RSS Feed for CPC tổ thức thành công cuộc thi “các ban tự giới thiệu” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

CPC tổ thức thành công cuộc thi “các ban tự giới thiệu”

 - Đợt phát động cuộc thi xây dựng slide giới thiệu về các ban thuộc Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chính thức khép lại, với màn “đua tranh” khá gay cấn giữa các ban. Mười bảy slides của 16 ban và Văn phòng Cơ quan Tổng công ty đã lần lượt chào hàng trước hội đồng giám khảo.

Bố cục về nội dung trong các slides có nét tương đồng. Nhìn chung, các slide có bố cụ rõ ràng, từ lịch sử hình thành phát triển, những kết quả và thành tựu đã đạt được trong thời gian qua đến định hướng phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt, các ban đã xây dựng được định hướng phát triển các mảng công việc trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Nói như vậy không có nghĩa là các slides cứ lặp đi lặp lại gây nên sự nhàm chán, mà nhờ sự sáng tạo không giới hạn của các ban đã tạo được sự đa dạng, phong phú về hình thức thể hiện của từng trang trình bày. Mười sáu ban và Văn phòng đã tạo ra mười bảy sắc thái, vô tình gây cho ban giám khảo một sự băn khoăn nhất định trong việc cho điểm.

Khởi động cho cuộc thi là phần trình bày của Văn phòng, đó cũng là sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi vốn dĩ ký hiệu của Văn phòng trước đây là “Phòng 1”. Với Văn phòng được ví như “nàng dâu trăm họ” luôn cố gắng đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất từ cơ sở vật chất, không gian làm việc như: triển khai Văn phòng xanh… đến nâng cao đời sống tinh thần, như cải thiện chất lượng căn tin, tổ chức sự kiện “giờ hạnh phúc” hàng tuần… cho cán bộ công nhân viên Cơ quan Tổng công ty.

Định hướng của Văn phòng trong thời gian tới là xây dựng Văn phòng EVNCPC đạt các tiêu chí văn phòng hạng A, văn phòng xanh - sạch - đẹp, tiên tiến hiện đại.

Slide của Văn phòng.

Còn với kế hoạch, là bộ phận “tham mưu trưởng” của cơ quan đầu não Tổng công ty, trên tinh thần đoàn kết - đổi mới - tiên phong đã phối hợp tốt với các ban trong việc hoạch định, xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty trong những năm qua cũng như trong thời gian đến.

Slide của Ban Kế hoạch.

Để chiến lược phát triển của Tổng công ty được triển khai đúng theo định hướng đã đề ra, yếu tố đóng vai trò quyết định đó chính là con người. Với phương châm đã trở thành nét văn hóa truyền thống của Tổng công ty: “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, Ban Tổ chức và Nhân sự sẽ tập trung vào công tác nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực trong toàn Tổng công ty, đó là một trong các định hướng phát triển của Ban Tổ chức và Nhân sự.

Phần trình bày của Ban Tổ chức và nhân sự.

Ngoài yếu tố có tính quyết định là con người thì không thể không kể đến sự đóng góp quan trọng của khoa học - công nghệ. Việc ứng dụng khoa học - công nghệ cũng như tiên phong áp dụng công nghệ thông tin trong những năm gần đây vào công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh điện năng…đã mang lại những thành quả to lớn cho Tổng công ty. Đó cũng chính là thông điệp mà các thành viên Ban Kỹ thuật, Kinh doanh, Công nghệ thông tin muốn gửi gắm vào các slides.

Bên cạnh những thành quả nổi bật của công tác quản lý kỹ thuật, dịch vụ khách hàng, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng giúp Tổng công ty nâng cao chất lượng công tác quản trị: chất lượng công trình được kiểm soát từ xa thông qua hình ảnh, quản ký và kiểm soát vật tư - tài chính thông qua hệ thống ERP…đã mang lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Sức hút của các slides không chỉ đến từ sự phong phú về mặt nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện, mà còn đến từ phong cách trình bày của các thành viên được chọn trong từng ban. Người trình bày của từng ban không được chỉ định sẵn mà được chọn ngẫu nhiên bằng hình thức bốc thăm, do đó tất cả các thành viên trong các ban phải nắm được nội dung công việc của ban mình.

 Ấn tượng - Ban Tài chính kế toán.

Ngoài mục đích để các thành viên trong ban, đặc biệt là các thành viên trẻ mới về công tác hiểu hơn về lịch sử hình thành, những cung bậc trong quá trình phát triển của ban mình trên chặng đường phát triển chung của Tổng công ty, cuộc thi xây dựng slide giới thiệu về ban cũng là dịp để các ban rà soát, tổng kết đánh giá lại quá trình công tác của ban mình trong thời gian qua, trên cơ sở đó đặt ra mục tiêu cho sự phát triển của ban nói riêng, góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty nói chung. Đó cũng chính là mong muốn của lãnh đạo Tổng công ty khi đề xuất tổ chức cuộc thi này.

Cuộc thi đã chính thức khép lại, các giải thưởng cũng đã được trao cho các ban, nhưng trên hết, kết quả to lớn mà cuộc thi mang lại đó chính là tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo và khả năng làm việc nhóm của cán bộ công nhân viên Cơ quan Tổng công ty được nâng cao. Mong rằng trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi, hoạt động vui và có ý nghĩa như thế này.

BỌ KIỀU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động