi số và Chương trình đào tạo Chuyển đổi số cho lãnh đạo các cấp của EVNGENCO1 do PGS, TS. Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT trực tiếp giảng dạy.

EVNGENCO1 phấn đấu trở thành doanh nghiệp phát điện hàng đầu khu vực EVNGENCO1 phấn đấu trở thành doanh nghiệp phát điện hàng đầu khu vực

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực. Để thực hiện được mục tiêu này, EVNGENCO1 đã đang và sẽ triển khai các giải pháp gì? Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thịnh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNGENCO1.


Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 6 là 2.379,6 triệu kWh, lũy kế 6 tháng đầu năm là 15.578 triệu kWh, đạt 51,78% kế hoạch được giao cả năm 2022. Đặc biệt, khối thuỷ điện của EVNGENCO1 đạt 132,12% kế hoạch 6 tháng đầu năm nhờ hầu hết các đơn vị thủy điện vượt sản lượng điện được giao.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Công tác quyết toán cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Tính đến hết tháng 6, khối lượng thực hiện ĐTXD của EVNGENCO1 đạt 47,5% và giá trị giải ngân đạt 48,3% kế hoạch năm 2022.

EVNGENCO1 đảm bảo cung ứng điện 6 tháng đầu năm
Công ty Thủy điện Bản Vẽ - một trong những đơn vị phát vượt sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2022 của EVNGENCO1.

Các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022 trong Đề án chuyển đổi số của EVNGENCO1 phần lớn được triển khai đúng kế hoạch. Một trong những trọng tâm là Lộ trình chuyển đổi số, lộ trình hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật IT, OT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 được xây dựng dựa trên cơ sở phân tích các yêu cầu thực tế của EVNGENCO1, xu hướng chuyển đổi số ngành điện và hướng tới các trọng tâm chiến lược số của EVNGENCO1. Lộ trình đã được thông qua tại Nghị quyết số 119/NQ-HĐTV ngày 20/6/2022 của Hội đồng thành viên EVNGENCO1.

Trước những dự báo về tình hình thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, khốc liệt và khó lường hơn năm 2021, đặc biệt là mùa mưa bão sắp tới, EVNGENCO1 đã xây dựng các phương án ứng phó nhằm nâng cao tính chủ động trong công tác ứng phó với thiên tai. Các đơn vị được chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy phát điện, hoàn thành mục tiêu cắt giảm lũ, hạn chế thiệt hại cho người dân khu vực hạ du./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động