RSS Feed for Công ty Kho vận Hòn Gai: Khó nhưng không nản | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 03:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Kho vận Hòn Gai: Khó nhưng không nản

 - Sản lượng than tiêu thụ không cao dẫn tới lượng than tồn kho lớn, kéo theo các hệ lụy khác như: công tác quy hoạch và quản lý kho, doanh thu giảm, nguồn tài chính bị thu hẹp, thu nhập của CBCNV không được đảm bảo... đã không làm nản lòng những người công nhân Công ty Kho vận Hòn Gai - Vinacomin. Ở họ vẫn luôn sẵn một tinh thần lạc quan, cùng chung tay đưa Công ty vượt qua khó khăn, cố gắng hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra.

 

>> 5 giai đoạn đào tạo kỹ sư trẻ ở Than Hòn Gai
>> Kho vận Hòn Gai: Đạt mục tiêu tăng chất lượng than và giảm tỷ lệ hao hụt
>> Hiệu quả từ việc chuyển đổi mô hình quản lý kho than

 

Từ đầu năm đến nay, do nhu cầu tiêu thụ than giảm mạnh, Công ty Kho vận Hòn Gai gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tiêu thụ than. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty vì thế thấp hơn so kế hoạch đặt ra.

Sản lượng than tiêu thụ chỉ đạt 7.167 tấn (62,49 % so với kế hoạch năm); Lượng than tồn kho cao (tồn kho toàn Công ty đến 30/9 là 884.610 tấn). Công ty đã phải vận dụng tối đa sức chứa tại các kho cảng và thuê thêm kho để chứa than, đồng thời phải xây dựng các phương án nhập than phù hợp với điều kiện thực tế để giảm bớt khó khăn cho các đơn vị sản xuất than trong vùng.

Bên cạnh đó, lượng than tồn kho cao đòi hỏi công tác quy hoạch và quản lý kho than của Công ty phải được thực hiện tốt, đáp ứng được yêu cầu sản xuất của các đơn vị khai thác than trên địa bàn. Công ty đã đảm bảo được cân bằng số và chất lượng than, tỉ lệ hao hụt tổng số đạt 0,68 %. Với hầu hết các công đoạn phát sinh hao hụt than, Công ty đều thực hiện thấp hơn mức Tập đoàn quy định, trong đó hao hụt than lưu kho đã thực hiện tốt đạt 0,45% /0,9% quy định của Tập đoàn. Công tác pha trộn, kiểm soát chất lượng nguồn than cũng được thực hiện tốt, mặc dù đầu năm 2012 còn có phát sinh một số đoàn phương tiện phải tái chế, nhưng từ quý II đến nay, hiện tượng trên không còn xảy ra.

Trong hoàn cảnh đó, Công ty Kho vận Hòn Gai đã xây dựng và thực hiện các giải pháp khắc phục và duy trì sản xuất tiêu thụ, đảm bảo mọi hoạt động của Công ty vẫn được ổn định, không bị xáo trộn. Trong điều hành sản xuất tiêu thụ, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sản xuất trong việc chuẩn bị nguồn hàng; chủ động bố trí, điều hành phương tiện vận tải; chủ động đề xuất với Tập đoàn các phương án pha trộn, tiêu thụ than phù hợp trên cơ sở đáp ứng nhu cầu khách hàng và kế hoạch tiêu thụ than hàng tháng. Các mặt quản lý, quy trình, thủ tục trong công tác tiêu thụ than, đặc biệt trong các khâu xuất nhập than, điều hành phương tiện, quản lý kho than và quan hệ với khách hàng đã được thực hiện tốt. Kỷ luật tiêu thụ than được giữ vững và tăng cường. Vì thế, từ đầu năm đến nay, Công ty đã không để có hiện tượng, vụ việc tiêu cực nào xảy ra trong quá trình giao nhận, tiêu thụ than.

Doanh thu không cao do sản lượng tiêu thụ than thấp đã kéo theo tình trạng thu nhập của CBCNV cũng theo đà giảm xuống. Mức lương khiêm tốn chưa đến 5 triệu đồng/người/tháng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của CBCNV Công ty. Đảm bảo công việc ổn định và mức thu nhập được đảm bảo là bài toán khó trong bối cảnh hiện nay của Công ty Kho vận Hòn Gai. Tuy nhiên, Công ty cũng đã từng bước khắc phục được tình trạng này bằng cách thực hiện sắp xếp lại tổ chức, luân chuyển cán bộ phù hợp với điều kiện thực tế tại các đơn vị, bố trí lao động hợp lý và ổn định bộ máy tổ chức sản xuất… Các cán bộ quản lý từ Đốc công, Đội trưởng trở lên đã tự nguyện tiết giảm một phần tiền lương của mình để duy trì mức thu nhập bình quân của người lao động trong trường hợp sản xuất - tiêu thụ than tiếp tục gặp khó khăn.

 

Bên cạnh đó, việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CBCNV được Công ty đặc biệt chú trọng. Sau những giờ lao động mệt nhọc, anh chị em lại hòa mình vào các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao. Công ty thường xuyên duy trì và thực hiện tốt các hoạt động thi đua lao động sản xuất, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động và tinh thần phấn khởi cho CBCNV.

Trong 9 tháng đầu năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể tổ các giải thi đấu nội bộ, tham gia nhiệt tình các giải thi đấu do Tập đoàn tổ chức. Ngoài ra, Công ty đã tổ chức thành công các giải như: giải cầu lông - bóng bàn, giải đi xe đạp chậm - nhẩy dây - lắc vòng nhân dịp 8/3; giải bơi, giải kéo co - đẩy gậy nhân dịp 2/9… và nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ - thể thao khác với các tổ chức, đơn vị trên địa bàn và được đông đảo mọi người tham gia hưởng ứng.

Có thể nhận thấy rằng, động lực tinh thần phù hợp với điều kiện khách quan đã khơi dậy sức lao động sáng tạo của CBCNV Công ty Kho vận Hòn Gai. Sự bình đẳng về nghĩa vụ và quyền lợi đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của người lao động. Chính vì thế, dù hiện tại vẫn còn những khó khăn nhưng CBCNV Công ty Kho vận Hòn Gai không hề nản lòng mà đang nỗ lực, đoàn kết phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm, tiêu thụ 9.846 tấn than của Tập đoàn giao, nhằm ổn định việc làm và thu nhập cho CBCNV Công ty.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng thống Mỹ đối mặt với 'vách đá Trung Quốc'
Nói và làm trong cuộc chiến chống tham nhũng
Luật Đất đai: 'Đừng để dân bỗng dưng mất nhà'

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động