RSS Feed for Dịch vụ điện trực tuyến: Ngành điện thuận tiện, khách hàng được lợi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dịch vụ điện trực tuyến: Ngành điện thuận tiện, khách hàng được lợi

 - Thời gian qua, Điện lực Bình Phước (Công ty Điện lực Bình Phước) đã tăng cường nhiều kênh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các giao dịch với ngành điện như: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kết nối cổng dịch vụ công quốc gia... Cách làm này không chỉ tiện ích, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn là giải pháp phòng chống dịch hiệu quả.


Thanh toán tiền điện trực tiếp qua trang tin của EVNHANOI trên Zalo


100% dịch vụ điện trực tuyến

Điện lực Bình Phước đang quản lý trên 260 ngàn khách hàng. Để tăng chất lượng phục vụ, ngành điện đã chú trọng ứng dụng công nghệ mới, CNTT vào kinh doanh nhằm đa dạng kênh giao tiếp với khách hàng, trong đó thu tiền điện qua mạng là hình thức minh bạch, tiện lợi đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Thay vì đến các điểm thu tiền điện tại thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành để đóng tiền điện hằng tháng, ông Nguyễn Trọng Thắng (tổ 4, ấp 3, xã Minh Thành) đã lựa chọn thanh toán bằng hình thức trực tuyến chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại di động. Với hình thức này, ông Thắng cảm thấy rất hài lòng vì mình đã lớn tuổi, đi lại khó khăn, giờ không phải ra khỏi nhà vẫn có thể thanh toán tiền điện đầy đủ, hạn chế tối đa tiếp xúc với tiền mặt.

Ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành đang giúp ngành điện tiết kiệm nhiều chi phí, giảm phiền hà cho khách hàng. Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng sử dụng điện không cần đến trụ sở các điện lực liên hệ, mà chỉ cần đăng ký trực tuyến trên điện thoại, máy tính để sử dụng các dịch vụ của ngành điện bằng việc truy cập địa chỉ trang web: http://dichvucong.gov.vn  để đăng ký và tạo tài khoản đăng nhập cổng là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện năng, gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi mục đích sử dụng điện; gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện...

Chị Nguyễn Thị Hoa (khu phố 1, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài) chia sẻ: “Tôi làm công chức nhà nước nên không có nhiều thời gian đi lại làm các thủ tục liên quan đến điện lực. Qua dịch vụ điện trực tuyến, tôi chỉ cần kết nối và đăng ký là có thể giải quyết xong mọi yêu cầu mà không mất nhiều thời gian, thủ tục hay giấy tờ phức tạp như trước. Tôi thực sự rất hài lòng và đánh giá cao những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện”.

Khách hàng được lợi

Ông Lê Tấn Quang, Phó giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước cho biết: Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch về điện.

Bên cạnh đó, mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử được giám sát trực tuyến, đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch. Người dân có thể theo dõi, giám sát tình hình giải quyết các hồ sơ, thủ tục của mình.

Theo số liệu thống kê của Công ty Điện lực Bình Phước, từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tăng mạnh, các thủ tục, hồ sơ thực hiện qua mạng đạt trên 35% và 50% khách hàng trên toàn tỉnh đang nộp tiền điện qua mạng.

Phó giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước - Lê Tấn Quang cho biết thêm: Đẩy mạnh các ứng dụng CNTT trong quản lý, vận hành, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ công... ngành điện mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời tăng cường sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tận dụng hiệu quả hệ thống thông tin Chính phủ điện tử.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, chuyển từ “cung cấp các dịch vụ về điện” sang “cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng” với các mục tiêu đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ điện tử với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Giao dịch trực tuyến ứng dụng CNTT là một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, nhất là trong thời điểm người dân được khuyến cáo hạn chế đến những nơi công cộng, tập trung đông người như hiện nay./.

THANH HUYỀN - PC BÌNH PHƯỚC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động