RSS Feed for Điện lực Yên Khánh cùng khách hàng chung tay tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 07:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Yên Khánh cùng khách hàng chung tay tiết kiệm điện

 - Từ thông điệp "Tiết kiệm điện là tiết kiệm cho chính mình" có thể thấy rằng cách sử dụng điện như thế nào là phụ thuộc vào ý thức của mỗi người, sự giáo dục của gia đình và xã hội. Từ đó cùng nhau nhắc nhở mọi người chỉ nên sử dụng điện vừa đủ, tránh lãng phí là trách nhiệm của toàn xã hội.


Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Đòn bẩy cho phát triển bền vững


Điện lực Yên Khánh quản lý gần 51.000 khách hàng sử dụng điện trên toàn huyện. Do mỗi nhóm đối tượng sử dụng điện có mục đích khác nhau trong việc tiết giảm năng lượng, nên phương thức hành động tiết kiệm năng lượng cũng khác nhau. 

Các doanh nghiệp thì phải đổi mới công nghệ, thay đổi phương án sản xuất vì áp lực hiệu quả kinh doanh và nâng cao vị thế cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường để giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm. Để có những phương án hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tối đa hóa chi phí, các doanh nghiệp phải cái nhìn mới trong cách tiết kiệm điện năng.

Còn đối với hộ gia đình, hóa đơn tiền điện ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của mỗi nhà, vì vậy hướng dẫn người dân cách lựa chọn và sử dụng thiết bị tiêu thụ điện hiệu quả là giải pháp tốt nhất.

Sổ tay tiết kiệm năng lượng được truyền đạt đến khách hàng.

Truyền thông đóng vai trò cực kỳ quan trọng để truyền đạt đến các đối tượng khách hàng để từ đó nhân rộng mô hình tiết kiệm điện, nâng cao nhận thức, vận động người dân, doanh nghiệp, cơ quan… tham gia sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cả về chất lượng và số lượng thông qua truyền thông.

Truyền thông cũng là giải pháp giới thiệu các mô hình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và các loại thiết bị tiết kiệm điện cũng cần phải có sự quan tâm, đầu tư thỏa đáng vào công tác tuyên truyền, vì không có hình thức tuyên truyền nào hiệu quả bằng việc được tận mắt nhìn thấy việc triển khai thành công trong thực tế.

Từ thực tế trong những tháng nắng nóng cao điểm gần đây, khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh Ninh Bình nói chung và huyện Yên Khánh nói riêng đều tăng cao. Với thực tế này Điện lực đã triển khai đồng bộ các giải pháp để vận động và truyền đạt đến người sử dụng về các giải pháp để tiết kiệm một cách hiệu quả mà cụ thể hiệu quả nhất vẫn là sử dụng loa phát thanh các cấp từ huyện cho đến các xã, thôn… và tư vấn qua trung gian (thôn, xóm, Hội phụ nữ, đoàn thanh niên, gửi tin nhắn SMS, zalo, thư điện tử…).

Tại sơ kết công tác kinh doanh 6 tháng đầu năm, Lãnh đạo Điện lực Yên Khánh cho biết: "Nhiều gia đình chưa biết cách sử dụng hiệu quả và hạn chế lượng điện tiêu thụ. Đơn cử, trong sử dụng điều hòa khách hàng cũng chưa thực sự hiểu về cách lựa chọn điều hòa phù hợp diện tích phòng, đóng kín cửa phòng, bật chế độ chỉnh gió đa hướng và thường xuyên vệ sinh các tấm lưới lọc bụi... Ngoài sử dụng giải pháp truyền thông các cấp, Điện lực Yên Khánh đã tuyên truyền đến các hộ gia đình sổ tay tiết kiệm năng lượng, hướng dẫn cụ thể cách sử dụng tiết kiệm và hiệu quả với từng loại thiết bị quen thuộc, như đèn chiếu sáng, ti-vi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt... Đây cũng là giải pháp Điện lực sẽ nhân rộng trong thời gian tới"./.

VŨ THỦY - PC NINH BÌNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động