RSS Feed for Băng giá xuất hiện, thợ điện miền Bắc tăng cường kiểm tra phòng ngừa sự cố | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 20:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Băng giá xuất hiện, thợ điện miền Bắc tăng cường kiểm tra phòng ngừa sự cố

 - Trong các ngày 20 - 21/2, đợt rét đậm, rét hại với cường độ mạnh nhất trong mùa đông năm nay đã làm băng giá xuất hiện tại nhiều vùng núi cao phía Bắc. Để đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, CBNV ngành Điện tại địa phương đã chủ động tăng cường kiểm tra những đường dây, trạm biến áp phân phối bị băng giá bao phủ để kịp thời xử lý nếu có sự cố.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng cho năm 2022 Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng cho năm 2022

Năm 2021 - Một năm với nhiều biến động do tác động của dịch bệnh nhưng với tinh thần và sự quyết tâm cao, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động nhận định tình hình đưa ra các giải pháp phù hợp để hoàn thành xuất sắc hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao. Đây là tiền đề để Tổng công ty tiếp tục nỗ lực hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ năm 2022, thực hiện tốt chủ đề năm đã đề ra “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, trong đó linh hoạt trong đảm bảo hoạt động SXKD vừa phòng chống dịch an toàn.


Ông Đàm Văn Phủ - Giám đốc Điện lực Lộc Bình (thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn) chia sẻ: “Với không ít người dân, du khách, băng tuyết là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Nhưng đối với những người thợ điện vùng cao, điều kiện thời tiết khắc nghiệt này càng gia tăng áp lực lên công tác quản lý vận hành để đảm bảo dòng điện ổn định, an toàn, liên tục”.

Các nhóm công tác của Điện lực Lộc Bình đã và đang kiểm tra lưới điện thường xuyên, kịp thời có biện pháp xử lý, hạn chế không để xảy ra sự cố phóng điện gây hư hỏng các thiết bị và ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện cho nhân dân, đặc biệt các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị người nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Trước điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, gió mùa tăng cường, nhiệt độ tiếp tục giảm và băng tuyết có nguy cơ xuất hiện nhiều hơn ở vùng núi các tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động kiểm tra, rà soát toàn bộ các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa tuyết và băng giá, xử lý ngay những khiếm khuyết để hạn chế tối đa sự cố do băng tuyết.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã xây dựng phương án phòng tránh, thay thế vật tư thiết bị tại một số khu vực có xuất hiện băng tuyết thường xuyên trong mùa đông hàng năm.

Một số hình ảnh:

Băng giá xuất hiện, thợ điện miền Bắc tăng cường kiểm tra phòng ngừa sự cố
Kiểm tra lưới điện tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.
Băng giá xuất hiện, thợ điện miền Bắc tăng cường kiểm tra phòng ngừa sự cố
Băng giá phủ kín đường dây, cột điện tiềm ẩn nguy cơ các sự cố lưới điện (ảnh chụp tại Đồng Văn, Hà Giang.
Băng giá xuất hiện, thợ điện miền Bắc tăng cường kiểm tra phòng ngừa sự cố
Các vị trí đường dây, trạm biến áp ở nơi xuất hiện băng giá được công nhân điện lực kiểm tra, quát sát kĩ lưỡng nhằm phát hiện sớm nếu có sự cố. Trong ảnh là thợ điện tại Đồng Văn, Hà Giang.
Băng giá xuất hiện, thợ điện miền Bắc tăng cường kiểm tra phòng ngừa sự cố
Vượt lên tất cả, với trách nhiệm của những người "đảm bảo dòng điện sáng" phục vụ nhân dân, những công nhân điện lực trên vùng cao vẫn vượt mưa gió, băng giá để đảm bảo dòng điện thông suốt, an toàn. Ảnh chụp tại Bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

HỒNG HOA - EVN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động