Văn hóa doanh nghiệp

Nhiều hoạt động tri ân khách hàng của EVNHANOI

13:49 |13/12/2018

 - 

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, ngày 11/12/2018, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) long trọng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018.

Lãnh đạo EVN HANOI cùng Solar BK trao quà tặng cho đại diện các khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Năm 2018 là năm đẩy mạnh cũng như có những bước đột phá trong việc áp dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI, với những cách làm hay, chắc chắn mang lại hiệu quả cao như: ứng dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử, ghi chỉ số bằng máy tính bảng kết hợp chụp ảnh, phần mềm đối soát ảnh với chỉ số, cải tiến các ứng dụng chăm sóc khách hàng, chương trình quản lý cấp điện mới trực tuyến, xây dựng kho nợ online, phần mềm đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện tại các phòng giao dịch, qua các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán; đa dạng hóa các kênh cung cấp thông tin khách hàng thông qua: tin nhắn, email, nhắn tin truy vấn qua đầu số 8088, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động, zalo và Chatbot…

Đặc biệt, từ ngày 21/12/2018, EVNHANOI sẽ chính thức cung cấp dịch vụ tương đương cấp 4 đối với dịch vụ về điện trực tuyến trên các website của Tổng công ty và Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội.

EVNHANOI là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy truyền thống theo định hướng cải cách hành chính của ngành thuế và ngành Điện lực Việt Nam.

Có thể nói, EVNHANOI đã tạo nên một không gian giao dịch trực tuyến thông minh cung cấp các dịch vụ về điện nhằm giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, Tổng công ty đã thực hiện cấp điện cho gần 600 công trình của khách hàng qua trạm biến áp chuyên dùng, với thời gian giải quyết trung bình ước tính là 4,96 ngày đối với công việc thuộc trách nhiệm của ngành điện (thấp hơn 2,04 ngày so với quy định của Tập đoàn và giảm 0,91 ngày so với năm 2017). Đây là chỉ số quan trọng giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam theo tinh thần các Nghị quyết 19 của Chính phủ, đồng thời, đóng góp vào thành tích chung của toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tăng 37 bậc, đứng thứ 27/190 nền kinh tế, đạt mục tiêu ngang bằng các nước ASEAN 4 của Chính phủ, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam trong bối cảnh nhiều chỉ số đánh giá thành phần khác giảm mạnh.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, đặc biệt là năm 2018, dịch vụ cung cấp điện của EVNHANOI cho khách hàng luôn ổn định, trong đó là việc áp dụng toàn bộ công nghệ đo xa, thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức đa dạng và linh hoạt đã giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận được nhiều dịch vụ tiện ích của ngành Điện hơn.

EVNHANOI luôn quan tâm phục vụ khách hàng là trên hết, ông Chiến nhấn mạnh, ngành Điện Thủ đô đã và đang chuyển hóa dần để hòa mình vào sự phát triển của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), áp dụng các ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác dịch vụ khách hàng để tạo sự thuận lợi không chỉ trong công tác chăm sóc khách hàng mà còn hỗ trợ cho người dân thêm các kênh thông tin tra cứu về điện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Tuệ Quang - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương ghi nhận những thành tích của EVNHANOI, đặc biệt sự thay đổi trong tư duy lấy lợi ích khách hàng là trọng tâm của sự phát triển, áp dụng công nghệ vào trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời đề nghị EVNHANOI tiếp tục nỗ lực hơn nữa, có những giải pháp sáng tạo, quyết liệt hơn nữa hoàn thành các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật các giai đoạn tiếp theo đặc biệt đáp ứng tốt nhu cầu trong thị trường bán buôn điện cạnh tranh.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tích cực trực tiếp từ đại diện các khách hàng và đối tác của ngành điện Thủ đô trong công tác cung ứng đảm bảo điện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thay mặt Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội cho rằng: “Công tác chăm sóc khách hàng của EVNHANOI mỗi năm lại phát triển lên một bước đáng kể. Các khiếu nại của khách hàng sử dụng điện được EVNHANOI tiếp nhận, giải quyết rất khẩn trương, giải đáp cặn kẽ làm hài lòng khách hàng. Đó cũng là lý do những thắc mắc của khách hàng gửi tới Hội những năm gần đây ngày càng ít dần…”.

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết: “Bên cạnh việc đổi mới tư duy trong sản xuất kinh doanh, áp dụng công nghệ chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, EVNHANOI quan niệm việc tri ân khách hàng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa EVNHANOI với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018 là sự kiện thường niên để EVNHANOI gặp gỡ, tri ân, lắng nghe các ý kiến trao đổi từ phía khách hàng. Đồng thời để khách hàng sử dụng điện nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành Điện nói chung và của EVN HANOI nói riêng…”

Trong Tháng Tri ân khách hàng - 12/2018, EVNHANOI đã lắp đặt, sửa chữa và thay mới miễn phí hệ thống đường điện, bóng đèn LED, triển khai điện mặt trời áp mái do Công ty năng lượng mặt trời Bách Khoa (Solar BK) phối hợp với EVNHANOI tài trợ để đưa ánh sáng đến các tuyến thôn xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện và cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn; triển khai chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVN lần thứ IV” tại EVNHANOI.

Bà Trần Hương Thảo - Giám đốc chí nhánh Solar BK Hà Nội - đơn vị thực hiện tài trợ điện mặt trời áp mái cùng EVNHANOI cho biết, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã đưa chương trình tài trợ lắp pin năng lượng mặt trời cho một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ người dân cải thiện được cuộc sống bằng việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, vừa giúp tiết kiệm tiền điện hàng tháng vừa tạo ra lượng điện dư để đẩy lên lưới điện của thành phố, giúp người dân có thêm một khoản thu nhập từ chính nguồn điện sinh hoạt của mình. Solar BK và EVNHANOI đều mong muốn có thể phổ biến về điện mặt trời áp mái đến các hộ dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, hướng tới hành động tiết kiệm điện cũng như sử dụng năng lượng xanh bảo vệ môi trường.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, thay mặt tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ nhân viên EVNHANOI, ông Nguyễn Anh Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc đã cảm ơn sự chỉ đạo sâu sắc của các Lãnh đạo tham dự Hội nghị, những lời động viên, góp ý của khách hàng, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng cũng như các đối tác: “Sự quan tâm, đồng hành của khách hàng sẽ tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và EVNHANOI, là động lực để EVNHANOI tự tin vững bước trên con đường phát triển, đảm bảo phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, nhấn mạnh, trong thời gian tới EVNHANOI sẽ tiếp tục vượt qua các khó khăn của đặc thù Thủ đô Hà Nội, hướng mục tiêu đưa EVN HANOI “Trở thành doanh nghiệp phân phối điện hàng đầu Việt Nam và đạt tầm khu vực”.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM



®   Khi đăng lại tin, bài, hay trích dẫn số liệu phải ghi rõ nguồn: TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM và dẫn link tới bài gốc trên NangluongVietnam.vn

Based on MasterCMS 2012 ver 2.3