RSS Feed for ADR: Giải pháp công nghệ điều chỉnh phụ tải điện hàng đầu thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ADR: Giải pháp công nghệ điều chỉnh phụ tải điện hàng đầu thế giới

 - Công ty Honeywell phối hợp với Cục Điều tiết Điện lực (ERAV) vừa tổ chức hội thảo giới thiệu Lưới điện thông minh - công nghệ Tự động điều chỉnh phụ tải (ADR) của Honeywell cho các đơn vị hoạt động trong ngành công nghiệp điện Việt Nam.

>> Honeywell giới thiệu giải pháp hỗ trợ ngành khai thác dầu khí Việt Nam

Honeywell là một tập đoàn đa công nghệ hàng đầu được xếp hạng trong danh sách Fortune 100, cung cấp cho khách hàng toàn cầu các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển tự động hóa quá trình… đã vào thị trường Việt Nam và cung cấp những giải pháp và sản phẩm công nghệ từ 2005.

Ủng hộ đề án phát triển Lưới điện thông minh dài hạn đã được Chính phủ phê duyệt nhằm nâng cao chất lượng điện, tăng độ tin cậy, quản lý nhu cầu tiêu thụ năng lượng, Honeywell liên tục thể hiện và đóng góp vào đề án quốc gia này với giải pháp công nghệ tự động điều chỉnh phụ tải điện hàng đầu.

Là nhà cung ứng hàng đầu về các giải pháp tiết kiệm năng lượng vĩnh cửu nhờ công nghệ sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng bằng công nghệ tự động điều chỉnh phụ tải.

Giải pháp Tự động điều chỉnh phụ tải điện của Honeywell tận dụng sự linh hoạt trong hoạt động vận hành sẵn có trong các cơ sở thương mại và công nghiệp, từ đó giúp các nhà cung ứng và các nhà khai thác hệ thống độc lập có khả năng giảm tải lượng tiêu thụ điện năng trong thời gian cao điểm bằng cách truyền những tín hiệu về giá và độ tin cậy của hệ thống.

Dưới đây là các công nghệ của lưới điện thông minh - công nghệ tự động điều chỉnh phụ tải của Honeywell đã giới thiệu tại hội thảo:

Lập trình Bộ điều chỉnh nhiệt theo thời gian sử dụng

Giá biến đổi theo mức sử dụng ngày càng trở nên phổ biến tại một số khu vực. Giống như các cuộc gọi điện thoại đường dài, giá điện biến đổi theo thời gian trong ngày. Bộ điều chỉnh nhiệt có khả năng lập trình Honeywell Prestige ™ nay đã bao gồm tùy chọn lập trình theo "thời gian sử dụng", cho phép hộ gia đình tự điều chỉnh mức độ tiêu thụ năng lượng dựa trên giá biến đổi theo kế hoạch sử dụng  - mang lại những lợi ích của lưới điện thông minh vào gia đình.

Điều chỉnh phụ tải điện tại khu vực dân cư

Thông qua các chương trình dành cho đơn vị cung ứng như điều chỉnh phụ tải điện, Honeywell giúp quá trình sử dụng điện tránh những giai đoạn sử dụng điện cao điểm và phải mua điện với giá cao từ những nhà khai thác độc lập. Năng lực cung cấp điện được khai thác thông qua giải pháp điều chỉnh phụ tải điện giúp giảm chi phí từ 2-3 lần so với việc phải phát điện với công suất tối đa và tiết kiệm chi phí 10 lần so với một số công nghệ tái tạo khác. Việc áp dụng các điều khiển năng lượng thông minh giúp cho các nỗ lực điều chỉnh phụ tải điện hiệu quả hơn thông qua tự động hóa và cải thiện độ chính xác.

Honeywell đã làm việc với hơn 100 đơn vị cung ứng điện và gas, phục vụ hơn 9 triệu khách hàng là các khu vực dân cư và cơ sở thương mại. Honeywell sở hữu bộ điều chỉnh nhiệt phụ tải bán chạy hàng đầu thế giới, UtilityPRO ™, thiết bị này giúp các hộ gia đình quản lý năng lượng tốt hơn và giảm chi phí năng lượng. Honeywell đã triển khai hơn 1 triệu thiết bị điều chỉnh phụ tải điện với tổng lượng điện giảm tải được đạt hơn 1 gigawatt – giúp các nhà cung ứng và khách hàng của họ quản lý chi phí và nhu cầu tải điện trong giờ cao điểm..

Điều chỉnh phụ tải thương mại

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã trao tặng giải thưởng Phục hồi và Tái đầu tư Hoa Kỳ trị giá 11,4 triệu đô la Mỹ cho Honeywell để triển khai chương trình điều chỉnh giá tại giai đoạn cao điểm cho các cơ sở công nghiệp và thương mại tại khu vực dịch vụ Edison Nam California. Honeywell sẽ cài đặt công nghệ cho phép khoảng 700 khách hàng công nghiệp và thương mại tự động điều chỉnh theo các mức giá biến đổi.

Hệ thống sẽ nhận các tín hiệu tăng giá từ các nhà cung ứng, liên lạc với hệ thống tự động hóa tòa nhà của cơ sở và thực hiện các thay đổi dựa trên các bộ thông số do khách hàng cài đặt. SCE sẽ có liên kết trực tiếp với khách hàng để chia sẻ thông tin năng lượng quan trọng – một yếu tố quan trọng giúp lưới điện thông minh trở nên hiệu quả đối với tất cả mọi người. Bên cạnh việc cài đặt công nghệ, Honeywell sẽ cung cấp cho khách hàng quá trình tiếp cận, đào tạo và các dịch vụ kỹ thuật, cũng như các hỗ trợ liên tục.

Quản lý năng lượng từ xa

Novar, một bộ phận của Honeywell, quản lý một tải năng lượng 6 gigawatt cho các khách hàng thương mại trên hàng ngàn khu vực trên toàn nước Mỹ. Các khách hàng bao gồm các nhà bán lẻ quy mô lớn, nhà hát, nhà hàng, siêu thị và ngân hàng. Nova giúp các khách hàng của mình thông qua việc tích hợp các hệ thống công nghệ tòa nhà, ví dụ như bộ điều khiển HVAC, điều khiển ánh sáng và tín hiệu, điều khiển lạnh, an ninh, kiểm soát truy cập, CCTV, cảm biến cửa nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí bảo trì đồng thời duy trì một môi trường an toàn và thuận tiện cho các hoạt động thương mại. Nhờ đó, các nhà cung ứng có thể giảm tải từ 10-20%.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động