RSS Feed for Điện lực Tủa Chùa tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Tủa Chùa tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho khách hàng

 - Trong các tháng gần đây, do thời tiết thay đổi bất thường nên xẩy ra nắng nóng và mưa bão trên địa bàn huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên), vì vậy hóa đơn tiền điện của khách hàng thường tăng cao chủ yếu do nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến và do đường dây, thiết bị sau công tơ của khách hàng sử dụng điện. Để giúp người dân sử dụng điện được tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, Điện lực Tủa Chùa (Công ty Điện lực Điện Biên) đã thường xuyên thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách hợp lý để tiết kiệm điện.
Thực hiện nguyên tắc ‘4 đúng’ để tiết kiệm điện mùa dịch Thực hiện nguyên tắc ‘4 đúng’ để tiết kiệm điện mùa dịch

Những ngày đầu tháng 8/2021, sản lượng điện tại Phú Yên đã tăng hơn 3,5 triệu kWh/ngày, riêng điện sinh hoạt chiếm hơn 57%. Trong thời gian giãn cách xã hội, trùng với những tháng hè oi bức nên tại Phú Yên, lượng điện sinh hoạt tháng 7/2021 tăng gần 20% so với cùng kỳ. Vì vậy, PC Phú Yên đã có nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng kiểm tra và khuyến cáo người dân nên sử dụng điện theo nguyên tắc "4 đúng": Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Đây là giải pháp vừa giảm nguy cơ gây sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.


Qua hệ thống quản lý công tơ đo xa, Điện lực Tủa Chùa thường xuyên theo dõi các công tơ có sản lượng ngày tăng, giảm bất thường để tổ chức kiểm tra nhằm phát hiện các trường hợp dây dẫn, thiết bị điện của khách hàng bị chạm chập, rò rỉ điện dẫn đến tiền điện tăng cao. Kịp thời thông báo và xử lý cho khách hàng.

Điện lực Tủa Chùa tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho khách hàng
Tuyên tuyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho khách hàng.

Đồng thời các CBCNV trong đơn vị đã hướng dẫn khách hàng tự tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình thông qua công cụ hỗ trợ ước tính điện năng (tại địa chỉ https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). Hướng dẫn khách hàng tự tra cứu sản lượng điện tiêu thụ ngày của gia đình đối với các khách hàng có lắp đặt công tơ đo xa qua công cụ tra cứu sản lượng ngày trên website: http://cskh.npc.com.vn hoặc qua APP CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Hướng dẫn cho khách hàng biết được khi có vướng mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện có thể đến trực tiếp tại phòng giao dịch khách hàng hoặc thông qua nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng của ngành điện như:

1/ Gọi điện đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19006769 (phục vụ 24/7).

2/ Gửi thư đến Email Chăm sóc khách hàng: cskh@npc.com.vn

3/ Chat với Giao dịch viên qua Website CSKH : http://cskh.npc.com.vn

4/ Chat với Giao dịch viên qua Zalo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc: TCT Điện lực miền Bắc - EVNNPC

5/ Chat với Giao dịch viên qua Facebook Chăm sóc khách hàng.

Thông qua các đợt tuyên truyền của đơn vị, các hộ gia đình sử dụng điện trên địa bàn đã nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, từ đó nâng cao ý thức và tầm hiểu biết của mình trong việc sử dụng điện trong gia đình./.

QUỐC KHÁNH

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động