RSS Feed for AE Solar tích hợp chip NFC trong pin mặt trời để chống hàng giả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AE Solar tích hợp chip NFC trong pin mặt trời để chống hàng giả

 - Tiên phong trong ngành năng lượng mặt trời - AE Solar tích hợp chip NFC trong tất cả các tấm pin mặt trời nhằm chống lại nạn ăn cắp bản quyền và hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng.


Biểu giá FIT-2: Cơ hội, thách thức phát triển điện mặt trời Việt Nam


Như chúng ta đã thấy, vấn đề vi phạm bản quyền trong ngành năng lượng mặt trời đã và luôn diễn ra hiện tại. Vấn đề đó đã và sẽ chạm đến các công ty, vốn đã được nhiều người biết đến, được thành lập, phát triển tốt và uy tín trên thị trường. Các doanh nghiệp không trung thực chú ý đến các công ty nổi tiếng đó để tạo ra các tấm pin mặt trời giả tạo với chất lượng thấp, tuổi thọ ngắn và độ suy giảm công suất cao, mang tên một thương hiệu đáng tin cậy. Thật không may, thế giới có đầy các bản sao như vậy.

Trước thách thức này, AE Solar đi tiên phong và tạo ra một ứng dụng di động độc đáo chống lại các vấn đề vi phạm bản quyền để kiểm tra tính xác thực của các tấm pin mặt trời bằng cách tích hợp NFC - chip trong tất cả các tấm pin. Đây là bước đi đầu tiên trên thế giới và quan trọng nhất là mặc dù các chip sẽ được tích hợp vào mọi tấm pin do AE Solar sản xuất, giá cho khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng và giữ nguyên cho mỗi loại.



AE Solar tích hợp chip NFC trong tất cả các tấm pin mặt trời nhằm chống lại nạn ăn cắp bản quyền và hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng.


Điều này sẽ mang lại những lợi ích chính nào cho người mua?

Thứ nhất: Sự đổi mới, được giới thiệu bởi công ty sản xuất tấm pin chất lượng cao của Đức - AE Solar, sẽ đảm bảo tuyệt đối cho các đối tác và khách hàng về chất lượng sản phẩm nguyên bản - đó là sự bảo hành chính hãng, do đó, với điện thoại thông minh mọi người có thể kiểm tra tính xác thực trong vài giây về các sản phẩm của AE Solar và sau khi có được thông tin thực sự về nguồn gốc của nó, chúng ta sẽ yên tâm về một sản phẩm chất lượng, hoạt động bền vững.

Thứ hai: Trong 1 giây NFC - Chip có thể cho người mua biết được các thông tin quan trọng liên quan đến tấm pin. Khách hàng cuối có thể tương tác với AE Solar, chia sẻ thông tin của riêng mình và nhận phản hồi từ các chuyên gia. Đây là khả năng tuyệt vời để liên lạc trực tiếp với thương hiệu - AE Solar, theo dõi các tấm pin, sử dụng cơ sở dữ liệu đám mây và thương hiệu AE Solar sẽ chăm sóc người mua một cách dễ dàng, hiệu quả trong hệ thống tương tác của ứng dụng.

Thứ ba: Các kế hoạch trong tương lai: Soon AE Solar sẽ tích hợp cả các công cụ SMARTER trong ứng dụng này, chẳng hạn như chương trình giám sát (dựa trên chức năng điều khiển) cung cấp giải pháp giám sát và giải quyết vấn đề cho hệ thống năng lượng mặt trời sử dụng các tấm pin AE Solar.

Ứng dụng (APP) hoạt động như thế nào?

Thứ nhất: AE Solar APP có sẵn cho mọi điện thoại thông minh và MIỄN PHÍ để tải xuống.

Thứ hai: AE Solar APP cho phép khách hàng quét mã vạch của tấm pin và kiểm tra tính xác thực của nó. Ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết về tấm pin. Người dùng sẽ có thể liên lạc trực tiếp với các chuyên gia của AE Solar, đặt câu hỏi cho họ và nhận phản hồi.

Ứng dụng di động độc đáo chống lại các vấn đề vi phạm bản quyền để kiểm tra tính xác thực của các tấm pin mặt trời bằng cách tích hợp NFC - chip trong tất cả các tấm pin.

APP này yêu cầu hỗ trợ NFC và kết nối internet. APP cần truy cập vào camera của điện thoại. Đăng ký miễn phí thông qua e-Mail hoặc Facebook.

Đây là một bộ giao thức truyền thông  không dây cho giao tiếp giữa hai thiết bị điện tử trong khoảng cách 4 cm (11⁄2 in) trở xuống.

Thiết bị NFC có thể hoạt động như giấy tờ tùy thân  điện tử và keycards. Thẻ NFC là kho lưu trữ dữ liệu thụ động có thể đọc và được sử dụng trong các trường hợp khác nhau (như số sê-ri, hoặc thông số kỹ thuật của sản phẩm) bằng điện thoại thông minh phù hợp hỗ trợ giao thức NFC.

Thiết bị này được phát triển từ công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) và khi đóng điện thoại thông minh của bạn vào chip NFC, dữ liệu có thể được chuyển sang điện thoại.

NFC hiện là một công nghệ truyền thông đã được thiết lập, đã được sử dụng rộng rãi. Ví dụ, Android, Apple và Samsung Pay là những ứng dụng đáng chú ý của công nghệ NFC, tạo điều kiện cho việc chuyển thanh toán dễ dàng và an toàn giữa người tiêu dùng và hệ thống POS chỉ bằng một cú chạm.

Giới thiệu về AE Solar GmbH:

AE Solar GmbH được thành lập bởi Tiến sĩ Alexander Maier và đồng nghiệp của ông tại Konigsbrunn (CHLB Đức), vào năm 2003. Hiện AE Solar đã có mặt tại 70 quốc gia và có công suất hàng năm lên tới 1 GW bởi các nhà máy sản xuất ở châu Âu và Trung Quốc.

AE Solar nổi tiếng với nhiều cải tiến công nghê khác - Tấm pin đầu tiên trên thế giới với công nghệ chống bóng râm thông minh “Smart Hot-spot Free”.

Các tấm pin chống bóng râm thông minh “Smart Hot-spot Free” sử dụng đi ốt giữa các Cell để tránh hậu quả che bóng (được thử nghiệm bởi Fraunhofer CSP). Công suất thiết kế trong phạm vi từ 260 W đến 385 W, tấm pin dạng này cung cấp công suất cao hơn tới 30% so với tấm pin tiêu chuẩn trong điều kiện thực tế./.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.ae-solar.com

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động