RSS Feed for Bộ Công Thương phát động Chiến dịch Giờ trái đất 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bộ Công Thương phát động Chiến dịch Giờ trái đất 2013

 - Với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo, ngày 25/2/2013, Bộ Công Thương đã chính thức phát động Chiến dịch Giờ Trái Đất 2013.

>> Giờ Trái Đất 2013: "Chung tay tiết kiệm năng lượng và chống Biến đổi khí hậu"
>> Khởi động Giờ Trái Đất 2013: Tôi và Bạn hãy cùng hành động

Phát biểu tạ buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Lê Dương Quang cho biết: “Trong những năm qua, chương trình Giờ Trái Đất đã tạo ra một tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu, trong đó việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả là tác nhân chính. Bây giờ là lúc chúng ta biến nhận thức đó của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân thành những hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống và xây dựng một nền kinh tế phát triển xanh và bền vững.”

Để hướng tới mục tiêu đó, chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay được thiết kế với hàng loạt các hoạt động truyền thông bao gồm: phát động cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, tổ chức hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất…

Cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng Giờ Trái Đất đã được phát động trên toàn quốc từ ngày 5/2/2013. Cuộc thi khuyến khích các cá nhân, tập thể sáng tạo sản phẩm nghệ thuật có chất lượng, phản ánh những suy nghĩ và hành động có liên quan đến tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Những bộ phim này sẽ được công chiếu và bình chọn công khai vào giữa tháng 3/2013.

Để ghi lại những cam kết, một cây vân tay sẽ được di chuyển tới tất cả hoạt động trong Chiến dịch nhằm thu thập dấu vân tay của mọi cá nhân, tập thể tham gia. Mỗi dấu vân tay sẽ là một lời cam kết đồng hành cũng như thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội và những người xung quanh.

 Đồng hành cùng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại Việt Nam sẽ là hai nhà tài trợ chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Electrolux Việt Nam cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Trong buổi lễ phát động, Ban tổ chức cũng giới thiệu các gương mặt Đại sứ cho chiến dịch năm nay: Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh, Ca sỹ Tùng Dương và Ca sỹ Bảo Trâm.

Thay mặt các đại sứ, Ông John Nielsen phát biểu: “Mỗi người trong chúng ta đều cần phải trang bị các kiến thức về vấn đề biến đổi khí hậu và các phương thức để chống lại hiện tượng này. Nhưng chỉ nỗ lực của Chính phủ thôi là chưa đủ, chúng tôi gửi lời kêu gọi mạnh mẽ tới cộng đồng hãy chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất để bảo vệ cho trái đất của chúng ta.”

Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/03/2013 với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, Thành phố Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng, cùng các chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước Nhà hát lớn Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang phát biểu tại buổi lễ

Đại sứ của chương trình chụp ảnh cùng Ban tổ chức và các nhà tài trợ

 

Các hoạt động bên lề Giờ Trái Đất 2013

· Cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013.

· Đại sứ Giờ Trái đất phát động chiến dịch tại các trường đại học ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

· Đại sứ đạp xe cùng sinh viên tình nguyện.

· Phát tờ rơi, dán poster tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, thương mại, chung cư tại Hà Nội.

· Cây vân tay được di chuyển tới tất cả các hoạt động của Giờ Trái Đất để lấy cam kết của cá nhân, tập thể tham gia.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung - Nhật đối đầu và bài học 100 năm
Quân đội Trung Quốc mạnh cỡ nào?
Trung Quốc khó có thể bước qua 'lời nguyền' Nhật Bản
Năm 2013: Hoa Đông 'mùa biển lặng'?
Thái Bình Dương: Nổi sóng cồn
Lực lượng tàu ngầm Việt Nam sẽ mạnh nhất Đông Nam Á
Bắc Triều sẵn sàng cho 'bước chuyển mình vĩ đại'

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động