RSS Feed for EVNNPT khen thưởng các cháu đạt thành tích cao trong học tập | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPT khen thưởng các cháu đạt thành tích cao trong học tập

 - Ngày 15/8/2019, tại thành phố Đà Nẵng, Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ biểu dương khen thưởng các cháu là con của CBCNV EVNNPT đạt thành tích cao trong học tập (năm học 2018 - 2019).

Bà Lương Lan Dung - Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế, Trưởng Ban Nữ công EVNNPT.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lương Lan Dung - Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế, Trưởng Ban Nữ công EVNNPT cho biết:  Ý thức sâu sắc vai trò, vị trí của công tác giáo dục - đào tạo, nhiều năm qua, Lãnh đạo EVNNPT đã có chủ trương quan tâm, động viên khuyến khích các cháu phấn đấu học giỏi. Hàng năm, EVNNPT đều hướng dẫn các đơn vị triển khai công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với xu thế hội nhập quốc tế, tôn vinh, biểu dương cá nhân tiêu biểu con em vượt khó học giỏi. Tăng cường sự phối kết hợp hiệu quả giữa các cấp công đoàn với chuyên môn trong việc thực hiện các chính sách, chương trình, mục tiêu về bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020; Chiến lược phát triển gia đình Việt nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012-2020.

Theo thống kê, kết quả năm học 2018-2019, 96 cháu là con CBCNVLĐ EVNNPT đã đạt thành tích cao trong học tập, trong đó 73 cháu được tuyên dương tại buổi lễ vinh danh hôm nay.

Đặc biệt, có cháu Phạm Lê Nhật Nam - con ông Phạm Lê Phú - PTGĐ EVNNPT - đạt Huy chương vàng cuộc thi Khoa học Quốc tế VANDA; cháu Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh - con ông Nguyễn Ngọc Khánh - Trưởng phòng kế hoạch Công ty Truyền tải điện 1 - đạt giải Huy chương vàng cuộc thi KHKT Quốc tế; 2 cháu đạt giải cấp quốc gia; nhiều cháu đã đạt thành tích cao tại các cuộc thi từ cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm các giải Nhất, Nhì Ba các môn văn hóa và Huy chương Vàng, Bạc, Đồng các môn thể thao.

Năm nay, cũng là năm đầu tiên, Công đoàn Tổng công ty tuyên dương 18 cháu đạt thành tích cao trong kỳ thi trung học phô thông quốc gia năm 2019 - tổ hợp 3 môn xét tuyển vào Đại học với số điểm bình quân trên 8,5 điểm/môn.

Ông Vũ Trần Nguyễn, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ EVNNPT.

Tại buổi lễ thay, mặt lãnh đạo Tổng công ty, ông Vũ Trần Nguyễn, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ EVNNPT đã biểu dương ghi nhận và tôn vinh thành tích học tập của các cháu. Các cháu đã có sự cố gắng cả về chất lượng của các giải thưởng trong đó ấn tượng là bao gồm cả giải cấp quốc gia và quốc tế.

Có thể nói, để có những thành cao như vậy là minh chứng cho sự phấn đấu bền bỉ và ý chí quyết tâm của các cháu là rất lớn, lãnh đạo Tổng Công ty rất tự hào và tin tưởng vào thế hệ của các cháu. Các cháu sẽ chính là nguồn nhân lực sẽ tiếp tục truyền thống của cha mẹ - những cán bộ, công nhân viên truyền tải điện bằng bàn tay, trí tuệ đã và đang cống hiến, giữ vững sự vận hành an toàn, liên tục và ổn định hệ thống Truyền tải điện quốc gia.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Ông Vũ Trần Nguyễn nhấn mạnh: Những thành tích học tập và rèn luyện của các cháu trong năm học qua là điều đáng mừng, đáng tự hào và trân trọng. Thời đại của các công nghệ hiện đại và tiến tiến, muốn hòa nhập cùng thế giới chúng ta phải không ngừng nâng cao năng lực bản thân, trau dồi tri thức mới mong sánh tầm các nước trong khu vực, châu lục và vươn ra thế giới, chính vì vậy, các cháu phải xác định rõ nhiệm vụ của mình, đã là học sinh giỏi, đã có thành tích như ngày hôm nay làm nền tảng thì cần phải phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của dân tộc ta, biết khai thác tri thức nhân loại, để nối tiếp các thế hệ cha anh thực hiện phát triển bền vững hệ thống truyền tải điện quốc gia, công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

“Qua đây tôi cũng rất mong các cấp lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị hãy tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến các cháu là con CNVCLĐ, đặc biệt cháu ở vùng sâu, vùng xa, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tăng thêm niềm khích lệ và động viên kịp thời các cháu như buổi lễ tuyên dương đầy ý nghĩa ngày hôm nay” - Ông Nguyễn nhấn mạnh.

Một số hình ảnh:

 

 

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động