RSS Feed for Hậu cần cho bảo dưỡng NM Lọc dầu Dung Quất: Chu đáo, tận tâm và tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hậu cần cho bảo dưỡng NM Lọc dầu Dung Quất: Chu đáo, tận tâm và tiết kiệm

 - Bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất (TA4) đã đi qua được hơn nửa chặng đường. Tất cả công việc đang được Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với các nhà thầu thực hiện đúng tiến độ, chất lượng để sẵn sàng cho ngày khởi động lại nhà máy. Góp phần vào sự thành công của TA4 không thể không kể đến những con người “thầm lặng” ngày đêm chăm lo công tác hậu cần bảo dưỡng.


Phát động thi đua 51 ngày đêm hoàn thành bảo dưỡng NMLD Dung Quất


Câu chuyện về đón, cách ly các chuyên gia

Chia sẻ với chúng tôi khi được hỏi việc hỗ trợ đưa các chuyên gia sang Việt Nam thực hiện bảo dưỡng trong hoàn cảnh Việt Nam đang hạn chế nhập cảnh, một số quốc gia không có chuyến bay đến Việt Nam, thủ tục cách ly y tế, hậu cần cho chuyên gia như thế nào. Ông Bùi Xuân Dương - Chánh Văn phòng BSR cho biết: Sau khi nhận thông tin của các chuyên gia, thời gian nhập cảnh từ Ban chuyên môn, ngay lập tức Văn phòng liên hệ tìm kiếm các chuyến bay để ghép chuyến nhằm tiết kiệm chi phí. Các chuyên gia ở các nước khác nhau, nhưng lại không có chuyến bay đến Việt Nam và cũng không phải các chuyên gia cùng sang một lúc mà chia làm nhiều đợt; công việc tưởng chừng rất đơn giản chỉ cần lên mạng tìm hoặc liên hệ với đại lý vé máy là xong nhưng không phải dễ trong hoàn cảnh này.

Ông Bùi Xuân Dương - Chánh Văn phòng BSR kiểm tra công tác An toàn thực phẩm phục vụ TA4.

Song song với việc tìm ghép chuyến bay, Văn phòng tham mưu văn bản gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các bộ ngành liên quan để hỗ trợ thực hiện các thủ tục nhập cảnh. Sau khi được chấp thuận cho phép nhập cảnh vào Việt Nam, chúng tôi phải tìm nơi cách ly y tế theo đúng quy định phòng chống dịch. Đây là công việc rất khó khăn và trở ngại vì không phải tỉnh nào, nơi nào, khách sạn nào cũng được phép bố trí cách ly.

Nhưng cái khó hơn nữa là phải thống nhất và khớp được lịch trình bay, thời gian nhập cảnh, cách ly cho các chuyên gia. Tránh trường hợp, khi có lịch bay nhưng thủ tục nhập cảnh chưa xong, chưa có nơi cách ly và theo quy định về thủ tục nhập cảnh, bắt buộc phải có lịch trình bay mới được cấp phép, ông Bùi Xuân Dương chia sẻ thêm.

Để cách ly cho chuyên gia đợt đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi, chúng tôi phải xây dựng phương án, trình bày với các cơ quan chức năng của tỉnh để họ thông qua và chấp thuận cho phép cách ly. Sau khi được phép cách ly, chúng tôi phải đàm phán với khách sạn vừa đảm bảo hậu cần cho các chuyên gia, vừa tiết kiệm chi phí cho Công ty thì còn là vấn đề nan giải. Tất cả nằm ở chỗ khéo léo đàm phán cùng chung một mục đích chia sẻ khó khăn, cùng nhau phát triển.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của Tập đoàn, các bộ ban ngành và tỉnh Quảng Ngãi, chúng tôi đã đưa được 249 chuyên gia người nước ngoài từ 16 quốc gia khác nhau sang Việt Nam để thực hiện công tác bảo dưỡng đảm bảo an toàn, không có chuyên gia nào bị nhiễm SARS-CoV-2. Bây giờ, chúng tôi tiếp tục các công việc để chuẩn bị đưa các chuyên gia về nước khi họ hoàn thành nhiệm vụ. Ông Bùi Xuân Dương chia sẻ.

Chu đáo, ân cần, tận tâm và tiết kiệm

Ngoài việc đảm bảo các điều kiện làm việc cho các chuyên gia, việc cung cấp hậu cần trên đại công trường bảo dưỡng cũng không kém phần gian nan. Trong lần bảo dưỡng này có 7 gói thầu chính với gần 4.500 nhân sự tham gia trong 51 ngày đêm. 

Với mục tiêu: “Đảm bảo an toàn, chu đáo, ân cần, tận tay, tận tâm và tiết kiệm”. Công tác hậu cần phục vụ cho hơn 1.000 người lao động BSR được đảm bảo 24/24h. Ông Lư Văn Tuấn - Đầu mối hậu cần TA4 của Văn phòng cho biết: Hàng tuần, chúng tôi phối hợp với đơn vị cung cấp Petrosetco Vũng Tàu (PSV - đơn vị cung cấp các suất ăn cho NMLD Dung Quất và TA4) lên thực đơn, lấy ý kiến người lao động trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cho từng bữa ăn. Lên kế hoạch cung cấp, cấp phát kịp thời đến người lao động BSR trên công trường các suất ăn chính và ăn nhẹ nhằm đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động.

Ông Lư Văn Tuấn - Đầu mối hậu cần TA4 của Văn phòng kiểm tra phân phối thức ăn trước khi cung cấp cho người lao động.

