RSS Feed for Vinacomin đẩy mạnh tiêu thụ than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 02:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin đẩy mạnh tiêu thụ than

 - Trước thực tế xuất khẩu than vẫn gặp nhiều khó khăn, tiêu thụ than giảm sút… để ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập cho CBCNV, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa có văn bản gửi các đơn vị thành viên, yêu cầu các đơn vị nỗ lực cố gắng, đồng thời chấp hành nghiêm kỷ luật tiêu thụ than.

 

>> Đồng ý điều chỉnh tăng giá bán than cho điện
>> Vinacomin kến nghị Chính phủ áp thuế xuất khẩu than
>> Vinacomin: Sẽ ưu tiên tiêu thụ than có giá thành thấp
>> Tiêu thụ than: ''Cần bám sát yêu cầu của thị trường''
>> Tiêu thụ than vẫn gặp nhiều khó khăn
>> Đổi mới, tái cơ cấu đầu tư Vinacomin

 

 

Theo Vinacomin, trong các nguyên nhân dẫn đến tiêu thụ than thấp là do một số đơn vị chưa bám sát thị trường, chưa đề xuất, xử lý kịp thời các biện pháp tiêu thụ cuối nguồn, biện pháp giao nhận than đầu nguồn, nên ảnh hưởng tới sản lượng than tiêu thụ của Tập đoàn.

Từ thực tế trên, Vinacomin yêu cầu các đơn vị kinh doanh than trong Tập đoàn phải luôn quán triệt tới tất cả các đơn vị trực thuộc, các bộ phận, CNVC trong toàn đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật tiêu thụ than. Đồng thời, để đẩy mạnh tiêu thụ, chỉ mua và bán than của Vinacomin, không mua và bán than của các đơn vị ngoài.

Bên cạnh đó, Vinacomin yêu cầu các đơn vị kinh doanh than phải nỗ lực cố gắng, quán triệt toàn thể CNVC chung sức, bám sát thị trường, hợp tác tốt với khách hàng để đẩy mạnh tiêu thụ, tạo điều kiện cho sản xuất than ổn định và hiệu quả.

Cụ thể, yêu cầu các đơn vị quán triệt các quy định, quy trình về tiêu thụ than, mục tiêu của Vinacomin tới các tập thể, cá nhân trực tiếp thực hiện kinh doanh than của đơn vị; tìm các biện pháp để bảo vệ, giữ vững thị trường than do đơn vị mình được phân công phụ trách; chủ động đề xuất các giải pháp, cơ chế cho hoạt động kinh doanh than, để tăng khả năng cạnh tranh than của Vinacomin; Thường xuyên rà soát thị trường được phân công, nắm chắc diễn biến thị trường, tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của khách hàng, các nguồn than khách hàng mua ngoài Vinacomin có biện pháp hợp tác với khách hàng, kiểm soát chặt chẽ thị trường, giành lại thị phần để ngăn chặn nguồn than trái phép. Nếu công ty kinh doanh than để xảy ra trường hợp CBVC công ty mua than ngoài Vinacomin để kinh doanh thì giám đốc đơn vị phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước Tổng giám đốc Tập đoàn.

Các đơn vị kinh doanh than phải nắm thông tin về tình hình tài chính của khách hàng để thu hồi công nợ cũ, tiếp tục bán than và thu tiền than phát sinh mới; Tiếp tục thực hiện chủ trương tiết giảm chi phí của Tập đoàn từ các khâu chế biến, tiêu thụ, giao nhận, vận chuyển than...

Khuyến khích các đơn vị kinh doanh than, các đơn vị đầu mối vận chuyển hợp tác với khách hàng mua than để khai thác các phương tiện vận chuyển có giá vận chuyển cạnh tranh để vận chuyển than về tiêu thụ trên địa bàn được phân công; Đảm bảo chất lượng, khối lượng, tiến độ giao than cho khách hàng, tăng cường chế biến để nâng cao chất lượng và đa dạng chủng loại than theo nhu cầu của thị trường, đồng thời nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với các nguồn than ngoài…

Cùng với việc đẩy mạnh bán than trực tiếp tới các khách hàng trực tiếp sử dụng than phục vụ sản xuất, cần tăng cường hợp tác với các khách hàng thương mại có uy tín, đủ năng lực tài chính để tăng khối lượng than tiêu thụ qua các khách hàng này, đồng thời thu được tiền bán than kịp thời.

Các đơn vị kinh doanh than trong Tập đoàn không bán than vào khách hàng của nhau, không bán than ra ngoài địa bàn đã được phân công; Quản lý, kiểm soát chặt chẽ than của đơn vị mình trên đường vận chuyển, trong quá trình chế biến, tiêu thụ tại cuối nguồn. 

Vinacomin cũng có quy định rất rõ về cơ chế thưởng phạt trong công tác tiêu thụ than.  Đối với các đơn vị hoàn thành kế hoạch và hoàn thành vượt mức kế hoạch mua bán than năm 2013, Tập đoàn sẽ áp dụng cơ chế thưởng khuyến khích theo các mức tăng sản lượng, lũy tiến hàng quý và ngược lại cũng sẽ xử lý nghiêm khắc các đơn vị, cá nhân vi phạm kỷ luật, quy định về tiêu thụ than. 

Kết thúc quý I/2013, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh (SXKD) cơ bản của Tập đoàn đều tăng so với cùng kỳ năm 2012, một số chỉ tiêu tăng cao. Cụ thể: Tiêu thụ than ước đạt 10,7 triệu tấn, bằng 114% so với cùng kỳ, trong đó than xuất khẩu đạt 4 triệu tấn, bằng 196% so với cùng kỳ. Doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 24.046 tỷ đồng, bằng 106% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu than đạt 14.250 tỷ; sản xuất và tiêu thụ khoáng sản 825 tỷ đồng; doanh thu sản xuất điện 2.309 tỷ đồng; sản xuất cơ khí, vật liệu nổ công nghiệp và SXKD khác đạt 6.661 tỷ đồng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Giấc mộng Trung Hoa
Đòn nghi binh của Trung Quốc ở Biển Đông
Trung Quốc khó vượt qua 'lời nguyền Nhật Bản'
Hàng chục tỷ USD bí mật vào Triều Tiên như thế nào?
Quan hệ Nga-Nhật và chai rượu mùa nho năm 1855
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Chiêu 'miệng hố chiến tranh' của Triều Tiên thất bại

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động