RSS Feed for 6 tháng đầu năm, EVNHANOI tiết kiệm 2,23% lượng điện thương phẩm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

6 tháng đầu năm, EVNHANOI tiết kiệm 2,23% lượng điện thương phẩm

 - Trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện tiết kiệm của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đạt 202 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,23% so với sản lượng điện thương phẩm. Để có được kết quả này, EVNHANOI đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộnhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, tìm kiếm nguồn năng lượng mới, bảo vệ môi trường.


Để tiết kiệm tiền điện, cần thay đổi thói quen


Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội

Năm 2020 được dự báo là một năm khó khăn của ngành Điện cả nước trong công tác cung ứng để đáp ứng nhu cầu về sử dụng điện. Vì thế, ngay từ đầu năm, EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị - xã hội như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, chính quyền các quận, huyện... đẩy mạnh công tác vận động sử dụng tiết kiệm điện đến các tổ dân phố và từng hộ dùng điện.

Song song đó, EVNHANOI đã triển khai các phương án kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng, thực hiện đúng tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn để nâng cao chất lượng cung cấp điện.

Vào thời điểm nắng nóng, Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo công tác theo dõi sản lượng điện tại các trạm biến áp phân phối, từ đó so sánh mức độ sử dụng với tháng trước liền kề và cùng kỳ năm trước để gửi thông báo tới khách hàng nếu tăng lượng điện tiêu thụ từ 130% trở lên.

 

EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cung cấp điện trong cao điểm mùa nắng nóng.

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện

EVNHANOI đã phối hợp cùng Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công thương phát động phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2020", thực hiện lồng ghép nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện vào mỗi đợt họp tổ dân phố, chi bộ tổ dân phố, cụm dân cư.

Đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp, hàng tháng, EVNHANOI thống kê sản lượng điện tiêu thụ của các khách hàng có mức tăng từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm trước (với số lượng thiết bị điện không đổi) để khuyến cáo khách hàng biết và có kế hoạch sử dụng điện hợp lý.

Với hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng đô thị, đèn quảng cáo, trang trí, các công ty điện lực trực thuộc triển khai ký cam kết tiết giảm công suất điệnđến 100% khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý, vận động thay thế các thiết bị điện có hiệu suất cao nhưng tiết kiệm năng lượng để dùng trong chiếu sáng công cộng.

IMG 7964

EVNHANOI khuyến cáo cách sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với đó, EVNHANOI vận động các kháchhàng sản xuất thực hiện cam kết tiết kiệm điện, điều hòa phụ tải, giãn kế hoạch sảnxuất, dịch chuyển ngày làm việc, dịch chuyển ca sản xuất, giảm công suất giờ caođiểm, nâng cao hệ số công suất cục bộ của từng thiết bị, sử dụng nguồn dự phòngkhi nguồn điện lưới sự cố. Các khách hàng sản xuất phải xây dựng kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chỉ định người quản lý năng lượng, thực hiệncác giải pháp để tiết kiệm điện ít nhất 1% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sảnphẩm so với năm trước...

Đối với các khách hàng kinh doanh, dịch vụ, tòa nhà cao tầng, siêu thị, các trung tâm thương mại, thực hiện ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện theo đúng chủ trương của Chính phủ, của UBND thành phố, cam kết duy trì nhiều cách thức để tiết giảm 50% công suất cho chiếu sáng, tiết giảm công suất sử dụng điện vào giờ cao điểm.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện, EVNHANOI còn vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là sử dụng nguồn điện năng từ hệ thống điện mặt trời mái nhà... Tính lũy kế đến ngày 22/07/2020, có 991 khách hàng lắp điện mặt trời đăng ký bán điện, tổng công suất lắp là 10,52 MWp.

 

Hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Hà Nội.

Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, EVNHANOI đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, cùng chung tay với ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, phục vụ có hiệu quả nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong những ngày nắng nóng, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, các hoạt động quốc phòng an ninh diễn ra trên địa bàn Thủ đô./.

HẢI PHƯỢNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động