RSS Feed for Điện lực miền Nam: Vững bền nền tảng văn hóa doanh nghiệp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực miền Nam: Vững bền nền tảng văn hóa doanh nghiệp

 - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là vấn đề được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chú trọng từ nhiều năm qua. VHDN được EVNSPC xây dựng trên nền tảng đạo đức kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội. Từ đó, các hoạt động của đơn vị này đều nhằm hướng đến cộng đồng.

Đạo đức kinh doanh: Giá trị cốt lõi

VHDN được EVNSPC xây dựng trên nền tảng đạo đức kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội. Không chỉ với CBCNV mà còn là trách nhiệm với cộng đồng dân cư và môi trường sinh thái tại 21 tỉnh thành phía Nam - địa bàn sản xuất kinh doanh của EVNSPC.

“EVNSPC luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và luôn huy động tất cả nguồn lực của mình để cung cấp đủ điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng” - Phó tổng giám đốc EVNSPC, ông Nguyễn Phước Đức khẳng định.

Ông Đức cho biết, cùng với đó, những năm qua, EVNSPC còn đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng để người sử dụng điện có điều kiện tiếp cận dịch vụ điện một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. EVNSPC luôn quan tâm bảo vệ môi trường và hàng năm triển khai các chương trình tuyên truyền vận động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. EVNSPC cũng đẩy mạnh việc đưa vào các dạng năng lượng mới như điện gió, điện mặt trời… để thay thế năng lượng truyền thống, giúp tiết kiệm nguồn năng lượng hóa thạch để bảo vệ môi trường.

Hiện nay, Tổng công ty có 481 khách hàng đã lắp đặt công tơ 2 chiều bán điện qua hình thức năng lượng mặt trời áp mái thuộc 21/21 Công ty Điện lực, với tổng công suất tấm pin là 8.050 kWp, sản lượng phát là 894.191 kWh (tính đến hết tháng 11/2018).

Ngoài ra, EVNSPC cũng đang triển khai dự án lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại 30 vị trí ở các đơn vị điện lực và trạm 110 kV trực thuộc trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam, với với tổng công suất 2.170 kWp. Đến nay đã đưa vào khai thác, vận hành 26 vị trí, với tổng công suất trên 1.885 kWp.

Tính đến hết tháng 11/2018, cùng với các chương trình tiết kiệm điện khác đang triển khai, EVNSPC đã tiết kiệm được 1 tỷ 164 triệu kWh, đạt 1,91% sản lượng điện thương phẩm.

Bên cạnh đó, EVNSPC luôn tuân thủ nguyên tắc xử lý chất thải nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, hướng đến phát triển bền vững trong cộng đồng.

Trách nhiệm xã hội: Hướng đến cộng đồng

Cả đời, bà Cơ Liêng K’SRang, dân tộc K’Ho (xã Đạ Long, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) và con cháu phải ở trong căn nhà xiêu vẹo, dột nát. Đến nay, ở tuổi 90, bà mới lần đầu được ở trong căn nhà xây dựng đàng hoàng. Dọn về căn nhà tường gạch khang trang, bà Cơ Liêng K’SRang không sao tả xiết niềm vui. Trên đôi mắt già nua của bà ngân lệ, trực trào vì xúc động.

Chị K’Xuân, con dâu bà Cơ Liêng K’SRang cho biết, gia đình bà có 5 người, chen chúc nhau trong căn nhà cũ xiêu vẹo. “Nay có nhà mới rồi, mẹ và các con của tôi có chỗ ngủ tốt hơn”- chị K’ Xuân nói trong niềm xúc động.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Tổng giám đốc EVNSPC đến tận nơi trao cho bà Cơ Liêng K’SRang chìa khóa căn nhà. Ông cũng đến thăm hỏi, tặng quà bà con người K’Ho, cũng như các em học sinh nghèo vượt khó trong huyện Đam Rông.

Ông Hợp còn cho biết, mỗi năm, EVNSPC dành tặng trên 250 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho bà con 21 tỉnh thành phía Nam, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn nhận chăm sóc phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tháng 12 hàng năm được ngành điện chọn làm Tháng tri ân khách hàng. Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2018, EVNSPC triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, trao 30 căn nhà tình nghĩa, tình thương tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang và bàn giao Trường mẫu giáo Sao Mai tại Bạc Liêu. Tiến hành sửa chữa, thay mới miễn phí dây nhánh điện vào nhà khách hàng, hỗ trợ thay thế đường dây, đèn chiếu sáng hộ nghèo bằng đèn đèn led tiết kiệm điện; tài trợ lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cho các trường học, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Vệ sinh công nghiệp miễn phí các trạm biến áp đối với những khách hàng có trạm chuyên dung. Triển khai hoạt động “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt đường dây, thiết bị chiếu sáng đường giao thông khu vực nông thôn bằng nguồn vốn của ngành điện.

GS.TS Đỗ Minh Cường, giảng viên cao cấp, chủ nghiệm bộ môn Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), thành viên Hiệp hội VHDN VN: Doanh nghiệp muốn xây dựng VHDN thì phải tuân thủ, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm của doanh nghiệp đối với Nhà nước, với môi trường, với người lao động và trách nhiệm đối với cộng đồng. Về cơ bản EVN SPC đã đảm bảo, thực hiện đầy đủ các tiêu chí quy định về VHDN. Ở đơn vị này, VHDN đã được xây dựng, từ chủ trương của cấp cao nhất đến việc thực thi ở cấp cơ sở; tuân thủ chuẩn mực đạo đức kinh doanh, đề cao tính thiện, tính tử tế.

PHỤC LỄ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động