RSS Feed for “Giờ hạnh phúc” nét văn hóa độc đáo của EVNCPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

“Giờ hạnh phúc” nét văn hóa độc đáo của EVNCPC

 - Mới đây, sự kiện “Giờ hạnh phúc” (Happy hour) chính thức được khởi động tại trụ sở cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Sự kiện này, nhằm tạo khoảng không gian và thời gian cho cán bộ công nhân viên đang làm việc tại cơ quan được tận hưởng không khí vui vẻ, thân mật sau những giờ làm việc căng thẳng.

“Giờ hạnh phúc” diễn ra tại căn tin của cơ quan EVNCPC và chỉ gói gọn trong vòng một tiếng đồng hồ. Tại đó, hầu như không còn nhận ra khoảng cách giữa “sếp” và “nhân viên”, mọi người cùng hòa đồng và đều được đối xử bình đẳng như nhau, cùng nhau thưởng thức đồ ăn, thức uống “miễn phí” bên cạnh những câu chuyện, những chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Phút giây thư giãn thắm tình đồng nghiệp.

Qua những câu chuyện, những chia sẻ, mọi người thấu hiểu nhau, xích lại gần nhau hơn. Nhờ đó tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết trong cán bộ công nhân viên vốn là nét văn hóa có tính truyền thống của EVNCPC.

 

Ngọn nguồn “Hạnh phúc” từ đây.

Hiện nay, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter, instagram… con người có xu thế sống ảo nhiều hơn. Bạn bè, đồng nghiệp…và hầu hết mọi người thường trao đổi, nói chuyện thông qua tin nhắn hay các chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Việc giao tiếp trực tiếp giữa con người với nhau cũng bị hạn chế dần. Nói riêng trong công sở, việc ứng dụng văn phòng điện tử, chữ ký số cũng giảm đi cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa nhân viên và lãnh đạo so với việc ký giấy như trước đây. Trong bối cảnh đó, có thể nói “Giờ hạnh phúc” đã thổi luồng gió mới, tạo thêm cơ hội đồng nghiệp gặp gỡ, giao lưu với nhau. Nhân viên có thể giải tỏa nỗi niềm, được trình bày ý kiến trực tiếp với lãnh đạo; lãnh đạo được tiếp xúc với nhiều nhân viên mà bình thường không có thời gian cũng như cơ hội gặp gỡ.

Xóa nhòa mọi khoảng cách.

Một giờ ngắn ngủi nhưng đã thực sự mang lại niềm “hạnh phúc” và có lẽ là sự kiện được mong đợi vào mỗi chiều cuối tuần của cán bộ, công nhân viên cơ quan Tổng công ty. Với phương châm “người lao động là tài sản quý giá nhất” hi vọng rằng, “Giờ hạnh phúc” sẽ sớm lan tỏa từ cơ quan Tổng công ty đến các đơn vị để mang lại “hạnh phúc” cho toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung.  

TRẦN THIÊM - ĐĂNG ĐỆ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động