RSS Feed for BSR có 2 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC 2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR có 2 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC 2021

 - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã công bố các công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2021. Ngành Dầu khí có 7 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ đoạt giải, trong đó, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có 2 công trình.
BSR hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất, kinh doanh 9 tháng năm 2022 BSR hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất, kinh doanh 9 tháng năm 2022

Đây là thông tin được đại diện Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đưa ra trong buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2022 và công tác xây dựng kế hoạch 2023.

Giải pháp để BSR ‘vượt khó’ trong bối cảnh thị trường dầu khí biến động Giải pháp để BSR ‘vượt khó’ trong bối cảnh thị trường dầu khí biến động

Sau khi vượt qua đại dịch giai đoạn năm 2020 - 2021, quý 1/2022, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) gặt hái được nhiều thành công trong tăng trưởng doanh thu, nộp ngân sách, đặc biệt lợi nhuận vượt rất xa kế hoạch năm và quý. Tuy nhiên, với những bài học kinh nghiệm trong nhiều năm qua về tác động của biến động thị trường đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của nhà máy thì những biến động của thị trường dầu có thể “thổi bay” thành quả của BSR bất cứ lúc nào, cũng như nhận định thị trường dầu còn nhiều biến động lớn gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất của nhà máy. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2022, Công ty đã chủ động đề ra nhiều giải pháp về thị trường, nguồn dầu thô, tiêu thụ sản phẩm và giải pháp tổng thể để phòng, tránh các tác động xấu của biến động thị trường dầu khí.


Năm 2021, giải thưởng VIFOTEC đã có 110 công trình được gửi về tham dự cuộc thi. Trong đó, Ban Tổ chức giải thưởng đã xem xét và trao giải cho 45 công trình thuộc 6 lĩnh vực: Cơ khí - tự động hóa; Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Công nghệ vật liệu; Công nghệ sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ nhằm ứng phó với biến đối khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

BSR có 2 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC 2021
Công nhân, kỹ sư BSR đã làm chủ khoa học công nghệ lọc hóa dầu.

7 công trình của ngành Dầu khí được trao giải trong đợt này gồm: Lĩnh vực Cơ khí - Tự động hóa có công trình “Thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiệt bị HABE (Hydraulic Extendable Bail Arm/Quang treo thuỷ lực” của kỹ sư Nguyễn Văn Hiếu (chủ nhiệm) và các cộng sự Công ty TNHH MTV Giếng khoan Dầu khí PVD (PVD Well Services) - Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đạt giải Ba.

Công trình “Thiết kế, chế tạo máy test động Mechanical seal” của kỹ sư Nguyễn Anh Khoa (chủ nhiệm) và các cộng sự Xưởng cơ khí - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt giải Khuyến khích.

Lĩnh vực Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới có công trình “Tối ưu nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Đạm Cà Mau” của kỹ sư Văn Tiến Thanh và các cộng sự Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt giải Ba.

Trong lĩnh vực Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên có các công trình: Công trình “Quy trình tổng hợp dung dịch NH3” của kỹ sư Phạm Thường (chủ nhiệm) và các cộng sự Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt giải Ba.

Công trình “Giải pháp và tái sử dụng xúc tác RFCC đã qua sử dụng” của kỹ sư Huỳnh Công Vĩnh (chủ nhiệm) và các công sự Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt giải Ba.

Công trình “Tăng nhiệt độ điểm chớp cháy cho sản phẩm DCO đáp ứng tiêu chuẩn FO (FP) của BSR làm tiền đề cho việc nghiên cứu sản xuất MFO của BSR” của thạc sỹ Nguyễn Hoàng Tri (chủ nhiệm) và các cộng sự Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt giải Ba.

Công trình “Chính xác hoá phân bổ đặc tính chất lưu PVT bằng áp dụng nghiên cứu cân bằng nhiệt động học kết hợp với phương trình trạng thái” của thạc sỹ Nguyễn Hoàng Đức (chủ nhiệm) và các cộng sự Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đạt giải Khuyến khích.

Các công trình đạt giải đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết được các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước và tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống, an ninh và quốc phòng./.

N.H (BSR)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động