RSS Feed for EVNHANOI chủ động trong công tác an toàn vệ sinh lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 23:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI chủ động trong công tác an toàn vệ sinh lao động

 - Sáng 9/5/2018, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) và phát động tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 2 năm 2018.

AT1

Ông Tạ Quang Thắm - Trưởng ban An toàn Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội báo cáo tại Hội nghị.

Theo ông Tạ Quang Thắm - Trưởng ban An toàn Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, trong thời gian qua, EVN HANOI đã triển khai thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN theo chỉ đạo của UBND Thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công tác bồi huấn huấn luyện luôn được trú trọng; tối ưu hóa chi phí trong công tác tự huấn luyện theo giấy phép của Bộ Lao động TB&XH, với số tiền tối ưu hóa trên 4,5 tỷ đồng; thực hiện tổ chức bồi huấn, huấn luyện cho các đơn vị, khối cơ quan của Tổng công ty trong đó chủ yếu là đội ngũ làm việc trực tiếp, tiếp xúc với điện… với tổng số khoảng 5.155 người.

Công tác kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ kết hợp với kiểm tra các công tác an toàn khác tại các đơn vị trong Tổng công ty, các đơn vị trực thuộc tự kiểm tra là 3000 lượt; Tổng công ty tổ chức kiểm tra thường xuyên tại các đơn vị ít nhất 3 ngày/tuần; Triển khai áp dụng “Giải pháp kiểm tra giám sát an toàn công việc trên lưới điện bằng hình ảnh” tại các tổ, đội… Tổng công ty đã phối hợp với Trung tâm kiểm định công nghiệp 1- Cục KTAT - Bộ Công Thương tổ chức huấn luyện, sát hạch, cấp chứng chỉ cho đối tượng là những người vận hành các loại thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ cho 4 lớp, tổng số là 414 học viên.

Các công tác về triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp với cảnh sát PC&CC TP Hà Nội tổ chức bồi huấn kiến thức pháp luật của Nhà nước về công tác PC&CC cho các đồng chí Lãnh đạo, thành viên Ban chỉ huy và Đội phòng cháy chữa cháy hai cơ sở thuộc Tổng công ty.

Tăng cường công tác An toàn lao động, tiếp tục triển khai các cuộc vận động “Nói không với mất an toàn”. “Ngày/tuần/tháng không có tai nạn lao động”. Thực hiện tốt công tác vệ sinh công nghiệp và bảo vệ môi trường; Xử lý cưỡng chế những trường hợp xây dựng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp và đầu tư cải tạo lưới điện, không để phát sinh mới đồng thời giảm thiểu từ 25-30% số hộ vi phạm so với 31/12/2017.

AT3

Ông Nguyễn Hồng Dân - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Dân - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội Hà Nội nhấn mạnh: Năm 2017-2018 công tác ATVSLĐ-PCCN trong EVN HANOI đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm và tuân thủ pháp luật, cá nhân trong công tác ATVSLĐ và đã góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các nhiệm vụ chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hóa và phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

AT2

Ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn, Phó trưởng ban chỉ đạo tháng ATVSLĐ Tổng công ty chính thức phát động hưởng ứng Tháng ATVSLĐ 2018.

Cũng tại Hội nghị, ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn, Phó trưởng ban chỉ đạo tháng ATVSLĐ Tổng công ty chính thức phát động hưởng ứng Tháng ATVSLĐ 2018 trong toàn Tổng công ty với chủ đề: “Chủ động biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô; Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho.

Trong không khí phấn khởi Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 của toàn quốc, Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty đã biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn VSLĐ-PCCN năm 2017 với tổng số 52 bằng khen, giấy khen cho các tập thể, các nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác ATVSLĐ-PCCN.

AT6

Ông Nguyễn Hồng Dân - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội Hà Nội trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

AT5

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội trao Bằng khen của EVN cho các tập thể, cá nhân.

VŨ ANH QUÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động