RSS Feed for Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi của EVN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi của EVN

 - Ngày 18/10, tại Văn phòng Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022 Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022

Sau 2 ngày tranh tài ở 4 nội dung, chiều ngày 15/10/2022, Hội thi thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) khối điều độ và phân phối điện 2022, đã chính thức khép lại.

Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối nghề thủy điện, nhiệt điện và truyền tải điện 2022 Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối nghề thủy điện, nhiệt điện và truyền tải điện 2022

Từ ngày 6 - 7/10/2022 tại tỉnh Khánh Hoà, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội thi thợ giỏi khối Nguồn và Truyền tải điện cấp EVN. Tham gia Hội thi có 71 thi sinh với các nội dung thi về Nghề Trưởng ca Thủy điện; Nghề Trưởng ca Nhiệt điện; Nghề Quản lý vận hành Trạm biến áp Truyền tải; nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải.


EVN đóng góp toàn diện vào sự phát triển đất nước:

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của gần 100.000 cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Điện. Chủ tịch nước đặc biệt chúc mừng 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.

Với truyền thống 68 năm xây dựng và phát triển, ngành Điện đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Những năm qua, trong bất cứ hoàn cảnh nào, điều kiện nào, cán bộ, nhân viên, người lao động EVN đã nỗ lực đảm bảo điện cho đời sống người dân, sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh quốc phòng đất nước. Đặc biệt, 99,8% số hộ dân được sử dụng điện, kể cả ở vùng nông thôn, miền núi. Cơ bản, điện ở Việt Nam đã được phủ kín. Đó là sự phấn đấu kiên cường, quyết liệt từ Đảng, Nhà nước, tới ngành Điện và mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Điện.

Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi của EVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi của EVN.

Chủ tịch nước cũng ghi nhận, biểu dương EVN đã chuyển đổi số mạnh mẽ, có sự tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng CMCN 4.0; thực hiện cải cách ngành Điện. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Sự tín nhiệm của người dân với ngành Điện tốt hơn trước rất nhiều”. Điện đã đi trước một bước, hạ tầng cung cấp điện được đầu tư phát triển. Nhân lực ngành Điện cũng đã được đầu tư bài bản.

Đặc biệt, CBCNV EVN đã lao động ngày đêm, không nghỉ trong cả các ngày lễ, ngày tết… để vận hành an toàn nguồn, lưới điện. Trong những đợt thiên tai, bão lũ, nắng nóng cao điểm, CBCNV EVN đã nỗ lực đảm bảo điện cho nhân dân.

Chủ tịch nước yêu cầu EVN triển khai thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu “Quan tâm xây dựng thế hệ công nhân trẻ có học vấn, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cao, ngang tầm khu vực và quốc tế, có lập trường giai cấp và bản lĩnh chính trị vững vàng, trở thành bộ phận nòng cốt của giai cấp công nhân” của Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, trong thời gian tới, cần tiếp tục hoàn thành cơ chế phát triển nguồn nhân lực, tập trung phát triển công nhân thợ giỏi, tay nghề cao. Cùng đó, EVN cần tiếp tục quan tâm những vấn đề thiết yếu của công nhân như: tiền lương, môi trường học tập, nhà ở xã hội cho công nhân; chăm lo để người lao động ngành Điện có mức sống tốt hơn.

Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi của EVN
Lãnh đạo EVN đón nhận món quà từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Người lao động là tài sản quý giá nhất:

Báo cáo Chủ tịch nước tại buổi gặp mặt, ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, hệ thống điện Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ về quy mô so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Công suất đặt của hệ thống điện Việt Nam đến hết năm 2021 đạt 78.121 MW, đứng đầu các nước Đông Nam Á và đứng thứ 19 trên thế giới.

Hệ thống điện Việt Nam không ngừng được hiện đại hóa. Hiện nay 100% số trạm biến áp 110 kV và 85% số trạm biến áp 220 kV đã được giám sát, điều khiển từ xa không có người trực vận hành tại trạm. Toàn EVN cũng đã triển khai rộng rãi công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện trung áp không cần cắt điện; sử dụng công nghệ số, thiết bị bay không người lái, trí tuệ nhân tạo để kiểm tra, vận hành và quản lý lưới điện... Trình độ của cán bộ công nhân viên ngày càng được nâng cao, chủ động làm chủ các công nghệ tiên tiến và nâng cao năng suất lao động.

Cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiểu rõ sứ mệnh của mình là cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo trách nhiệm với cộng đồng và bảo vệ môi trường. Những người thợ điện luôn tận tụy thực hiện sứ mệnh đó với niềm vui lớn nhất là khách hàng ngày càng hài lòng hơn với các dịch vụ điện.

Theo Chủ tịch EVN Dương Quang Thành: 122 thợ giỏi từ Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 là những gương mặt ưu tú, tiêu biểu nhất, đại diện cho đội ngũ công nhân viên trực tiếp sản xuất từ khâu điều độ, phát điện, truyền tải điện đến phân phối điện. Những cán bộ nhân viên, người lao động EVN đang ngày đêm vận hành an toàn, ổn định, tin cậy hệ thống điện quốc gia, đáp ứng điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi của EVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và tặng quà 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.

Trong những triết lý hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, con người là tài sản quý giá nhất. Tập đoàn và các đơn vị thành viên luôn coi trọng việc đào tạo, bồi huấn cho người lao động để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, tiếp thu làm chủ kỹ thuật công nghệ mới, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động. Trên cơ sở đó, Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 trong hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN, các thí sinh năm nay được tuyển chọn thông qua hệ thống học, thi điện tử (E-learning) từ các phân xưởng, đội sản xuất, đến cấp công ty, tổng công ty rồi đến cấp tập đoàn.

Hội thi là nơi để những công nhân viên ưu tú thể hiện trình độ, năng lực và là cơ hội để EVN đánh giá chất lượng đội ngũ lao động, thúc đẩy phong trào sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn. Hội thi cũng là nơi giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc. Qua các hội thi thợ giỏi, EVN đánh giá trình độ của người lao động không ngừng được nâng cao; nhiều phương tiện, công cụ tiên tiến được các đơn vị áp dụng sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị.

Trong dịp này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các đơn vị trực thuộc EVN và 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng quà, chúc mừng./.

M. HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động