Với phương châm: “Hỗ trợ nhà thầu hoàn thành công việc, giúp cho nhà thầu là giúp cho chính mình”. Hàng ngày, chúng tôi phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội CCB cấp phát hơn 2.500 ly nước chanh đến tay người lao động và 270 thùng nước Thạch Bích và đá lạnh cho 41 điểm trên công trường nhằm phục vụ nhu cầu cho người lao động, giúp họ hạ nhiệt với cái nắng của miền Trung, ông Lư Văn Tuấn chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Hữu Minh - Quản lý PSV tại Quảng Ngãi cho biết: Trung bình mỗi ngày chúng tôi cung cấp gần 5.000 suất ăn cho người lao động trên công trường đảm bảo chất lượng. Bảo dưỡng trong thời điểm dịch bệnh nên chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi phải huy động nhân sự có tay nghề cao từ TP Vũng Tàu đến để hỗ trợ trong công tác an toàn, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phầm, kiểm soát dịch bệnh nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Cấp phát suất ăn nhẹ cho người lao động nhân Ngày Quốc khánh (2/9).

Ngoài việc bố trí hậu cần ăn uống, Văn phòng cũng lên kế hoạch bố trí phương tiện đưa đón người lao động BSR đi làm việc. Ông Lê Xuân Anh - Tổ trưởng Tổ xe thuộc Văn phòng cho biết: Tổ xe BSR đã bố trí phương tiện đảm bảo đưa đón nhân sự tham gia TA4, với những lái xe có kỹ năng tốt, hiểu biết rõ các quy định về an toàn để đáp ứng tần suất đưa đón liên tục và an toàn; đồng thời bố trí người trực phục vụ xử lý công việc đột xuất, ngoài giờ. Phục vụ TA4 trong thời điểm có dịch Covid-19 phải tiến hành giãn cách cũng gặp không ít khó khăn nhưng với tất cả anh em lái xe xác định tinh thần quyết tâm phục vụ, tất cả vì một mục tiêu là hoàn thành TA4.

Tất cả vì sự thành công của chiến dịch TA4

Công tác bảo dưỡng tổng thể đã diễn ra an toàn, đúng tiến độ, một số công việc đã hoàn thành. Sự thành công bước đầu này là nhờ vào sự đóng góp của tập thể người lao động BSR và các nhà thầu. Và không thể không kể đến các tổ chức đoàn thể BSR cùng tham gia chăm lo công tác hậu cần.

Công đoàn cơ sở đã cử các nhân sự thăm hỏi động viên người lao động, phát những suất sinh tố đến tận tay người lao động. Từ công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra các dụng cụ làm và công tác đóng gói từng ly sinh tố được các chị em phụ nữ tham gia nhiệt tình. Lãnh đạo Công ty cũng đã vào công trường để phát thức ăn nhẹ, giúp anh em bổ sung năng lượng và động viên tinh thần làm việc của những người ở tuyến đầu bảo dưỡng, giúp cho cái nắng nóng trên công trường dịu bớt.

Lãnh đạo Công ty tham gia phát sinh tố cho người lao động trên công trường.

Đoàn thanh niên BSR cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ bảo dưỡng như: Hỗ trợ giám sát an ninh, an toàn, hướng dẫn, phân luồng nhà thầu công trường nhằm tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19; hỗ trợ bảo lãnh nhà thầu vào nhà máy; phối hợp với các lực lượng tuần tra trên công trường, tại các lán trại nghỉ tạm nhằm đảm bảo tuân thủ an ninh, an toàn; thực hiện công tác 5S trên công trường; phối hợp với Bộ phận Truyền thông thực hiện nhật ký TA4 nhằm cập nhật thông tin hàng ngày về tiến độ TA4 và hỗ trợ phát suất ăn nhẹ.

Lực lượng Đoàn thanh niên BSR hỗ trợ nhà thầu khai báo y tế trước khi vào công trường làm việc.

Hội Cựu chiến binh BSR đã lập tổ xung kích gồm 9 chiến sỹ trực tiếp hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Hàng ngày các chiến sỹ luôn có mặt tại vị trí kiểm soát lúc 5h30 sáng để hỗ trợ lực lượng bảo vệ và an ninh kiểm soát việc tuân thủ của nhân sự nhà thầu cũng như hỗ trợ bảo lãnh nhân sự vào làm việc. Vào giờ nghỉ trưa, tổ xung kích kết hợp với lực lượng bảo vệ và an ninh thực hiện việc kiểm an ninh, trật tự trên công trường. Khi kết thúc công việc, tổ xung kích lại tiếp tục hỗ trợ việc kiểm soát nhân sự nhà thầu ra về. Hội CCB cũng phối hợp tổ chức tuyên truyền về TA4 cho người dân sống xung quanh Nhà máy nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất.

Lực lượng Cựu chiến binh phối hợp kiểm tra an ninh.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đúng đầu của các tổ chức đoàn thể, các Ban chuyên môn, BSR đã huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc, tạo thành sức mạnh tổng hợp để thực hiện thành công chiến dịch TA4. Đến nay, có thể nói công việc bảo dưỡng đang được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp và an toàn. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng BSR tin tưởng chiến dịch TA4 sẽ thành công và đạt được các mục tiêu tuyệt đối an toàn, chất lượng, vượt tiến độ và tiết kiệm chi phí./.

MINH SỸ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động