RSS Feed for Chủ tịch EVN làm việc với Trung tâm điện lực Duyên Hải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch EVN làm việc với Trung tâm điện lực Duyên Hải

 - Ngày 6/3, tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ trì cuộc họp kiểm tra công tác đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô năm 2018.

GENCO1 nỗ lực hoàn thành các mục tiêu 2017

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo của Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Ban QLDA Nhiệt điện 3 và ý kiến của Lãnh đạo các đơn vị, Chủ tịch Dương Quang Thành kết luận:

Nhiệm vụ trọng tâm của EVN trong năm 2018, đặc biệt là mùa khô 2018 là đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Năm 2017, EVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện, tất cả các chỉ tiêu đều đạt so với kế hoạch. Năm 2018, công tác đảm bảo cung cấp điện sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với năm 2017 do nhu cầu điện tăng trưởng cao (chỉ tính riêng 02 tháng đầu năm, nhu cầu điện đã tăng 12%, cao hơn so với kế hoạch). Vì vậy, việc cân đối lại các nguồn điện và đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện là nhiệm vụ trọng tâm của EVN trong năm 2018.

Chủ tịch EVN yêu cầu EVNGENCO1 chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục triệt để các sự cố tại NMNĐ Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3.

Đồng thời yêu cầu Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phải đảm bảo công tác vận hành ổn định, tin cậy các tổ máy không bị sự cố. EVNGENCO1 phải chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp; trường hợp cần thiết phải cử chuyên gia có kinh nghiêm vào hỗ trợ Công ty để đảm bảo công tác vận hành; đồng thời đề nghị Tổng thầu DEC cử chuyên gia hỗ trợ Công ty trong công tác vận hành NMNĐ Duyên Hải 1.

Bên cạnh đó, EVNGENCO1 cũng cần chỉ đạo Ban QLDA Nhiệt điện 3 và các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết các tồn tại của dự án NMNĐ Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3, đặt biệt là công tác quyết toán để kịp thời điều chỉnh giá bán điện của NMNĐ Duyên Hải 1 trong năm 2018.

Đối với dự án NMND Duyên Hải 3 Mở rộng, Chủ tịch yêu cầu Ban QLDA Nhiệt điện 3 phải đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, chất lượng, đảm bảo cấp PAC vào ngày 24/06/2018; đồng thời thực hiện công tác phạt hợp đồng đối với Nhà thầu nếu để trễ tiến độ. Yêu cầu các Ban của EVN, đặt biệt là Ban Quản lý xây dựng tập trung chỉ đạo, hỗ trợ Ban QLDA Nhiệt điện 3 trong công tác giám sát, quản lý chất lượng thiết bị. Tuyệt đối không vì tiến độ mà chấp nhận những thiết bị không đạt chất lượng.

Cuối cùng, Chủ tịch cũng lưu ý EVNGENCO1 và các đơn vị về vấn đề cung cấp than cho các nhà máy, công tác kiểm soát chất lượng than trong nước cũng như than nhập khẩu. EVNGENCO1 có thể nghiên cứu mô mình thành lập đơn vị quản lý cảng than độc lập để đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác cung cấp than cho các nhà máy tại TTĐL Duyên Hải, kể cả NMNĐ Duyên Hải 2 sau khi đưa vào vận hành.

CHÍ THÀNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động