RSS Feed for Chủ tịch EVN kiểm tra tình hình cấp điện tại đảo Cồn Cỏ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 02:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch EVN kiểm tra tình hình cấp điện tại đảo Cồn Cỏ

 - Để kịp thời nắm bắt tình hình quản lý, việc cung ứng điện và các điều kiện có liên quan, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn, đã đi thực tế, thăm và kiểm tra tình hình cung ứng điện trên huyện đảo Cồn Cỏ và có buổi làm việc với UBND huyện đảo Cồn Cỏ.

EVN chính thức tiếp nhận hệ thống điện đảo Cồn Cỏ
EVN hỗ trợ Sóc Trăng xóa tình trạng "câu đuôi điện"
EVN không ngủ quên trên vòng nguyệt quế

Đoàn công tác kiểm tra tình hình cung ứng điện và tặng quà cho CBCNV Trạm điện Cồn Cỏ.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ đã nêu một số nét khái quát về vai trò, vị trí chiến lược của huyện đảo Cồn Cỏ trong thời chiến cũng như thời bình hiện nay. Trong thời chiến, huyện đảo Cồn Cỏ được ví như chiến hạm không thể đánh chìm trên biển Đông, là cửa ngõ ngăn chặn việc mở rộng chiến tranh ra miền Bắc bằng đường biển của quân địch. Ngày nay, trong công cuộc phát triển kinh tế, huyện đảo Cồn Cỏ cũng góp phần quan trọng về kinh tế biển cho tỉnh Quảng Trị với ngư trường rộng lớn, nguồn hải sản phong phú, đa dạng...

Với vai trò hết sức quan trọng đó, việc EVN mà trực tiếp là PC Quảng Trị (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) đảm nhận công tác cấp điện cho huyện đảo Cồn Cỏ có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần to lớn thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện đảo trong thời gian tới.

Đoàn công tác làm việc với Ủy ban nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ.

Ông Lê Minh Tuấn - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: Trước đây, khi ngành điện chưa đảm nhận công tác này, việc cấp điện trong ngày không liên tục, chất lượng điện năng cũng không tốt, thường xuyên chập chờn nên việc sinh hoạt của quân và dân trên đảo gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, từ khi Công ty Điện lực Quảng Trị tiếp nhận, đầu tư và quản lý vận hành, nhu cầu về điện đã được đảm bảo, điện được cấp ổn định 24/24 giờ hàng ngày, quân và dân rất phấn khởi, đây là cơ sở để huyện phát triển kinh tế, xã hội.

“Việc làm này hết sức có ý nghĩa, ngành điện đã mang “niềm tin” đến với Cồn Cỏ. Người dân Cồn Cỏ, người dân Quảng Trị sẽ mãi nhớ ơn “nghĩa tình” này”, - ông Lê Minh Tuấn xúc động bày tỏ.

Theo ông Lê Minh Tuấn: Sau khi ngành điện có chủ trương tiếp nhận công tác cấp điện cho huyện đảo Cồn Cỏ và UBND tỉnh Quảng Trị công bố tuyến du lịch Cồn Cỏ thì đã có một số doanh nghiệp đến nghiên cứu và triển khai dự án, với tổng mức đầu tư hơn một nghìn tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch”.

“Huyện đảo Cồn Cỏ cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực, to lớn từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Cùng chung quan điểm với lãnh đạo huyện Cồn Cỏ, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Quảng Trị cũng đánh giá cao vai trò của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng trong việc đảm bảo nhu cầu về điện cho sự phát triển kinh tế xã hội không chỉ cho huyện đảo Cồn Cỏ mà cho toàn bộ tỉnh Quảng Trị.

Sau khi lắng nghe những phát biểu rất cởi mở, chân tình của lãnh đạo huyện, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV cảm ơn lãnh đạo, nhân dân địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Dương Quang Thành cũng hứa sẽ đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ, thăm Cột cờ Tổ quốc, ngọn Hải Đăng… và kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Trạm điện Cồn Cỏ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đồng ý để Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp nhận, quản lý vận hành lưới điện trên huyện đảo Cồn Cỏ, ngày 15/8/2017, EVN đã tiếp nhận và giao cho Công ty Điện lực Quảng Trị trực tiếp quản lý, vận hành lưới điện trên huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị).

Một số hình ảnh:

 

TRẦN THIÊM - ĐĂNG ĐỆ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động