RSS Feed for EVNGENCO3 với hội thi “Hãy hát lên cho dòng điện sáng mãi” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO3 với hội thi “Hãy hát lên cho dòng điện sáng mãi”

 - Trong các ngày từ 14 - 17/8, tại Thái Bình, đã diễn ra Hội thi tiếng hát CNVC-LĐ Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), với khẩu hiệu “Hãy hát lên cho dòng điện sáng mãi”. Thông qua Hội thi tiếng hát CNVC-LĐ lần này, nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2018 của đất nước, của tổ chức công đoàn, thông qua đó tạo dựng đời sống tinh thần tích cực, lành mạnh trong CNVC-LĐ, làm cơ sở góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở mỗi đơn vị và trong toàn Tổng Công ty.

Ngay sau buổi lễ khai mạc (sáng ngày 15/8), mở đầu cho Hội thi là các tiết mục biểu diễn đầy ấn tượng ca ngợi về tình yêu ngành, yêu nghề, yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và ca ngợi ngành điện, đơn vị.

Tiếp theo đó lần lượt các thí sinh trổ tài thi diễn theo tứ tự bốc thăm, các diễn viên biểu diễn nhiệt tình, thể hiện tình cảm, cảm xúc qua từng lời ca, tiếng hát, các diễn viên không chuyên của các đơn vị đã thể hiện các ca khúc dự thi gần giống như là các diễn viên chuyên nghiệp - theo lời nhận xét, đánh giá của Nghệ sỹ Nhân dân Vũ Đình Chiểu - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thái Bình - Trưởng Ban Giám khảo Hội thi đã phát biểu trong buổi tổng kết, bế mạc Hội thi. 

Các đơn vị tham gia Hội thi đã tuân thủ điều lệ, quy định của Ban Tổ chức Hội thi đề ra, đặc biệt trong Hội thi lần này là các đơn vị tham gia dự thi đã quan tâm đến các ca khúc ca ngợi về ngành Điện Việt Nam, gồm các ca khúc: EVN nguồn sáng tương lai, Điện sáng trên buôn, Điện lực Việt Nam ta tự hào,... và các ca khúc viết về đơn vị như: Bài ca EPS (Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3); Phú Mỹ khúc tình ca (Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ); Thác Bà rực sáng niềm tin (Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà), hay Bản tình ca Nhiệt điện Mông Dương (Công ty Nhiệt điện Mông Dương),…

  Lãnh đạo, Công đoàn Tổng Công ty và BTC Hội diễn tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn trong Lễ khai mạc.

Sau 2 ngày thi diễn, với 87 bài hát dự thi của 167 diễn viên đến từ 15 đơn vị tham gia, các diễn viên, các đoàn cổ động viên các đơn vị đã biểu diễn và tham gia cổ vũ trên tinh thần đoàn kết, tích cực, sôi nổi.

Hội thi tiếng hát CNVC-LĐ Tổng Công ty Phát điện 3 năm 2018 đã khép lại và thành công về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức bài bản, chuyên nghiệp của Ban Tổ chức, sự công tâm, trách nhiệm của Ban Giám khảo.

Hội thi đã mang lại không khí vui tươi, đậm nét văn hóa truyền thống của EVN, EVNGENCO3 và đơn vị. Qua hội thi lần này, Tổng Công ty đã phát hiện thêm nhiều nhân tố mới có khả năng ca hát khá tốt để bổ sung cho hoạt động văn hóa văn nghệ, phong trào ca hát của Tổng Công ty.

Hội thi tiếng hát CNVC-LĐ Tổng Công ty lần này không chỉ là thi đua, tranh tài để tìm kiếm tài năng trong phong trào văn hóa - thể thao của Tổng Công ty mà còn là sân chơi bổ ích, là dịp để đoàn viên và công nhân viên chức lao động, nhất là những người lao động trực tiếp sản xuất của Tổng Công ty (những người rất ít có cơ hội) được giao lưu, học hỏi, là dịp để trao đổi về phong trào văn hóa, văn nghệ giữa các vùng miền trên cả nước và qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất, động viên nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng một mái nhà chung Tổng Công ty Phát điện 3 - vì sự phát triển bền vững.

Kết quả:

1/ Giải nhất: Công ty Nhiệt điện Thái Bình;

2/ Giải nhì: Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà và Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân;

3/ Giải ba: Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ; Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa; Công ty thủy điện Buôn Kuốp;

4/ Giải khuyến khích gồm có: Công ty Nhiệt điện Ninh Bình; Công ty Nhiệt điện Mông Dương; Công ty EPS; Cơ quan Tổng Công ty Phát điện 3 và Công ty Cổ phần ĐT & PT điện Sê San 3A.

Công ty Nhiệt điện Thái Bình đạt giải nhất toàn đoàn.

Ngoài các giải thưởng dành cho các tiết mục xuất sắc, giải thưởng toàn đoàn, nhằm động viên, khuyến khích các đơn vị tăng cường sáng tác các tác phẩm ca ngợi về ngành điện nói chung và Tổng Công ty, đơn vị nói riêng, Ban Tổ chức Hội thi đã đề ra giải thưởng để khen tặng cho các ca khúc, tác phẩm tự biên ca ngợi về công ty, đơn vị.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành của Tổng Công ty và cũng là dịp để CBCNV trong Tổng Công ty có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau; nâng cao đời sống tinh thần, tạo sự gắn kết giữa các đơn vị trong Tổng Công ty, đồng thời qua Hội thi tiếng hát CNVC-LĐ Tổng Công ty lần này cũng góp phần thúc đẩy tinh thần CBCNV trong Tổng Công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2018.

Nối tiếp thành công của Hội diễn năm 2018, tại buổi Lễ bế mạc Hội thi - ngày 16/8/2018, Ban Tổ chức đã giao Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ làm đơn vị đăng cai tổ chức Hội diễn văn nghệ CNVC-LĐ Tổng Công ty vào năm 2021.

Một số tiết mục biểu diễn tiêu biểu của các đơn vị:

Tiết mục thi diễn của Công ty Nhiệt điện Thái Bình - Pắc Pó nhớ mãi tên người.

Tiết mục thi diễn của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp - Bài ca quê hương.

Tiết mục thi diễn của Công ty EPS - Bài ca EPS.


 

Tiết mục thi diễn của Cơ quan Tổng Công ty - Tổ quốc gọi tên mình.

Tiết mục thi diễn của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân - Điện sáng trên buôn.

Tiết mục thi diễn của Công ty Nhiệt điện Mông Dương - Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người.

Tiết mục thi diễn của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ - Đất nước lời ru.

Tiết mục thi diễn của Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình - Màu Hoa đỏ.

Tiết mục thi diễn của Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà  - Thác Bà rực sáng niềm tin.

Tiết mục thi diễn của Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển điện Sê San 3A  -H’zen lên rẫy.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động