RSS Feed for Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 08:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022

 - Sau 2 ngày tranh tài ở 4 nội dung, chiều ngày 15/10/2022, Hội thi thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) khối điều độ và phân phối điện 2022, đã chính thức khép lại.
Khai mạc Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022 Khai mạc Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022

Sáng ngày 13/10/2022, tại Thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) đã long trọng khai mạc Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện năm 2022.


Theo dõi xuyên suốt cuộc thi, có thể nói rằng cuộc thi thật sự là sân chơi lớn của những người công nhân trình độ cao, bởi các nội dung thi ngoài nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị; còn là để tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình. Trong đó yếu tố giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao là một điểm nhấn thành công của hội thi.

Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022
Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN và ông Uông Quang Huy Chủ tịch Công đoàn EVN trao giải cho các thí sinh nhóm điều độ lưới điện phân phối.

Cụ thể, về kiến thức về an toàn, thí sinh cần phải nắm vững và áp dụng quy trình an toàn điện, các quy trình của EVN. Kiến thức về pháp luật, hiểu biết các quy định pháp luật liên quan đến ngành điện như: Luật Điện lực, các thông tư, nghị định có liên quan đến công tác quản lý vận hành, kinh doanh, điều độ…

Cuộc thi là dịp tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn EVN với phong trào xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật vững vàng về kiến thức chuyên môn, thành thạo về tay nghề có khả năng làm chủ công nghệ thiết bị mới. Qua kết quả cuộc thi có chế độ khuyến khích động viên những nhân tố tích cực trong phong trào tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động của EVN.

Kết quả Hội thi cũng là cơ sở để lãnh đạo các đơn vị đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp, làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Kết quả Hội thi Thợ giỏi EVN khối điều độ và phân phối điện 2022
Ông Nguyễn Hải Hà - Trưởng Ban KTSX EVN và ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN trao giải cho các thí sinh nhóm Quản lý vận hành.

Việc thi thợ giỏi phải gắn với lịch sử phát triển của EVN trong chặng đường 68 năm hình thành và phát triển, thực sự là cuộc đua tài của các thí sinh tham dự cuộc thi, những thí sinh được tuyển chọn tham gia cuộc thi phải khẳng định được mình là người công nhân có đủ trình độ, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, kỷ luật lao động đảm nhận được công việc của người thợ. Ngoài trau dồi bổ sung thêm kiến thức, còn là dịp để trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đặc biệt là về trong công tác quản lý vận hành lưới điện thông minh trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành điện hiện nay.

Tuy chỉ có hai ngày cùng nhau thể hiện, nhưng tất các các đoàn, các thí sinh đã trở nên gần gũi, họ giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện các bài thi, chia sẻ nhau chai nước mát dưới cổng trường nắng gắt... Đặc biệt là Công ty Điện lực Quảng Ninh đã thành lập đội ngũ hỗ trợ các đoàn thi, từ công tác di chuyển đến bãi thi, dụng cụ đồ nghề thi công, lực lượng hỗ trợ chuyên nghiệp nhiệt tình cung cấp bất cứ thứ gì các đoàn cần thiết. Những hành động đẹp đó càng tô thắm thêm những nét đẹp văn hóa, những giá trị tốt đẹp của “Đạo gia đình EVN - Trên thuận dưới hòa”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải:

1/ Giải nhất toàn đoàn cho Tổng công ty Điện lực miền Trung

2/ Giải nhì Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

3/ Giải ba Tổng công ty Điện lực miền Bắc

4/ Giải khuyến khích cho Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Đặc biệt là công nhận danh hiệu “Thợ giỏi, Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022” cho 65 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất.

Theo dự kiến, ngày 18/10/2023, tất cả các thí sinh và các đoàn sẽ tập trung tại Thủ đô Hà Nội để trao giải tập thể và yết kiến Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc./.

LÊ VĂN TÁM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động