RSS Feed for Đề nghị JBIC hỗ trợ vốn cho các dự điện trọng điểm Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề nghị JBIC hỗ trợ vốn cho các dự điện trọng điểm Việt Nam

 - Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết: Thứ trưởng Đặng Hoàng An vừa có buổi tiếp, làm việc với ông Tanimoto Masayuki - Giám đốc điều hành, Giám đốc Toàn cầu khối Tài chính Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC). Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã đề nghị JBIC hỗ trợ đầu tư vốn cho các dự án năng lượng trọng điểm của Việt Nam về nhiệt điện.

Phê duyệt nhiệm vụ lập ‘Quy hoạch năng lượng tổng thể quốc gia’



 

Thứ trưởng Đặng Hoàng An tiếp ông Tanimoto Masayuki tại trụ sở Bộ Công Thương.


Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Hoàng An bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đến thăm, làm việc với Bộ Công Thương. Đánh giá cao các hoạt động của JBIC tại Việt Nam trong việc thu xếp nguồn vốn đối với các dự án năng lượng trong thời gian qua và nhấn mạnh các dự án do JBIC tài trợ đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam. Hiện nhu cầu về năng lượng của Việt Nam tăng nhanh, các dự án năng lượng thường sử dụng nguồn vốn lớn nên rất cần sự hỗ trợ hơn nữa của các ngân hàng nói chung và JBIC nói riêng. Bộ Công Thương kỳ vọng, JBIC tiếp tục hỗ trợ đầu tư vốn cho các dự án năng lượng trọng điểm của Việt Nam về nhiệt điện.

Khẳng định, quan hệ giữa nhà tài trợ vốn như JBIC và các doanh nghiệp Việt Nam vượt xa quan hệ thương mại thông thường. Nguồn vốn của JBIC không chỉ phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam mà còn góp phần hỗ trợ sự phát triển cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn JBIC tiếp tục quan tâm đầu tư vốn cho các dự án năng lượng của Việt Nam, cùng đồng hành và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các nhà đầu tư nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Ông Tanimoto Masayuki đã báo cáo về các kết quả hoạt động tại Việt Nam và trao đổi các nội dung quan tâm (như định hướng chuyển đổi chính sách năng lượng theo hướng sạch hơn, thân thiện với môi trường như điện khí và năng lượng tái tạo) nhằm giúp JBIC hỗ trợ tài chính tốt hơn cho ngành năng lượng nói chung và điện nói riêng.

Đồng thời, JBIC bày tỏ sự cảm ơn với các chia sẻ của Việt Nam đối với các quan điểm phát triển năng lượng sạch, bền vững, hy vọng Bộ Công Thương với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về năng lượng và JBIC sẽ cùng nhau hợp tác, xây dựng cơ chế kiểm soát tốt các dự án, nắm bắt tình hình kinh doanh, hiện trạng của ngành điện để việc sử dụng vốn đạt hiệu quả cao.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An khẳng định: Bộ Công Thương cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác tương xứng theo hướng thực chất, chiều sâu nhằm giúp các doanh nghiệp Việt - Nhật có thể hưởng được nhiều lợi ích khi tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động