RSS Feed for EVN tiếp tục đồng hành cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN tiếp tục đồng hành cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III

 - Ngày 6/8/2019, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức họp báo phát động Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng, lần thứ III. Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi.

Ông Vũ Văn Hà - Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản phát biểu.

Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng là hoạt động cơ bản nằm trong Chương trình Sáng kiến Vì cộng đồng được tổ chức thường kỳ hai năm một lần. Đây là lần thứ ba liên tiếp kể từ lần đầu tổ chức phát động Chương trình Sáng kiến vì cộng đồng, lần thứ Nhất vào năm 2015.

Cuộc thi Sáng kiến Cộng đồng nhằm tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân đưa ra các sáng kiến, ý tưởng, dự án sáng tạo hỗ trợ cộng đồng, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động mang ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Mỗi cá nhân, đơn vị có thể gửi một hoặc nhiều dự án dự thi.

Tiêu chí đánh giá theo thang điểm 100, trong đó tính phát triển (10 điểm), đối tượng tác động và kết quả mong đợi (20 điểm), tính sáng tạo (20 điểm), tính khả thi (20 điểm), tính bền vững và khả năng nhân rộng (15 điểm), hiệu quả chi phí (10 điểm), năng lực của đơn vị triển khai (5 điểm).

Các dự án cần thể hiện được mong muốn, cam kết sẽ triển khai trong thực tế. Thời gian tiếp nhận bài dự thi từ tháng 8/2019 đến hết tháng 2/2020.

Hội đồng cuộc thi là các nhà lãnh đạo, chuyên gia đại diện trong các lĩnh vực phát động  cuộc thi sẽ chọn trao 4 giải gồm, giải nhất (50 triệu đồng), giải nhì (35 triệu đồng), giải ba (25 triệu đồng), giải khuyến khích (10 triệu đồng).

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS.TS Vũ Văn Hà - Phó Tổng biên tập Tạp chí Công sản cho biết: Cuộc thi này nhằm kết nối các sáng kiến khả thi với các doanh nghiệp, các tổ chức để hỗ trợ các sáng kiến áp dụng vào thực tiễn phục vụ cộng đồng. Qua đó, thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hoá đẹp cho mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với các vấn đề xã hội, cùng đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước.

Cuộc thi sẽ trao 4 giải gồm: Giải Nhất (50 triệu đồng), giải Nhì (35 triệu đồng), giải Ba (25 triệu đồng) và giải Khuyến khích (10 triệu đồng).

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu.

Đại diện cho đơn vị đồng hành Cuộc thi, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN chia sẻ: Trong thời gian qua song song với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, EVN rất chú trọng, quan tâm đến trách nhiệm xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến những hoạt động vì cộng đồng.

Vì vậy, EVN quan tâm Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng do Tạp chí Cộng sản tổ chức, EVN đồng hành với mong muốn có những sáng kiến thiết thực cho cộng đồng.

Ngoài ra EVN cũng mong muốn cộng đồng, cán bộ công nhân viên EVN có những sáng kiến, giải pháp đảm bảo điện, tiết kiệm điện... phục vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN.

Tại cuộc thi lần thứ II (tổ chức năm 2018) có 12 sáng kiến trong tổng số gần 400 sáng kiến nộp hồ sơ. Trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam đạt 2 giải gồm:

1/ Sáng kiến “Cải tiến dàn quạt tạo oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm”, của Tổng công ty Điện lực miền Nam giành giải Nhất.

2/ Sáng kiến “Tuyên truyền bảo vệ môi trường nguồn nước và hành lang hồ chứa thủy điện” của Đoàn Thanh niên EVN đạt giải Khuyến khích.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động