RSS Feed for Bổ sung dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4 vào quy hoạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 23:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bổ sung dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4 vào quy hoạch

 - Sau khi xét đề nghị của Bộ Công Thương và ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Thủ tướng đã đồng ý bổ sung vào Quy hoạch điện VII điều chỉnh các dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.

Cần cơ chế đặc biệt cho dự án điện Nhơn Trạch 3, 4
Đề xuất bổ sung dự án điện Nhơn Trạch 3, 4 vào quy hoạch

Hai dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), công suất mỗi nhà máy khoảng 750 - 800 MW. Dự kiến hai nhà máy được đưa vào vận hành trong các năm 2020, 2021.

Thủ tướng giao tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư các dự án nhà máy nhiệt điện NT3, NT4.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì hướng dẫn PVN được thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư và đầu tư xây dựng các dự án bổ sung quy hoạch nêu trên theo quy định hiện hành về đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng và bảo vệ môi trường, trong đó lưu ý các nội dung tham gia của các Bộ đối với đề nghị bổ sung Quy hoạch trong bước thực hiện lập dự án đầu tư xây dựng.

Bộ Công Thương chỉ đạo PVN triển khai các bước chuẩn bị đầu tư và đầu tư xây dựng dự án kho cảng LNG Thị Vải với quy mô công suất phù hợp và tiến độ đồng bộ với các dự án nhà máy điện NT3, NT4.

Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung quy hoạch phương án đấu nối các nhà máy điện NT3, NT4 vào hệ thống điện quốc gia.

Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra định kỳ, đôn đốc chủ đầu tư, nhà máy và các đơn vị liên quan đẩy nhanh các bước của dự án nguồn điện khu vực miền Nam, đưa dự án vào đúng tiến dộ dự kiến trong Quy hoạch điện VII hiệu chỉnh đã được phê duyệt, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét xử lý đối với các dự án chậm tiến độ gây ảnh hưởng lớn đến cung cấp điện.

Thủ tướng yêu cầu PVN đẩy nhanh tiến độ các bước chuẩn bị và thực hiện các dự án, chị trách nhiệm về việc đưa các dự án bổ sung Quy hoạch nêu trên vào vận hành đúng kế hoạch, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới. Đồng thời, Nghiên cứu đề xuất các cơ chế thực hiện các bước đầu tư xây dựng để đưa các dự án bổ sung Quy hoạch vào đúng kế hoạch, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động